Tài xế xe ôm công nghệ dùng điện thoại khi lái xe sẽ bị xử phạt
Công an TP.HCM sẽ mở cao điểm tập trung xử lý các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm các lỗi như lái xe sử dụng điện thoại di động, chở quá số người quy định.
1.536 kết quả phù hợp
Công an TP.HCM sẽ mở cao điểm tập trung xử lý các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm các lỗi như lái xe sử dụng điện thoại di động, chở quá số người quy định.
Mẫu xe đàn em của Toyota RAV4 chính thức được giới thiệu tại thị trường Nhật Bản. Xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn như cảm biến chống va chạm, hỗ trợ đỗ xe, ga tự động...
Hàng loạt quy định như hộp đèn (mào) cho xe công nghệ, camera giám sát tài xế được Bộ GTVT điều chỉnh, đồng thời lùi thời gian thực hiện nghị định dự kiến đến trước tháng 7/2021.
Đi lại bằng GrabBike, GrabCar, gọi thức ăn qua GrabFood… dần trở thành thói quen hàng ngày. Đây cũng là loạt sản phẩm của nền kinh tế chia sẻ.
Sau khi xảy ra va chạm, giữa tài xế xe buýt và xe ôm công nghệ có lời qua tiếng lại. Do mất bình tĩnh nên cả 2 đã chốt cửa ôtô rồi đánh nhau bên trong.
Theo một kết quả khảo sát, 72% người tham gia mong muốn nghề tài xế công nhận, 23% muốn được đào tạo thêm kỹ năng để làm tốt công việc.
Để tài xế công nghệ được bảo đảm đầy đủ về quyền lợi, “be” đã tiên phong đồng hành cùng Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội kiến tạo những chuẩn mực đầu tiên cho các bác tài.
Các lái xe đầu tiên trong gần 4.000 tài xế “be” xuất sắc đã bắt đầu nhận và được hướng dẫn cách sử dụng gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe trị giá đến 350 triệu đồng/người.
Mẫu xe 7 chỗ ngồi được sản xuất năm 2010, đăng ký năm 2011 có ngoại hình còn khá mới nhưng một số chi tiết bên trong đã bị lão hóa như da bọc ghế, chức năng cửa sổ trời.
Một dự luật mới đang được giới chức Mỹ thảo luận, theo đó có thể bắt buộc hãng xe lắp sẵn máy phát hiện nồng độ cồn nhằm ngăn tài xế say xỉn.
Các mẫu sedan của Ford lặng lẽ rút khỏi thị trường Việt Nam. Tổng giám đốc Ford Việt Nam cho rằng, tương lai của Ford sẽ là SUV.
Là một trong những điểm nóng cạnh tranh giữa tài xế công nghệ và xe ôm truyền thống, Bến xe Miền Đông lần đầu có điểm đón trả khách cố định dành cho các tài xế Grab tại cổng số 3.
Sau Grab, các tài xế hai bánh của GoViet cũng bắt đầu bị khấu trừ thuế hàng ngày nếu có tổng doanh thu tính thuế trong năm lớn hơn 100 triệu đồng.
Lo sợ trước việc ngày càng nhiều các vụ cướp, hành hung, tài xế Grab tìm đến lớp học võ tự vệ do hãng tổ chức để bảo vệ bản thân, rèn luyện sức khỏe.
Ngày 14/10, ứng dụng gọi xe “be” chính thức lăn bánh tại TP. Hải Phòng với hai dịch vụ beBike và beCar, thu hút hàng trăm đơn đăng ký từ tài xế.
Tình trạng xe tải chở hàng vượt tải trọng cho phép đang ngày một phổ biến ở Trung Quốc khi cạnh tranh trong ngành vận tải thêm khốc liệt, còn mức chi phí tăng cao.
Tính năng an toàn dựa vào công nghệ cao trên xe hơi không giúp cứu sống người trong tình huống va chạm khẩn cấp.
Số cuốc xe càng nhiều thì khoản lỗ càng lớn, lãnh đạo một hãng gọi xe công nghệ nhận định. Với cuộc đua khốc liệt hiện nay, các hãng đang đốt tiền ra sao?
Be Group mong muốn phối hợp với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp đặt nền móng đầu tiên cho việc chuẩn hóa nghề tài xế công nghệ tại Việt Nam.
Hàng ngày trên từng nẻo đường, các tài xế phải đối mặt với không ít hiểm nguy. Do đó, hãng xe công nghệ “be” xem việc tăng cường kỹ năng cho các bác tài là điều rất cần thiết.