Đặt Grab giao súng lậu, người đàn ông Singapore bị bắt
Tài xế Grab đã từ chối nhận chiếc hộp chứa khẩu súng và yêu cầu công ty huỷ chuyến xe của mình.
371 kết quả phù hợp
Đặt Grab giao súng lậu, người đàn ông Singapore bị bắt
Tài xế Grab đã từ chối nhận chiếc hộp chứa khẩu súng và yêu cầu công ty huỷ chuyến xe của mình.
‘Ai bảo phái nữ không thể lái GrabCar?’
Rắn rỏi, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần nữ tính, những nữ tài xế GrabCar như chị Linh, chị Nguyệt chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề sau vô lăng với tinh thần vui vẻ, lạc quan.
Tài xế Gojek: 'Làm nhiều nhưng nhận lương ít hơn trong dịch'
Lợi nhuận khổng lồ của ngành công nghiệp thương mại điện tử toàn cầu xuất phát từ sự lao động cực khổ của hàng chục triệu tài xế.
Tiểu thương chợ Bến Thành ‘vui như Tết’ khi có quầy hàng online
Dễ thao tác, có thêm doanh thu… là một trong những lý do giúp GrabMart trở thành dịch vụ được nhiều tiểu thương chợ Bến Thành ưa thích.
Bi kịch đằng sau sự giàu có của các tập đoàn thương mại điện tử
Đại dịch Covid-19 khiến các đơn hàng trực tuyến tăng vọt, khối lượng công việc khổng lồ đè nặng lên những người lao động nghèo. Họ bán mạng làm việc với thu nhập ít ỏi.
Grab được bình chọn là super app tốt nhất năm 2020
Độ phủ, số lượng người dùng vượt trội là ưu thế giúp Grab được người dùng bình chọn nhiều nhất trong năm 2020.
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Tại sao Grab kỳ kèo, không nhượng bộ tài xế 1%?
Nếu Grab chấp nhận giảm 1% tỷ lệ chia sẻ doanh thu, tài xế sẽ có thêm thu nhập trên mỗi cuốc xe và hãng vẫn đảm bảo doanh thu. Nhưng Grab không chọn cách này.
Hiện thực cay đắng của giấc mơ 'chạy Grab kiếm 30 triệu đồng/tháng'
Nhiều người đầu tư xe và điện thoại để chạy Grab với mong muốn thu nhập cao, làm lúc nhàn rỗi. Thực tế, Grab quản lý rất chặt đối tác tài xế, kiểm soát giá cước và thưởng phạt.
Tạm dừng hoạt động một hãng xe đón khách ở sân bay Tân Sơn Nhất
Do có số lỗi vi phạm vượt quá quy định, Avigo bị cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu tạm dừng đón khách trong 3 ngày.
Grab ngụy biện về dịch vụ chở khách bằng xe hai bánh
Grab tuyên bố "dịch vụ vận chuyển khách bằng xe hai bánh hoàn toàn không có tính chất kinh doanh" để đáp trả Tổng cục Thuế, nhưng các chuyên gia khẳng định quan điểm này là sai.
Ai chịu thiệt nhất khi Grab tăng giá?
Grab tăng giá cước và tỷ lệ khấu trừ, khách hàng phải chi trả thêm trên mỗi cuốc xe. Doanh thu của ứng dụng tăng tương ứng còn thu nhập của tài xế biến động phức tạp.
'Tài xế quá yếu thế trong cuộc chơi do Grab làm chủ'
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho rằng trong quan hệ lao động với Grab, tài xế đang rất yếu thế và cần có tổ chức để bảo vệ họ.
Gojek tăng giá cước tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời tăng tỷ lệ khấu trừ với tài xế từ 20% lên 27,273% tương tự Grab.
Tại sao Grab không chịu nộp toàn bộ VAT trên mỗi cuốc xe?
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
'Grab không được đổ lý do tăng khấu trừ, tăng giá cước vì NĐ 126’
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Grab nói chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ với tài xế
Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho rằng hãng gọi xe này phải tuân thủ Nghị định 126 nên chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ 27,273% với tài xế GrabBike trên mỗi cuốc xe.
Grab Việt Nam chỉ trích Tổng cục Thuế 'không nhất quán'
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Tài xế Grab chịu thiệt thế nào khi bị gán danh ‘đối tác’?
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
‘Kinh tế chia sẻ của Grab ở Việt Nam chỉ là nửa vời’
Đại diện Vụ Vận tải, Bộ GTVT cho rằng mô hình kinh tế chia sẻ của Grab là nửa vời, chưa thực chất, không phải sử dụng phương tiện nhàn rỗi kinh doanh lấy tiền.