Grab 'vắt kiệt' tài xế Việt
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
1.485 kết quả phù hợp
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Một xe kéo của Cảng sát giao thông Công an Sóc Trăng xuất hiện tại trạm thu phí để thực hiện việc giải tỏa ùn tắc nếu có tài xế không cho ôtô di chuyển.
Sáu ôtô liên tục quay đầu nhiều lần để qua lại BOT Sóc Trăng khiến nhà đầu tư xả trạm 4 lần trong ngày cuối tuần.
Khoản đầu tư mới trị giá 8 tỷ USD của Softbank đã khiến doanh nghiệp này trở thành cổ đông lớn nhất của Uber. Softbank cũng muốn Uber rút khỏi thị trường châu Á và châu Phi.
Tài xế tham gia phản đối Uber, Grab cho biết đã bị cô lập những ngày qua nhưng vẫn đấu tranh đòi hạ mức chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho những người tham gia loại hình này.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Sau một tháng rưỡi BOT Cai Lậy xảy ra tình trạng hỗn loạn, Công an huyện Cai Lậy (Tiền Giang) tiếp tục mời tài xế làm việc.
Chín ngày qua nhiều lái xe không chịu mua vé qua BOT Sóc Trăng và đã có tài xế bị đồng nghiệp phản ứng dữ dội vào tối đầu tuần.
Trạm thu phí Sông Phan sẽ giảm giá vào 0h ngày 16/1, tuy nhiên các tài xế không đồng ý mức giảm giá này và yêu cầu phải miễn vé. BOT Sông Phan phải xả trạm trước giờ giảm giá.
BOT Sông Phan đã quyết định giảm giá cho các phương tiện của người dân xung quanh trạm, với mức giảm 50% cho xe không kinh doanh và 40% cho các xe khác vào 0h ngày 16/1.
Nối tiếp việc phản đối của đối tác Grab buổi sáng, chiều nay nhiều tài xế Uber Hà Nội tập trung trước văn phòng hãng này tại Hà Nội yêu cầu đàm phán giảm mức chiết khấu.
Sáng 15/1, hàng trăm tài xế là đối tác của Grab tại Hà Nội tổ chức diễu hành, phản đối chính sách chiết khấu mà hãng này đơn phương áp dụng với đối tác.
Sau phản đối "thành công" tuần trước khiến Grab giảm chiết khấu GrabBike từ 23,6% xuống 20%, sáng nay, tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở DN tại Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp về 15%.
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Sông Phan để phản đối vào thời điểm lưu lượng xe lớn khiến BOT Sông Phan phải xả trạm.
Chiều ngày 14/1, tài xế lại tiếp tục dùng tiền lẻ phản đối trạm thu phí Sông Phan (Hàm Thuận Nam, BÌnh Thuận) gây kẹt xe kéo dài. BOT Sông Phan đã xả trạm sau hơn 1 giờ kẹt xe.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ khẳng định trạm thu phí đã giảm giá, các lái xe cố tình gây tắc đường sẽ bị cơ quan chức năng xử lý. BOT Sóc Trăng sẽ tiếp tục thu phí.
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.
Dù phía Grab Việt Nam không công bố chính thức, nhiều tài xế GrabBike cho biết mức chiết khấu đã tự động giảm từ 23,6% xuống còn 20% như trước đó.
Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 91 ở Cần Thơ khi nhiều tài xế để xe ở 2 làn thu phí không chịu di chuyển qua trạm thu phí T1.