Giá cá ngừ giảm mạnh, tàu vạ vật 'nằm bờ'
Nhiều ngư dân Khánh Hòa không tổ chức ra khơi, cho tàu nằm bờ hàng tháng trời vì giá cá ngừ liên tục giảm mạnh.
45 kết quả phù hợp
Nhiều ngư dân Khánh Hòa không tổ chức ra khơi, cho tàu nằm bờ hàng tháng trời vì giá cá ngừ liên tục giảm mạnh.
Theo luật sư, chủ tàu được phép dùng can đến mua xăng từ cây tiếp nhiên liệu để về chạy tàu do luật pháp không cấm, không phải hành vi đầu cơ tích trữ xăng dầu.
Nhiều tàu chở khách du lịch tuyến đảo Vân Đồn đi Cô Tô, Quan Lạn phải nằm bờ do không mua được nhiên liệu vì cây xăng không đồng ý bán vào can.
Các lĩnh vực từ trồng trọt, thực phẩm đến những ngành công nghiệp nặng đều phụ thuộc vào dầu diesel. Khi giá nhiên liệu này liên tục tăng cao, nền kinh tế sẽ bị ảnh hưởng.
Tình cảnh của nhiều chủ tàu ở Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Nam rất bi đát, phải bán nhà, đất và bán cả tàu để trả nợ ngân hàng, trong khi đi biển khai thác hải sản không hiệu quả.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu UBND các huyện Bình Sơn, Lý Sơn, thị xã Đức Phổ, TP Quảng Ngãi chỉ đạo rà soát số lượng tàu cá chưa lắp đặt thiết bị giám sát hành trình.
Sau khi vay vốn hàng tỷ đồng để đóng tàu theo Nghị định 67, nhiều ngư dân ra khơi liên tục thua lỗ, bị ngân hàng siết nợ mất nhà cửa.
Giá xăng dầu liên tục lập đỉnh khiến hàng nghìn tàu cá các tỉnh Nam Trung Bộ không dám ra khơi vì nắm chắc phần lỗ.
Xăng dầu tăng giá đẩy chi phí mỗi chuyến biển lên cao khiến ngư dân ở Nghệ An đành neo thuyền, không ra khơi vì sợ lỗ. Nhiều người đã bỏ nghề, rao bán tàu vì thu nhập bấp bênh.
Hàng trăm tàu cá miền Trung đang nằm bờ sau khi giá xăng dầu tăng vọt. Ngư dân cho biết số tiền thu về sau chuyến đi biển dài ngày không bù nổi chi phí mua nguyên liệu.
Gần 250 chủ tàu ở Quảng Ninh là khách hàng của 22 nhà băng đồng loạt xin giãn nợ, khoanh nợ hoặc có các biện pháp hỗ trợ để tránh rơi vào tình cảnh phá sản.
Liên tục đánh bắt thủy sản thua lỗ, vợ chồng ngư dân Phạm Minh Vương bị Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam khởi kiện ra tòa yêu cầu trả nợ hơn 22,5 tỷ đồng.
Hàng nghìn du khách xếp hàng đo thân nhiệt, lấy lời khai y tế ở bến cảng Sa Kỳ trước khi lên tàu cao tốc vượt biển ra tham quan huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) dịp lễ 30/4-1/5.
Ồ ạt vay vốn để đóng tàu công suất lớn, ngư dân làng chài Nghĩa An nợ hơn 1.000 tỷ đồng. Nhiều trường hợp vỡ nợ đã bị ngân hàng khởi kiện.
Đã quá hạn bồi thường hơn 2 tháng nhưng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương chưa bồi thường thiệt hại cho ngư dân có tàu thép đã hỏng nằm bờ.
Ngư dân Bình Định yêu cầu doanh nghiệp bồi thường thiệt hại 45,6 tỷ đồng do tàu thép đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ mới bàn giao đã hỏng nặng nằm bờ suốt hơn 9 tháng qua.
Sáu cán bộ Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản) bị kỷ luật liên quan đến để tàu cá vỏ thép đóng theo Nghị định 67 bị hư hỏng hàng loạt.
Nhiều ngư dân miền Trung cho biết họ đang lâm vào cảnh nợ nần khi tàu hư hỏng, phải nằm bờ nhiều tháng nay.
Tàu thép kéo lên bờ suốt cả tháng qua nhưng doanh nghiệp chậm khắc phục sự cố. Cùng lúc, áp lực trả nợ ngân hàng khiến nhiều ngư dân Bình Định bức xúc đòi trả phương tiện.
Gần hết đợt 1 nhưng công nhân sửa tàu vỏ thép vắng bóng. Ngư dân Bình Định thì "ngồi trên đống lửa" vì vừa không có phương tiện đánh bắt vừa chịu áp lực trả nợ đè nặng.