Nga ban bố tình trạng khẩn cấp do sự cố tràn dầu ở Biển Đen
Sự cố tràn dầu khiến các bãi biển cát tại khu nghỉ mát Anapa và vùng lân cận bị phủ dầu, gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho các loài động vật hoang dã trong đó có chim biển, cá heo.
29 kết quả phù hợp
Sự cố tràn dầu khiến các bãi biển cát tại khu nghỉ mát Anapa và vùng lân cận bị phủ dầu, gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho các loài động vật hoang dã trong đó có chim biển, cá heo.
Hoạt động giao thông đường thủy tại kênh đào Suez đã trở lại bình thường sau khi tàu Xin Hai Tong 23 thoát cạn và tiếp tục hải trình.
Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos ngày 18/2 lên tiếng trong bối cảnh căng thẳng hàng hải gia tăng ở Biển Đông.
Bộ Ngoại giao Philippines ngày 14/2 đã triệu tập đại sứ Trung Quốc để phản đối việc tàu hải cảnh Bắc Kinh sử dụng laser "cấp độ vũ khí" trên Biển Đông.
Philippines cáo buộc tàu hải cảnh Trung Quốc đã chiếu tia laser cấp quân sự vào một tàu tuần duyên của Manila, khiến một số thủy thủ đoàn nước này mất thị lực tạm thời.
Một tàu chở hàng mắc cạn khi đi dọc kênh đào Suez xuống phía nam ngày 9/1. Nhiều tàu kéo đã được điều động để sớm đưa con tàu trở lại mặt nước.
Khi đang neo đậu để chờ nhập cát, tàu vận tải Glory Future bị sóng lớn đánh dạt vào bờ nam cảng Cửa Việt, cách bờ khoảng 2 km. Lúc này, trên tàu có 20 thuyền viên.
Tàu chở dầu DO đang trên hành trình đi Ninh Thuận thì gặp sự cố cách cảng Phú Quý khoảng 500 m. Tỉnh Bình Thuận yêu cầu cơ quan chức năng sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu.
Công cuộc giải cứu con tàu chở hàng tỷ USD hàng hóa tại kênh đào Suez đòi hỏi nhiều kỹ thuật đặc biệt và chi phí lên đến hàng trăm triệu USD.
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Nguồn tin từ Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez cho biết ngày 28/3 sẽ quyết định xem có cần phải bốc dỡ bớt container khỏi tàu Ever Given để giải cứu nó hay không.
Trong khi giới chức cố gắng giải cứu con tàu Ever Given mắc cạn, hơn 320 tàu đang chờ ở hai đầu kênh đào Suez, đợi tuyến đường biển này hoạt động lại.
Thời gian là vàng bạc với hàng trăm tàu chở hàng đang chờ đợi tàu Ever Given được “giải cứu” khỏi kênh Suez. Nếu đào cát không thành công, các phương án còn lại cũng không dễ dàng.
Cần Giờ là huyện duy nhất ở TP.HCM giáp biển, nơi có vị trí quan trọng, đặc thù trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.
Giới chức Mauritius tuyên bố không có liên hệ nào giữa việc cá voi mắc cạn và sự cố tràn dầu gần đây.
Vụ nổ ở cảng Beirut một lần nữa hé lộ thực trạng thuê cờ cho tàu biển để giúp chủ sở hữu che giấu danh tính, lách luật và trốn tránh trách nhiệm.
Mauritius tuyên bố “tình trạng khẩn cấp môi trường” sau khi tàu thuộc sở hữu của Nhật mắc cạn ngoài khơi nước này bắt đầu bị tràn hàng tấn nhiên liệu.
Ngày nay, bãi đắm tàu Yongala được coi là địa điểm lặn phổ biến nhất ở Australia, đồng thời là một trong những điểm lặn có lịch sử đau lòng nhất trên thế giới.
Lực lượng cứu hộ khoanh vùng, hút 71 tấn dầu trên tàu PV Alliance mắc cạn trên bãi biển ở Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi) phòng ngừa tràn dầu trong bão số 6.
Các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên xây dựng "kịch bản kép" sơ tán hàng nghìn hộ dân để vừa ứng phó với bão số 6 vừa chống chọi với mưa lũ lớn.