Grab đã hoàn tất việc mua Uber tại Đông Nam Á
Grab cho biết đã mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á. Tuy nhiên Uber vẫn giữ 27,5% cổ phần tại Grab.
387 kết quả phù hợp
Grab cho biết đã mua lại toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Đông Nam Á. Tuy nhiên Uber vẫn giữ 27,5% cổ phần tại Grab.
Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM cùng ký vào một lá thư cảm ơn sau chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể về việc xác định bản chất của Uber, Grab.
Ông Nguyễn Tiến Thỏa cho rằng nếu Uber, Grab cứ tăng giá đột biến, cơ quan quản lý Nhà nước cần có động tác kiểm soát tại sao tăng như vậy, làm rõ các yếu tố cấu thành giá.
Điểm yếu lớn nhất của Uber và Grab là giá cước, đã thực sự bộc lộ vào những ngày nghỉ Tết này. Khách hàng ngao ngán nhưng bất chấp điều đó, giá cước vẫn liên tục tăng cao.
Nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán tăng vọt khiến giá taxi công nghệ như Uber, Grab tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường, nhưng không phải tài xế nào cũng sẵn sàng đón khách.
Ngày cuối cùng của năm, nhu cầu đi từ Hà Nội về ngoại tỉnh của khách hàng vẫn có. Tuy nhiên, không phải tài xế Grab, Uber nào cũng muốn nhận những cuốc đường dài này.
Bị tài xế taxi hét giá 150.000 đồng cho quãng đường chưa đầy 3 km, xuống xe để bắt taxi khác, chị Ngọc và bạn chỉ phải trả hơn 20.000 đồng.
Gần Tết, khách đi Grab, Uber phải trả giá gấp 2-3 lần ngày thường. Trong khi đó, Grab tuyên bố tăng phụ phí, Uber tăng giá cước tối thiểu mỗi cuốc xe để thu hút tài xế.
Vẫn chưa được phía Grab cùng đối thoại sau đợt tập trung phản đối nâng mức chiết khấu ngày 15/1 vừa qua, nhiều tài xế đối tác của hãng này lại gửi đơn kêu cứu lên Bộ GTVT.
HĐXX xét thấy cần thu thập thêm chứng cứ để làm rõ thêm nhiều vấn đề nên quyết định tạm dừng phiên tòa. Thời gian mở lại sẽ được thông báo sau.
Vinasun lập luận GrabTaxi lợi dụng Quyết định 24 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thực hiện nhiều hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại cho hãng hơn 41 tỷ đồng nên khởi kiện.
Grab đề nghị tòa đình chỉ giải quyết vụ kiện hoặc không đình chỉ thì bác toàn bộ yêu cầu khởi kiện của Vinasun.
Sau va chạm giao thông rồi xảy ra cự cãi, nam thanh niên mặc đồng phục GrabBike rút hung khí trong balo đâm liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống đường.
UBND TP. Hà Nội kiến nghị Uber, Grab có trụ sở tại TP.HCM nhưng hoạt động tại thủ đô thì phải nộp thuế, để đảm bảo tính công khai, minh bạch, bình đẳng.
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
2 năm thí điểm Grab, Uber và những tranh chấp liên tiếp diễn ra đã bộc lộ những vấn đề của nó, nhưng đó không phải là cái cớ để Việt Nam đóng cửa với công nghệ.
Thảo là người nghiện ma túy nặng, sống lang thang ở TP.HCM và anh này khai đã bị nhiễm HIV. Để có tiền mua ma túy sử dụng, đến nay Thảo đã gây ra 5 vụ cướp xe ôm.
Tài xế tham gia phản đối Uber, Grab cho biết đã bị cô lập những ngày qua nhưng vẫn đấu tranh đòi hạ mức chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho những người tham gia loại hình này.
Các hiệp hội taxi gửi văn bản kêu cứu tới Bộ GTVT về những bất hợp lý trong cạnh tranh. Hiệp hội taxi TP.HCM còn cho rằng nhiều doanh nghiệp đứng trước nguy cơ phá sản.
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.