Doanh nghiệp ở TP.HCM 'tuyệt vọng' khi đăng kiểm ôtô tại các tỉnh
Trước cảnh quá tải ở TP.HCM, nhiều doanh nghiệp cử nhân viên lái xe đến các tỉnh tìm cơ hội kiểm định cho phương tiện nhưng cũng không thành.
1.099 kết quả phù hợp
Trước cảnh quá tải ở TP.HCM, nhiều doanh nghiệp cử nhân viên lái xe đến các tỉnh tìm cơ hội kiểm định cho phương tiện nhưng cũng không thành.
70 xe điện loại 8-10 chỗ sẽ được đưa vào hoạt động 24/24 giờ ngay dịp nghỉ lễ 30/4 để chở khách tham quan khu trung tâm nếu chính quyền TP.HCM phê duyệt.
Các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM đang quá tải, lượng xe đăng ký gần 100.000 xe/tháng trong khi năng lực tối đa chỉ đạt hơn 40.000 xe/tháng.
Phường An Phú (TP Thủ Đức) tổ chức rải lại thảm nhựa tại các vị trí "ổ gà" trên đường Nguyễn Hoàng, song đây chỉ là giải pháp khắc phục tạm thời.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các chủ đầu tư tạm ngưng thi công đào đường trong 3 ngày để đảm bảo thuận lợi cho người dân đi lại dịp lễ 30/4.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị xác định đầu tư công là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm, xuyên suốt. Trường hợp có điểm nghẽn cần báo cáo với tổ công tác của Ban Thường vụ.
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM kiến nghị Công an TP.HCM xử lý nghiêm tình trạng tài xế chạy xe máy ngược chiều ở nhiều tuyến đường.
Theo Sở GTVT, việc đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài rất cần thiết để đồng bộ với tiến độ khai thác đường vành đai 3 và vành đai 4, góp phần phát triển kinh tế.
TP.HCM yêu cầu thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực bến phà trong dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới theo đúng quy định.
Tài xế, tiếp viên xe buýt ở TP.HCM cần thay đổi thái độ ứng xử đối với người khuyết tật khi đi lại bằng xe buýt.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đánh giá rất khó giải quyết cho 291 trường hợp chủ đầu tư dự án "mất hút", để lại những con đường xuống cấp trong khi đơn vị đó chưa bàn giao lại hạ tầng.
TP.HCM có 291 tuyến đường xuống cấp nhưng chưa được chủ đầu tư bàn giao. Điều này khiến cho người dân đi lại chật vật, trong khi chính quyền khó xử lý.
Làm việc với Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi chiều 14/3, TP Thủ Đức đề xuất bổ sung dự án mới, triển khai một số dự án đã có chủ trương, với tổng vốn đầu tư 30.800 tỷ đồng.
Theo chuyên gia, việc mở làn đường dành cho xe đạp là cần thiết, giúp giảm ùn tắc giao thông. Song, việc này không dễ dàng trong bối cảnh hạ tầng giao thông ở TP.HCM còn thiếu.
Dù được phát giấy hẹn kiểm định, nhiều tài xế ở TP.HCM khi lái xe đến trung tâm đăng kiểm, phải xếp hàng thêm nhiều ngày vẫn chưa hoàn thành được loại giấy tờ này.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM nhận định nhiều tuyến đường xuống cấp nhưng chưa được sửa chữa và bảo trì do thiếu kinh phí.
Vỉa hè trên nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị chiếm dụng để buôn bán, kinh doanh, làm nơi đỗ xe. Người đi bộ vì thế buộc phải đi xuống lòng đường.
Sáng 8/4, Lãnh sự quán Hà Lan và Sở GTVT TP.HCM tổ chức sự kiện đạp xe vòng quanh quận 1, thu hút hơn 100 người tham gia.
Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Các đơn vị vận tải ở TP.HCM đã lên kế hoạch tăng cường xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.
Ngày 2/4, đại diện Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết vừa đề xuất Sở Giao thông Vận tải (GTVT) bổ sung xe đạp công cộng tại khu vực trung tâm quận 1.