Ý tưởng chống ùn tắc giao thông Hà Nội có xứng đáng nhận 100.000 USD?
Các chuyên gia cho rằng, bài thi đoạt giải nhì trị giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) không mới. Ý tưởng, giải pháp này đã được đưa ra cách đây nhiều năm.
796 kết quả phù hợp
Các chuyên gia cho rằng, bài thi đoạt giải nhì trị giá 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng) không mới. Ý tưởng, giải pháp này đã được đưa ra cách đây nhiều năm.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định việc trao giải cuộc thi các giải pháp chống ùn tắc giao thông trị giá 100.000 USD chỉ hạn chế mời báo chí chứ không diễn ra trong "bí mật".
Với trung bình 13.000 hành khách mỗi ngày, buýt nhanh đang có dấu hiệu quá tải trong thời gian gần đây.
Giải thưởng ý tưởng chống ùn tắc giao thông trị giá 100.000 USD đã được trao cho liên danh 3 đơn vị, trong đó có 2 công ty nước ngoài.
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang khẳng định sẽ đưa ra các mẫu sơn taxi để lấy ý kiến rộng rãi và thực thi vào năm 2025.
UBND Hà Nội vừa chính thức ban hành đề án cấm xe máy vào nội đô và hạn chế ôtô. Đến 2030, thành phố cấm xe máy ở nội thành và cấm ôtô theo ngày, theo giờ ở một số tuyến phố.
Ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng dẹp vi phạm vỉa hè ở Hà Nội chặt chẽ, không ồn ào như TP.HCM.
Bộ GTVT cho rằng bản chất Uber, Grab là xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử thay cho hợp đồng giấy chứ không phải là loại hình taxi.
Trưởng phòng CSGT Công an Hà Nội nói tình trạng xe quá tải gây ô nhiễm môi trường, hư hỏng đường xá tồn tại do chính quyền và cơ quan chức năng chưa vào cuộc triệt để.
Khoảng 10.000 hộ dân ở Hà Nội bị mất nước sinh hoạt do nhà thầu đào đường làm vỡ ống dẫn. Đại diện các bên liên quan chưa biết bao giờ mới khắc phục xong sự cố.
Qua thực tế kiểm tra, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đánh giá, xe Grab, Uber vi phạm cả trên đường lẫn công tác điều hành.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
Tổng số cây xanh bị ảnh hưởng khi giải phóng mặt bằng xây dựng cầu Thủ Thiêm 2 là 258, trong đó có 115 cây di dời và 143 bị đốn hạ.
Với đa số phiếu tán thành, HĐND Hà Nội sáng 4/7 thông qua nghị quyết về quản lý phương tiện giao thông đường bộ, trong đó có lộ trình cấm xe máy, ôtô từ nay tới 2030.
Phiếu khảo sát được Công an Hà Nội, công an các phường và tổ dân phố phát ra đều ghi rõ tên tuổi, địa chỉ của người dân.
Giám đốc Sở Giao thông Hà Nội khẳng định trong khi các nước như Indonesia, Trung Quốc chỉ cần 5-10 năm để cấm xe máy thì Hà Nội đã đưa ra lộ trình 13 năm.
Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội phải giải được bài toán người dân đi bằng phương tiện gì trước khi cấm xe máy vào nội thành vào năm 2030.
Với lộ trình cấm xe máy vào năm 2030 của Hà Nội có nhiều ý kiến trái chiều. Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định đây là hành động cần thiết để giảm TNGT, giảm ô nhiễm
Hà Nội sẽ trang bị cho cảnh sát giao thông điện thoại thông minh (smartphone) để xử lý vi phạm giao thông.
Sở Giao thông Hà Nội tiếp tục triển khai đỗ xe theo ngày chẵn, ngày lẻ trên tuyến phố Thi Sách (quận Hai Bà Trưng) từ ngày 13/6.