TP.HCM trình đề án chuyển đổi xe điện toàn bộ tài xế trong tháng 9
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM sẽ hoàn thiện và trình đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ sử dụng xăng sang điện cho toàn bộ tài xế công nghệ và giao hàng trong tháng 9.
104 kết quả phù hợp
Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM sẽ hoàn thiện và trình đề án chuyển đổi xe 2 bánh từ sử dụng xăng sang điện cho toàn bộ tài xế công nghệ và giao hàng trong tháng 9.
Không tổ chức năm 2025, Vietnam Motor Show năm tới được kỳ vọng sẽ là một màn "lột xác" đáng chú ý cả về địa điểm tổ chức lẫn quy mô.
Những chiếc xe đua của Toyota mang đến giải đua tại Nhật Bản được sử dụng nhiên liệu là hydro lỏng hoặc xăng ít carbon E20, lặp lại quan điểm xe điện không phải hướng đi duy nhất.
Đến nay, cả 3 ứng dụng trong lĩnh vực gọi xe công nghệ gồm Grab, Be, Xanh SM đều tham gia cuộc đua chuyển đổi phương tiện xanh cho tài xế.
Các ứng dụng gọi xe đang chạy đua mở rộng quy mô đội ngũ tài xế. Việc giữ chân được lực lượng này không chỉ giúp duy trì chất lượng dịch vụ mà còn trở thành lợi thế cạnh tranh.
Từ 22/5, người dùng không thể chọn đặt xe máy, ôtô điện Xanh SM trên ứng dụng Be.
Tài xế công nghệ ở TP.HCM có thể được miễn thuế lệ phí trước bạ, miễn thuế giá trị gia tăng trên mỗi đơn hàng trong 2 năm đầu khi chuyển sang chạy xe điện.
Cuộc đua điện hóa xe 2 bánh đang dần được khởi động tại Việt Nam. Vậy các hãng xe và công ty xe ôm công nghệ đang làm gì để chào đón làn sóng "xanh" này?
Giới chuyên gia đồng tình rằng, khí thải từ xe máy sử dụng động cơ đốt trong là nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí đô thị.
Theo giới chuyên gia, giải pháp gốc rễ để “đảo ngược” tình trạng ô nhiễm ngày càng tồi tệ tại Việt Nam là xanh hóa hàng triệu phương tiện di chuyển.
“Xanh hóa” giao thông dịch vụ không chỉ mang đến lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp, môi trường, nắm bắt xu hướng thị trường mà còn tạo động lực và mở ra nhiều cơ hội việc làm mới.
"Chân ướt chân ráo" bước vào thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam, Xanh SM nhanh chóng thâu tóm thị phần của nhiều đối thủ chỉ sau hơn 1 năm hoạt động.
Sau đợt xáo trộn này, chỉ còn các ứng dụng nội địa như Xanh SM, Be và các hãng taxi truyền thống trên cuộc đua với Grab.
Trong buổi hội thảo "Ứng dụng AI trong truyền thông quốc tế và du lịch bền vững" tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM, các chuyên gia chỉ ra 2 mặt của sự tác động AI đến du lịch.
Grab chuẩn bị bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh. Tại Việt Nam, Grab khó có thể triển khai chiến lược này.
Dù “sinh sau đẻ muộn”, VNPAY Taxi hứa hẹn trở thành tay chơi đáng gờm mà đối thủ khác không thể bỏ qua với những lợi thế riêng biệt.
Từ 1/6 đến 31/8, CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM triển khai chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh”, cam kết chia sẻ doanh thu tới 87% cho đối tác tài xế trong 12 tháng.
Với sự phát triển của công nghệ và tiêu chuẩn dịch vụ nâng cao, tài xế công nghệ giờ đây là một nghề chuyên nghiệp và triển vọng đối với nhiều người.
Dù được giới thiệu là lựa chọn thay thế cho xe máy tại Việt Nam, xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV có doanh số không khả quan trong năm đầu tiên mở bán.
Chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi thành lập, Xanh SM đã vượt qua nhiều ứng dụng lâu năm khác như Be, Gojek để vươn lên vị trí thứ 2 thị phần gọi xe công nghệ.