Tàu vỏ thép hàng chục tỷ nằm bờ là 'câu hỏi lớn' cần làm rõ
Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho rằng đến nay cả nước đóng hơn 200 tàu vỏ thép nhưng chỉ 17 tàu Bình Định gặp sự cố là bài học, câu hỏi lớn cần làm rõ để xử lý, chấn chỉnh.
42 kết quả phù hợp
Thứ trưởng Vũ Văn Tám cho rằng đến nay cả nước đóng hơn 200 tàu vỏ thép nhưng chỉ 17 tàu Bình Định gặp sự cố là bài học, câu hỏi lớn cần làm rõ để xử lý, chấn chỉnh.
Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường yêu cầu 27 tỉnh, thành ven biển cả nước tổng rà soát tàu vỏ thép đóng mới theo Nghị định 67 để xử lý bất cập.
Sau khi nghe phân tích sơ bộ về vật liệu, thiết bị tàu vỏ thép của các chuyên gia giám định độc lập, nhiều ngư dân Bình Định sốc nặng vì doanh nghiệp đóng tàu làm ăn gian dối.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Trần Châu cho rằng việc một số doanh nghiệp tự ý thay đổi vật liệu, thiết bị đóng tàu vỏ thép cho ngư dân là không có tâm, thiếu đạo đức.
Bình Định lập tổ tư vấn giám định độc lập tổng rà soát những con tàu vỏ thép hàng chục tỷ mới bàn giao cho ngư dân liên tục gặp sự cố phải nằm bờ.
Ngư dân Bình Định trình báo cơ quan chức năng về việc người của đơn vị đóng tàu rượt đuổi đánh, dọa giết khi họ phát hiện hành vi làm ăn gian dối.
Ngư dân Bình Định cho hay các doanh nghiệp làm trái hợp đồng, tự ý dùng sắt thép, lắp hộp số máy Trung Quốc... khiến những con tàu hàng chục tỷ liên tục hỏng hóc.
Việc các công ty tự ý thay tôn thép vỏ tàu từ loại Hàn Quốc, Nhật Bản sang loại Trung Quốc trái với hợp đồng đã ký kết là không thể chấp nhận.
Tàu vỏ thép đóng mới trị giá hàng chục tỷ đồng theo hỗ trợ Nghị định 67 của Chính phủ hạ thủy chưa lâu thì liên tục gặp sự cố khiến ngư dân Bình Định bức xúc.
Đại diện hãng cung cấp máy tàu cá thừa nhận máy bị lỗi dẫn đến hư hỏng nhưng không chịu đổi máy mới cho ngư dân.
Vụ Khai thác thủy sản (Tổng cục Thủy sản) cho biết cơ quan này sẽ thuê đơn vị giám định độc lập tiến hành giám định đối với các tàu cá vỏ thép ở Bình Định, Phú Yên bị hỏng.
Dùng ngư dân để gây hấn và khẳng định "chủ quyền" không phải là chiêu mới của Trung Quốc. Khi xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Trung Quốc đã sử dụng lực lượng này.
Tàu cá vỏ thép đầu tiên của ngư dân Quảng Nam vừa được bàn giao và giấc mơ bám biển Hoàng Sa bằng tàu vỏ thép đã thành hiện thực.
Quy định mới về đăng ký doanh nghiệp; nhiều chính sách cho lao động nữ; gia cố tàu bọc vỏ thép được vay 70% giá trị nâng cấp... là những chính sách có hiệu lực từ tháng 11/2015.
Máy bay, tên lửa chống hạm đã nhanh chóng kết thúc kỷ nguyên thống trị đại dương của những chiếc tàu vỏ thép ngay sau Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Đứng đầu doanh nghiệp lớn, tài sản khổng lồ và những kế hoạch kinh doanh táo bạo, các đại gia này có điểm chung là cùng dựng lại sự nghiệp sau khi ra tù.
Chưa đầy 30 tuổi, Lê Văn Sang (Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) có trong tay đội tàu đánh bắt, hậu cần “khủng” nhất miền Trung.
Công ty Cổ phần Tập đoàn Thủy hải sản Trí Việt vừa có công văn gửi lãnh đạo nhiều cơ quan Đảng, Nhà nước xin nhập và đóng mới 220 tàu vỏ thép, 3 máy bay trực thăng.
Ông Đào Hồng Đức, Cục trưởng Khai thác và Bảo vệ Nguồn lợi Thủy sản cho biết, tàu cũ nhập về Việt Nam phải dưới 8 tuổi. Trong khi đại gia công ty Đức Khải xin nhập tàu gần 30 tuổi.
Ông chủ bất động sản trình Thủ tướng, xin cơ chế ưu đãi thực hiện dự án nhập 100 tàu cá cũ cỡ lớn (công suất 500-1.500 CV), 2 ụ nổi, 2 trực thăng với tổng đầu tư 1.500 tỷ đồng.