Sở QHKT: Mái che đường Lê Lợi sẽ nối 3 khu vực thành dải phố đi bộ
Hệ thống mái che được Sở QHKT nghiên cứu dựa trên tổng thể chung để đồng bộ khu vực tiếp nối quảng trường chợ Bến Thành, đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ thành dải phố đi bộ.
257 kết quả phù hợp
Hệ thống mái che được Sở QHKT nghiên cứu dựa trên tổng thể chung để đồng bộ khu vực tiếp nối quảng trường chợ Bến Thành, đường Lê Lợi - Nguyễn Huệ thành dải phố đi bộ.
Ông Phan Văn Mãi cho biết sẽ dựa nhiều luồng ý kiến góp ý từ nhà khoa học, người dân, cơ quan chuyên môn để chọn phương án tốt nhất.
Trước đề xuất lắp mái che ở đường Lê Lợi, lãnh đạo UBND quận 1 góp ý không làm mái che xuyên suốt tuyến phố mà nên xen kẽ mảng xanh, tạo cảm giác dễ chịu cho người đi đường.
Dù đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) đã được tái lập, giao thông thông thoáng, cảnh quan và các tiện ích cho hoạt động mua sắm, đi bộ vẫn chưa được đáp ứng.
Hiện trạng đường Lê Lợi chưa thể bố trí ngay cây và mảng xanh đủ lớn tạo bóng mát như ngày trước. Do đó, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đề xuất lắp mái che rộng 4 m dọc đường này.
Sau 15 năm, UBND TP.HCM cho rằng quy định không xây mới trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, cơ sở y tế tại quận nội thành không còn phù hợp thực tế.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết sẽ bàn trực tiếp và hiệp thương với người dân để thống nhất trước khi xây lại chung cư mới.
Cùng với việc phá tường, thông đường ven sông Sài Gòn, bến thủy Saigon Pearl có mối quan hệ sinh thái gắn kết đường bộ, làm nhiệm vụ nối kết vùng đô thị và thu hút du khách.
Dự kiến vòng xoay có bán kính 11,7 m, được làm mới toàn bộ bằng đá granite xám, xếp lên tạo thành vòng xoay hình tròn, ở giữa bó vỉa và đài phun nước có trồng cây xanh ngắn ngày.
Lãnh đạo TP.HCM giao các cơ quan, đơn vị tiếp nhận, bàn giao ngay 4,5 ha đất trống cho Tổng công ty Hàng không Việt Nam để triển khai dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Đường nội bộ ven sông Sài Gòn của 2 dự án Vinhomes Central Park và Saigon Pearl khi thông tuyến sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển về trung tâm TP.
Sở Giao thông Vận tải vừa báo cáo UBND TP.HCM kết quả nghiên cứu sơ bộ về hướng vành đai 4 qua TP, sau khi làm việc với ngành giao thông các địa phương.
Metro số 2, 3a, 3b, số 4, 4b, số 5 và một tuyến đường kết nối là những dự án đường sắt đô thị chưa có chủ trương đầu tư được Sở GTVT TP.HCM đề xuất ưu tiên giai đoạn 2021-2035.
Xác định phương án di dời cảng Tân Thuận để xúc tiến xây dựng cầu Thủ Thiêm 4 có ý nghĩa quan trọng đối với quy hoạch quận 7 trong việc phát triển đô thị ven sông phía nam TP.HCM.
Hai cây cầu bắc qua sông Sài Gòn là cầu Thủ Thiêm 1 và cầu Thủ Thiêm 2 được đề xuất tên gọi mới, lần lượt là Thủ Thiêm và Ba Son.
Cầu Thủ Thiêm, Thủ Thiêm 2, Bình Lợi, Sài Gòn 2,... được xử lý bằng sơn chuyên dụng chống dính bề mặt và lắp đặt camera để chống tình trạng vẽ bậy.
TP.HCM thống nhất với các cơ quan chuyên môn phục dựng tượng Trần Nguyên Hãn, Quách Thị Trang theo hình ảnh nguyên bản nhưng bằng chất liệu bền vững hơn.
Sau khi mặt bằng thi công ga ngầm metro trên tuyến đường Lê Lợi được tái lập và hoàn trả, TP.HCM xem xét nghiên cứu phương án tổ chức phố đi bộ tại khu vực này.
Quy hoạch TP.HCM được phủ kín năm 2012-2013, dựa vào quy hoạch chung được Thủ tướng phê duyệt năm 2010; tuy nhiên, quy hoạch này bắt đầu cho thấy sự khác biệt với nhu cầu hiện nay.
Phương án hình thành quảng trường trước chợ Bến Thành và đặt lại tượng Trần Nguyên Hãn, Quách Thị Trang, được Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.