5 thách thức để Việt Nam thoát bẫy 'thu nhập trung bình thấp'
Con đường của Việt Nam để trở thành một nền kinh tế hiện đại, công nghiệp chỉ mới bắt đầu và những thành tựu trong quá khứ không còn đảm bảo một tương lai thành công nữa.
231 kết quả phù hợp
Con đường của Việt Nam để trở thành một nền kinh tế hiện đại, công nghiệp chỉ mới bắt đầu và những thành tựu trong quá khứ không còn đảm bảo một tương lai thành công nữa.
Ủy ban Tài chính Ngân sách cho rằng nợ công đang có xu hướng giảm nhưng nợ nước ngoài lại có xu hướng tăng lên, tiến sát trần nợ.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và người đồng cấp Nhật Bản nhất trí tăng cường phối hợp hơn nữa trong các vấn đề khu vực và quốc tế, trong đó có vấn đề bán đảo Triều Tiên và Biển Đông.
Ngân hàng sẽ phục vụ hai dự án tài trợ bởi Ngân hàng thế giới (WB) và Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định ủng hộ việc xây dựng ga C9 (đường sắt đô thị số 2) nhưng cần cân nhắc việc xâm phạm di tích hồ Gươm khi thi công.
Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà ga C9 không vi phạm Luật Di sản văn hóa và đường ngầm không gây lún, rung lắc các di tích.
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ KH&ĐT tiếp thu ý kiến các bộ, ngành về Luật đầu tư công (sửa đổi), sớm trình Chính phủ xem xét, trước khi trình Quốc hội.
Do thi công chậm tiến độ, dự án cầu Nhật Tân đã phát sinh thêm vốn đầu tư. Hiện tại Hà Nội phải vay tiền để trả nợ khoản chi phí phát sinh tăng thêm.
Theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội, tình hình nợ công của thủ đô vẫn trong tầm kiểm soát, thấp hơn nhiều mức trần mà Quốc hội cho phép (70%).
Kiểm toán Nhà nước cho rằng Bộ Tài chính tổng hợp chưa đủ nợ nước ngoài của Chính phủ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng chưa cập nhật đầy đủ thông tin dự án sử dụng vốn ODA.
Phía Nhật Bản hy vọng có thể giải quyết được sớm khoản chậm thanh toán 270 triệu yên tại dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (tính đến cuối tháng 3/2018).
Ban quản lý dự án ĐSĐT Hà Nội phối hợp với JICA chuẩn bị tổ chức đấu thầu nhằm rút ngắn thời gian thực hiện dự án metro số 2.
Trưa 8/4, hàng trăm ôtô phải nhích từng mét trên đường Phạm Văn Đồng (Hà Nội) do các lô cốt công trình cản trở.
Quy hoạch tổng thể ga tàu điện ngầm C9 cạnh hồ Gươm sẽ được trưng bày và lấy ý kiến người dân từ ngày 9/3.
Hàng loạt vi phạm tại ACV, trong đó có hoạt động liên quan tới việc thu hồi và giao đất quốc phòng không đúng để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, được Thanh tra Chính phủ chỉ ra.
Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long dài hơn 5,3 km sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2020.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội, TP.HCM cùng nhiều dự án giao thông thực hiện theo hình thức hợp đồng BT, BOT sẽ lọt vào tầm ngắm của Kiểm toán Nhà nước trong năm 2018.
Năm 2018, Kiểm toán Nhà nước sẽ kiểm toán hàng loạt dự án BOT và BT trong lĩnh vực giao thông vận tải.
Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu cho rằng dự án này chỉ là ý tưởng và xuất phát từ tinh thần yêu nước, ông không quan tâm những quan điểm trái chiều.