Cuộc đình công của người lao động Pháp sắp phá kỷ lục
Việc đi lại đã trở nên khó khăn ba tuần nay đối với hàng triệu người Pháp. Chưa có hướng giải quyết, cuộc đình công trong ngành giao thông sẽ phá kỷ lục 28 ngày của năm 1986.
14 kết quả phù hợp
Việc đi lại đã trở nên khó khăn ba tuần nay đối với hàng triệu người Pháp. Chưa có hướng giải quyết, cuộc đình công trong ngành giao thông sẽ phá kỷ lục 28 ngày của năm 1986.
Ông Khuất Việt Hùng đề nghị Tổng công ty đường sắt Việt Nam nghiên cứu việc chạy lại đoàn tàu ngoại ô từ Biên Hòa - Sài Gòn để giảm ùn tắc giao thông.
Khoảng 4h sáng 25/6, sau nhiều lần thử tải thành công, ngành đường sắt đã quyết định cho tàu TN1 chở hơn 500 khách từ ga Đồng Nai qua cầu Ghềnh để vào Sài Gòn.
Sau hơn một tháng đưa vào hoạt động, chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An sẽ tăng giá vé lên gấp đôi và tiến hành thu phí gửi xe từ 1/6.
Tàu ngoại ô chạy tuyến Sài Gòn - Dĩ An đã tăng thêm 10 toa hành khách phục vụ người dân nhưng vẫn quá tải trong ba ngày lễ. Các chuyến luôn chật kín và tràn ngập tiếng cười đùa.
Hành khách đi tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An không phải rút hết xăng xe khi gửi lên toa như trước. Để áp ứng nhu cầu chơi lễ 30/4, đơn vị liên quan tăng cường thêm 8 toa tàu ngoại ô.
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn, đơn vị vừa tổ chức tour khám phá tàu ngoại ô kết hợp với tham quan khu du lịch.
Sau ba ngày khai trương, chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An rất đông khách do người dân TP HCM tranh thủ nghỉ lễ dẫn con đi chơi, khám phá.
Giá vé cho quãng đường dài 30 km giữa Sài Gòn tới Dĩ An chỉ là 10.000 đồng/người. Hành khách còn có thể mang theo xe máy, xe đạp miễn phí.
Công ty vận tải đường sắt Sài Gòn vừa khai trương thí điểm tuyến tàu ngoại ô TP HCM – Dĩ An (Bình Dương), sáng 15/4. Tổng cộng trong ngày có 11 chuyến đi và 11 chuyến về.
Tổng công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn sẽ triển khai chạy 22 chuyến tàu ngoại ô Sài Gòn - Dĩ An (và ngược lại) với giá vé 5.000 - 10.000 đồng từ 15/4.
Ngành đường sắt dự kiến sẽ khai thác các chuyến tàu vận chuyển hành khách chặng ngắn ngoại ô TP HCM ngay trong tháng 4 với lộ trình ga Sài Gòn - Dĩ An và ngược lại.
Trung bình doanh nghiệp phải chi khoảng 15 triệu đồng phí ngoài cho các khâu làm thủ tục hải quan mỗi lô hàng xuất khẩu.
Oslo, Copenhagen, Zurich... là những thành phố có hệ thống giao thông công cộng hiện đại nhưng khá đắt đỏ.