Giải mã bí ẩn đội khí cầu giúp Triều Tiên nâng lại tàu chiến bị lật
Bằng khí cầu và sức người, đội kỹ thuật của Triều Tiên đã dựng và ổn định lại thăng bằng tàu khu trục nặng 5.000 tấn bị nghiêng trong lễ hạ thủy hồi tháng 5.
52 kết quả phù hợp
Bằng khí cầu và sức người, đội kỹ thuật của Triều Tiên đã dựng và ổn định lại thăng bằng tàu khu trục nặng 5.000 tấn bị nghiêng trong lễ hạ thủy hồi tháng 5.
Giới chuyên gia đang băn khoăn về mục đích của loạt vật thể lạ dường như là các khí cầu được Triều Tiên triển khai gần chiếc tàu chiến 5.000 tấn bị hư hỏng và chìm một phần sau sự cố hạ thủy trong...
Hoạt động giao thông đường thủy tại kênh đào Suez đã trở lại bình thường sau khi tàu Xin Hai Tong 23 thoát cạn và tiếp tục hải trình.
Chuyến tàu Paris - Brussels đã phải dừng lại ở khu ngoại ô Saint-Denis (Pháp) do gặp sự cố, khiến các hành khách trên tàu mắc kẹt giữa nắng nóng khắc nghiệt.
Lãnh đạo phe ly khai ngày 31/5 cho biết con tàu đầu tiên đã rời cảng Mariupol, Ukraine kể từ khi Nga giành quyền kiểm soát thành phố và đang vận chuyển kim loại hướng đến Nga.
Cảng biển tại Mariupol đã đón con tàu đầu tiên cập bến kể từ sau khi Nga kiểm soát hoàn toàn thành phố này. Con tàu sẽ vận chuyển kim loại về Nga, theo TASS.
Khi đang cập cảng, tàu Outrivaling 3 gặp sự cố máy nên trôi và va vào lan can bờ kè cạnh cầu Hoàng Văn Thụ. Phương tiện này mắc kẹt tại đây hơn 5 giờ.
Trung Quốc tiếp tục thắt chặt các biện pháp kiểm soát vì sự xuất hiện của biến thể Omicron. Điều đó giáng thêm đòn vào chuỗi cung ứng toàn cầu vốn đang gián đoạn nghiêm trọng.
Vụ việc tàu Ever Given mắc cạn chỉ là một trong số hàng loạt nguyên nhân khiến chuỗi cung ứng toàn cầu rơi vào tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng trong năm 2021.
Khi phải đối mặt với khoản nợ quá lớn hay không đủ tiền sửa chữa, nhiều công ty vận tải chọn cách bỏ rơi tàu, đẩy nhiều thuyền viên vào tình trạng mắc kẹt hàng năm trời trên biển.
Ever Given, một trong những tàu hàng lớn nhất thế giới, đã rời kênh Suez, Ai Cập, 106 ngày sau khi con tàu mắc kẹt và làm gián đoạn thương mại toàn cầu trong gần một tuần.
Ai Cập sẽ phóng thích con tàu Ever Given vào ngày 7/7 sau ba tháng tạm giữ tại hồ Great Bitter, bên ngoài kênh đào Suez.
Tháng 5/2017, thủy thủ người Syria Mohammed Aisha bước chân lên tàu MV Aman từ cảng Jeddah, Saudi Arabia. Đến năm 2021, sau nhiều năm bị mắc kẹt trên tàu, anh mới được tự do.
Tin đồn về việc thuyền trưởng Marwa Elselehdar chịu trách nhiệm tàu Ever Given mắc kẹt trên kênh Suez được lan truyền từ bức ảnh chụp màn hình tin giả đăng tải trên Arab News.
Từ một loại virus chỉ có thể nhìn thấy qua thấu kính hiển vi cho đến một siêu tàu mắc kẹt trên kênh đào Suez đang cho thấy “sự mong manh” của hệ thống thương mại toàn cầu.
Tàu Ever Given đã di chuyển nhưng Cơ quan Quản lý kênh đào Suez cho biết sẽ cần 3-4 ngày để tất cả tàu thuyền đang bị mắc kẹt đi qua con kênh.
Khi tàu Ever Given không còn mắc kẹt ở kênh đào Suez, sự chú ý đang hướng về cuộc điều tra nguyên nhân vụ việc đã dẫn tới hàng tỷ USD thiệt hại trên toàn cầu này.
Ngoài Mashhour, các tàu nạo vét nhỏ hơn như Baraka 1 và Izzat Adel cũng được sử dụng.
Ngay cả sau khi tàu Ever Given được giải cứu, công ty sở hữu vẫn đối mặt với các vấn đề khác. Đó là những yêu cầu bồi thường từ chủ các lô hàng và hàng trăm con tàu bị mắc kẹt.
Việc ùn tắc ở kênh đào Suez làm tăng chi phí vận tải hàng hóa giữa Việt Nam và châu Âu. Đồng thời, tiến độ giao hàng, nhập khẩu nguyên liệu sản xuất của DN trong nước bị ảnh hưởng.