Sau TP.HCM, Hà Nội trở thành chiến trường mới của Go-Viet và Grab
Hà Nội trở thành chiến trường mới nhất trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của Grab và Go-Viet. Hai hãng gọi xe giành giật nhau thị phần từ tài xế, khách hàng đến hình ảnh.
136 kết quả phù hợp
Hà Nội trở thành chiến trường mới nhất trong cuộc cạnh tranh khốc liệt của Grab và Go-Viet. Hai hãng gọi xe giành giật nhau thị phần từ tài xế, khách hàng đến hình ảnh.
Vì lượng tài xế đến đăng ký đông, Go-Viet tại Hà Nội đã bố trí cả nhân viên đứng ra lề đường tiếp nhận. Phần lớn người đến đăng ký từng chạy GrabBike.
Nhiều tài xế Go-Viet tại TP.HCM bất ngờ nhận được tin nhắn "dụ" đầu quân cho Grab với ưu đãi khủng hơn cả tân binh vừa gia nhập thị trường, bao gồm miễn phí đồng phục, hỗ trợ tiền.
Chiều 12/9, Go-Viet đã chính thức ra mắt thị trường Hà Nội cùng khẳng định có trong tay 35% thị phần xe ôm công nghệ TP.HCM và 1,5 triệu lượt tải tại Việt Nam.
Trước khi Grab lao vào cuộc chiến với Go-Viet hiện nay, ứng dụng này cũng từng “đốt tiền” trong cuộc đua giành thị phần với Uber.
Indonesia là chiến trường chính của hai startup tỷ USD của Đông Nam Á khi đây là thị trường duy nhất mà Grab chưa nắm trọn trong tay vì Go-Jek vẫn đang dẫn đầu.
Vốn lớn nhất của Go-Viet, cánh tay nối dài của Go-Jek tại Việt Nam, trong cuộc đấu với Grab chính là kinh nghiệm đối đầu tại thị trường Indonesia, sân nhà của Go-Jek.
Giữa bối cảnh Grab và Go-Viet đang cạnh tranh khốc liệt, nhiều ứng dụng gọi xe Việt vẫn im hơi lặng tiếng. Chuyên gia cho rằng ứng dụng gọi xe nội sẽ gặp rất nhiều thách thức.
Lợi dụng tiền hỗ trợ hơn 20.000 đồng/cuốc xe và thưởng tối đa 300.000 đồng/ngày, một số tài xế đã gian lận bằng việc đặt cuốc ảo để "ăn tiền hãng".
Trong khi người mới Go-Viet tung nhiều chiêu để “làm quen”, thu hút khách hàng và tài xế thì “gã khổng lồ” Grab tại thị trường Việt Nam cũng đang tìm cách “giữ chân” họ.
Là một trong những startup trị giá tỷ USD của khu vực, Go-Jek đã chính thức tiến đánh các thị trường lân cận ngoài sân nhà Indonesia.
5.000 đồng một chuyến đi dưới 8 km, Go-Viet đang hút một lượng lớn khách hàng. Tài xế cũng đổ về vì ưu đãi. Trong khi đó, Grab cũng "rục rịch" thay đổi để giữ đối tác và khách.
Nhờ mức thu nhập hấp dẫn, số lượng tài xế Go-Viet xuất hiện ngày càng nhiều trên các tuyến đường Sài Gòn.
Ngày 31/7, công ty cung cấp ứng dụng công nghệ kết nối đa dịch vụ Go-Viet mở rộng hoạt động tại 12 quận nội thành TP.HCM.
Công ty sẽ đưa ra các chính sách ưu đãi để thu hút lái xe, như phát đồng phục miễn phí và hỗ trợ phí 1,27 USD (khoảng 29.500 đồng) mỗi chuyến.
11 chiếc Maserati đắt tiền, gồm những cái tên như GranTurismo Sport, GranCabrio, Quattroporte Nerrisimo... đã có buổi gặp mặt cuối tuần vừa qua tại Sài Gòn.
Go-Jek vừa tuyên bố đầu tư vào thị trường Việt Nam với số tiền hàng trăm triệu USD. Một ứng dụng thuần Việt là ABER cũng ra mắt chính thức trong tuần tới.
300 chiếc môtô, trong đó có khoảng 100 chiếc Harley-Davidson đã hội tụ tại Hà Nội mừng sinh nhật lần thứ 4 của Hội những người chơi xe Harley-Davidson tại Việt Nam.
Châu Việt Cường thừa nhận mình có đánh người đi xe máy khi va chạm giao thông vì "đối phương không thừa nhận lỗi sai, thậm chí còn văng tục".
Ngày càng nhiều ứng dụng gọi xe trên di động xuất hiện khiến thị phần vận chuyển 2 bánh bị chia nhỏ, giá cước bị phân hóa cùng với sự bùng nổ số lượng tài xế chạy xe ôm công nghệ.