Lý do TP.HCM kiến nghị xây thêm 2 cầu nối Đồng Nai
Ngoài những cây cầu đã có trong quy hoạch, ngành giao thông TP.HCM và Đồng Nai đề xuất nghiên cứu thêm cầu Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 nhằm nối kết giao thương, đi lại giữa 2 địa phương.
89 kết quả phù hợp
Ngoài những cây cầu đã có trong quy hoạch, ngành giao thông TP.HCM và Đồng Nai đề xuất nghiên cứu thêm cầu Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 nhằm nối kết giao thương, đi lại giữa 2 địa phương.
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu đơn vị quản lý phà Cát Lái phải bố trí đầy đủ thiết bị cứu đắm, cứu sinh, đèn chiếu sáng trên phương tiện để đảm bảo an toàn cho hành khách đi phà.
Các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Đồng Nai đều hoạt động gấp đôi công suất nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu đăng kiểm, trong đó có nhiều xe đến từ TP.HCM và các tỉnh khác.
4 tuyến buýt từ các Bến xe miền Tây, miền Đông, An Sương, An Lạc đến Biên Hòa vừa được khôi phục hoạt động để phục vụ người dân đi lại giữa TP.HCM - Đồng Nai.
Sở GTVT TP.HCM vừa bổ sung phương án quy hoạch cầu kết nối TP.HCM - Đồng Nai, sau khi thống nhất với các đơn vị liên quan trong cuộc họp hồi tuần đầu tháng 10.
Ngoài cầu Nhơn Trạch vừa khởi công, dự án cầu Phước Khánh và Cát Lái cũng được kỳ vọng sớm triển khai, hoàn thành để thêm sự lựa chọn đi lại cho người dân TP.HCM và Đồng Nai.
Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản vi phạm đối với chủ phà ở huyện Vĩnh Cửu vì để bé trai hơn 10 tuổi lái đưa khách qua sông.
Hiện tại, các đơn vị chức năng trong tỉnh Đồng Nai đang xác minh vụ việc một bé trai điều khiển đò chở khách qua sông Đồng Nai, để có hướng xử lý sai phạm đối với chủ đò.
Chính quyền TP.HCM và 3 tỉnh vừa đề xuất Chính phủ thêm 6 cơ chế rút ngắn thời gian thực hiện nhiều thủ tục, đảm bảo khởi công vành đai 3 TP.HCM sớm 6 tháng.
Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết dự án xây cầu thay phà Cát Lái sẽ được xúc tiến ngay sau khi lãnh đạo hai địa phương là thành phố và Đồng Nai thống nhất phương án.
Dù đã dừng hoạt động gần 2 năm, 3 trạm thu phí đặt trên các tuyến quốc lộ ở Đồng Nai vẫn chưa được dỡ bỏ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây mất mỹ quan.
Trong 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái được đề xuất, phương án thứ 4 được Sở GTVT, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.
12 tuyến xe buýt dự kiến được mở mới tại TP.HCM bao gồm 4 tuyến có sức chứa nhỏ, 4 tuyến buýt chất lượng cao và 4 tuyến còn lại phục vụ khách đi tỉnh liền kề.
Sở GTVT TP.HCM và tỉnh Bình Dương, Long An, Tây Ninh cho người lao động di chuyển liên tỉnh theo đoàn hoặc xe cá nhân. Riêng Đồng Nai chưa cho phép xe cá nhân lưu thông.
Đến nay, TP.HCM có 20 quận, huyện được đề nghị công bố kiểm soát được dịch, chỉ còn quận Bình Tân và huyện Bình Chánh chưa đạt tiêu chí.
Sở GTVT TP.HCM cho biết đã gửi văn bản đến Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tây Ninh để thống nhất phương án đi lại của người dân.
Xe buýt, xe khách, taxi công nghệ sẽ được hoạt động trở lại từ ngày 5/10 với số lượng phương tiện hạn chế.
Sau vụ việc người dân miền Tây tập trung cả đêm trên quốc lộ 1 để chờ về quê, Bộ GTVT có công điện yêu cầu các địa phương chuẩn bị đủ phương tiện đưa người dân rời TP.HCM.
Chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận liên tiếp phát hiện xe cấp cứu, taxi chở người trái phép từ vùng dịch về địa phương với giá hàng triệu đồng.
Phà Cần Giờ - Cần Giuộc dừng hoạt động từ 0h ngày 30/7. Riêng phà Bình Khánh, Cát Lái chỉ phục vụ vận chuyển các ôtô chở công nhân, xe cấp cứu, lực lượng phòng, chống dịch...