Người gián tiếp gây ra tai nạn giao thông có phải bồi thường?
Nếu do tình thế cấp thiết, người gián tiếp gây ra tai nạn hay người gây ra tình thế cấp thiết phải bồi thường hậu quả.
629 kết quả phù hợp
Nếu do tình thế cấp thiết, người gián tiếp gây ra tai nạn hay người gây ra tình thế cấp thiết phải bồi thường hậu quả.
Tại Grab Việt Nam, hiện có hơn 500 nhân viên nỗ lực từng giây với mong muốn hỗ trợ đối tác tài xế tốt nhất và giúp người dùng có trải nghiệm an toàn, tiện lợi.
Càng ghi nhận doanh thu cao, Foody càng báo lỗ nặng. Năm 2019, chủ sở hữu ứng dụng Now thu về 519 tỷ đồng nhưng lợi nhuận sau thuế âm tới 650 tỷ.
Đại diện Now khẳng định hiện nay tài xế có thể chủ động trong việc có nhận đơn ghép hay không, với trường hợp không nhận đơn ngay từ đầu, hiệu suất giao hàng sẽ không bị ảnh hưởng.
Những ngày qua, nhiều tài xế Now bức xúc về chính sách ghép đơn giao hàng của hãng. Họ kêu gọi tẩy chay Now, một số khác tắt ứng dụng và nghỉ việc.
Người dân trên các tuyến xa lộ Hà Nội, Lê Văn Việt (TP Thủ Đức) bức xúc vì nhiều tài xế xe buýt thường xuyên phóng nhanh, vượt ẩu gây nguy hiểm cho người đi đường.
Người phụ nữ xuất hiện tại triển lãm xe Thượng Hải (Trung Quốc) để phản ánh chất lượng sản phẩm của Tesla, công ty được điều hành bởi tỷ phú Elon Musk.
Hai bến thủy nội địa không phép dưới chân cầu Tạ Quang Bửu và ngay sau lưng UBND quận 8 (TP.HCM) vẫn hoạt động, dù đã được ngành chức năng địa phương nhắc nhở.
Công an tỉnh Bắc Giang khởi tố thêm 2 bị can liên quan vụ truy sát tài xế trên quốc lộ 37. Một người trong số này bỏ trốn nên bị truy nã toàn quốc.
Chiếc ôtô lạng lách, đánh võng trên đường khiến CSGT phải truy đuổi hơn 10 km. Nam tài xế có biểu hiện nghi ngáo đá bị công an tạm giữ để điều tra.
"Tôi không quan trọng tiền, chỉ cần họ xin lỗi. Tuy nhiên, gia đình họ không thành khẩn, lại tỏ thái độ hung hãn", tài xế ôtô bị đánh ở đường Khuất Duy Tiến (Hà Nội) nói.
Cục CSGT đề xuất lắp camera phạt nguội trên toàn quốc, giảm lực lượng làm việc trực tiếp trên đường.
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Doanh thu tăng hàng nghìn lần kể từ năm 2014 đến nay nhưng lợi nhuận Grab thu được tại thị trường Việt Nam liên tục báo số âm qua từng năm.
Nhiều người đầu tư xe và điện thoại để chạy Grab với mong muốn thu nhập cao, làm lúc nhàn rỗi. Thực tế, Grab quản lý rất chặt đối tác tài xế, kiểm soát giá cước và thưởng phạt.
Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ, khách hàng phải chi trả thêm trên mỗi cuốc xe. Doanh thu của ứng dụng tăng tương ứng còn thu nhập của tài xế biến động phức tạp.
Đại diện Vụ Vận tải, Bộ GTVT cho rằng mô hình kinh tế chia sẻ của Grab là nửa vời, chưa thực chất, không phải sử dụng phương tiện nhàn rỗi kinh doanh lấy tiền.
Luật sư nhận định các tài xế chưa có hành vi vi phạm gây ảnh hưởng xấu tới an ninh trật tự, an toàn xã hội nên chưa đủ căn cứ để xử phạt họ về tội Gây rối trật tự công cộng.
Khi khách hàng bị tính thêm thuế VAT 7% và tài xế có thể giảm thu nhập với mức khấu trừ mới, Grab vẫn giữ nguyên mức hoa hồng được hưởng.
Hàng trăm tài xế mặc áo Grab diễu hành quanh hồ Gươm trưa 7/12. Cảnh sát đã yêu cầu những người này giải tán.