Sửa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất theo hình thức giao thầu
Thủ tướng cho phép Bộ GTVT thực hiện giao thầu với 2 dự án sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
31 kết quả phù hợp
Thủ tướng cho phép Bộ GTVT thực hiện giao thầu với 2 dự án sửa chữa đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ chỉ còn một đường băng để cất hạ cánh vì đường băng còn lại phải ngưng hoạt động để sửa chữa trong 6 tháng.
Bộ GTVT quyết định làm chủ đầu tư 2 dự án cải tạo đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất đang hư hỏng.
Nếu Thủ tướng đồng ý áp dụng cơ chế khẩn cấp và duyệt hồ sơ dự án trước ngày 20/4, Bộ GTVT có thể xúc tiến nhanh và bắt đầu dự án sửa đường băng trước ngày 15/7.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa đề nghị Cục Hàng không cho đóng cửa tạm một đường băng để sửa chữa sau khi kết thúc mùa cao điểm bay.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Khẳng định hư hỏng đường băng Nội Bài, Tân Sơn Nhất có nguy cơ gây mất an toàn, Bộ GTVT kiến nghị được cấp ngay vốn từ nguồn 10% dự phòng trung hạn để cải tạo.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhanh chóng báo cáo Chính phủ về tình hình hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại đường băng của 2 sân bay lớn nhất cả nước.
Với nhà thầu thi công QL1 để xảy ra hằn lún vệt bánh xe trong thời gian bảo hành mà không xử lý dứt điểm, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu các chủ đầu tư lập báo cáo.
6.000 lượt hành khách đã đến làm thủ tục bay muộn trong 10 ngày đầu tháng 7. Theo quy định những hành khách đến muộn giờ lên tàu bay sẽ không được lên chuyến bay và bị hủy vé.
Từ 22/7, cơ quan chức năng bắt đầu phân luồng để sửa đường Mai Chí Thọ - tuyến đường nhiều năm nay bị lún gây bất an cho cánh tài xế.