Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
326 kết quả phù hợp
Những chính sách quan trọng với ngành ôtô trong năm 2017
2017 là năm bản lề trước khi xe nhập khẩu nội khối ASEAN về 0%, khiến nhà nước và bộ ngành tiếp tục tính toán đến các giải pháp bảo hộ ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước.
Trước ngày bỏ A92 thay bằng E5, nhiều người dùng vẫn e ngại
Thời điểm ngừng bán toàn bộ xăng A92 thay thế bằng xăng sinh học E5 tới gần, đa số tài xế vẫn còn e ngại về chất lượng E5. Nhiều người khẳng định sẽ mua xăng A95 thay thế.
Vì đâu nhiều người Việt còn thiếu văn hóa đi ôtô?
Để có được văn hóa đi ôtô văn minh và lịch sự, Việt Nam cần khoảng thời gian từ 20-30 năm, tương đương với 2 thế hệ.
Chia sẻ xe hơi - xu hướng dùng xe sang không tốn nhiều tiền
Số tiền bỏ ra mua xe vượt quá khả năng của khách hàng, nhiều thành phố sẽ cấm xe hơi, do đó nhiều người ở các nước phát triển có xu hướng sử dụng dịch vụ chia sẻ xe hơi tự lái.
Cứ 200 hộ nông thôn thì 3 gia đình sở hữu ôtô
Theo Tổng cục Thống kê, đời sống của người dân vùng nông thôn ngày càng cải thiện. Trung bình cứ 200 hộ dân thì có 3 ôtô và 260 xe máy.
Khát vọng sở hữu ôtô của người Việt
Theo Financal Times, với hơn 15%, tỷ lệ người Việt Nam dự định mua ôtô trong vòng 6 tháng tới đang ngày càng gần mức trung bình của khu vực, cao hơn Thái Lan, Indonesia.
Nhiều ôtô tại Việt Nam hiện có giá ngang ngửa Thái Lan
Những chương trình giảm giá liên tục từ đầu năm đến nay giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội mua ôtô với giá tương đương các nước trong khu vực.
Công nghiệp ôtô và giấc mơ 1/4 thế kỷ
Việc Vingroup gia nhập cuộc chơi sản xuất ôtô ngày 2/9 với thương hiệu VinFast nhen nhóm trở lại giấc mơ về ngành công nghiệp ôtô vốn đã loay hoay tìm hướng suốt hơn 20 năm qua.
Vingroup bắt tay với những ai để làm ôtô thương hiệu Việt?
Lãnh đạo Vingroup cho biết muốn tự sản xuất ôtô thông qua việc hợp tác với nhiều đại gia ôtô trên thế giới cũng như tuyển loạt chuyên gia đầu ngành từ các hãng lớn.
Thị trường ôtô Việt Nam và Đông Nam Á: Hai mảng màu đối lập
Thị trường ôtô nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Việt Nam đang trên đà giảm do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng.
Toyota, Mazda tự tin vào thị trường Thái Lan
Thị trường ôtô Thái Lan đạt doanh số hơn 400.000 xe trong 6 tháng đầu năm, khiến Toyota và Mazda tự tin đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến hết năm 2017.
Thiếu bãi đậu xe, ôtô tràn dưới lòng đường Đà Nẵng
Lượng người sở hữu ôtô ở địa phương tăng nhanh, kết hợp với du khách ồ ạt đến Đà Nẵng trong khi bãi đậu xe lại thiếu trầm trọng khiến đường xá bất đắc dĩ thành bãi xe.
Cấm xe máy vào nội đô: Khó nhất là thay đổi thói quen của người dân
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, cho rằng thay đổi thói quen, lối sống của người dân là khó khăn nhất khi thực hiện đề án cấm xe máy vào nội đô.
Các hãng xe hơi và cuộc đua gay cấn chinh phục phái đẹp
Thay vì sản xuất các mẫu ôtô có thiết kế hầm hố, nam tính, nhiều hãng xe trong nước bắt đầu hướng tới khách hàng nữ. Đây là khách hàng tiềm năng chuộng các dòng xe nhỏ gọn.
Còn quá ít người Việt sở hữu ôtô
Tỷ lệ sở hữu ôtô tại Việt chỉ đạt 16 xe/1.000 người, thua xa các nước trong khu vực như Malaysia, Thái Lan và Indonesia.
Nghịch lý thị trường ôtô Việt Nam: Khi xe rẻ… không rẻ
Tại thị trường ôtô Việt Nam, giá bán lẻ là một yếu tố "nhạy cảm" đối với người tiêu dùng và luôn có tác động đáng kể đến kế hoạch và kết quả kinh doanh của mỗi nhà cung cấp.
Không có chuyện ôtô 800 triệu phải nộp phí trước bạ 400 triệu
Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện phí trước bạ ôtô tăng lên 50% giá trị xe, việc tăng lệ phí trước bạ theo Nghị định là 50% của mức phí 10% hiện nay theo quy định.
Ôtô bị dán chi chít giấy màu vì đỗ bất chấp biển cấm
Chủ nhân một chiếc ôtô ở Singapore mới đây phải trả giá đắt khi cho xe "an tọa" ngay trước biển báo cấm đỗ.
'Vương quốc Xe đạp' được tái hiện ở Bắc Kinh
Tào Đại Thủy dựng chiếc xe màu cam và đen rất "ngầu", đạp chân chống rồi khóa bánh sau. Cô chỉ tốn một khoản tiền nhỏ cho 800 m từ bến tàu điện ngầm đến công ty.
Đàn ông hiện đại Nhật: Không rượu, không xe, không 'sợ' sếp
Thanh niên Nhật Bản thời nay có nhiều điểm khác biệt với thế hệ trước, đôi khi còn đi ngược lại với những truyền thống lâu đời của nước này.