Chuyển toàn bộ bay quốc tế về Long Thành, Tân Sơn Nhất sẽ ra sao?
Nếu không có lộ trình, việc dời toàn bộ chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành sẽ khiến Tân Sơn Nhất dư công suất, nguy cơ gây áp lực tài chính và lãng phí hạ tầng.
2.366 kết quả phù hợp
Nếu không có lộ trình, việc dời toàn bộ chuyến bay quốc tế về sân bay Long Thành sẽ khiến Tân Sơn Nhất dư công suất, nguy cơ gây áp lực tài chính và lãng phí hạ tầng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định của Thủ tướng ngày 12/8 về việc thành lập Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Gia Bình.
Sáng 10/8, Sun PhuQuoc Airways (SPA) - hãng hàng không thuộc Tập đoàn Sun Group - đã ký kết Hợp đồng nguyên tắc thu xếp vốn với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).
Hai hãng sẽ hợp tác nhằm nghiên cứu thành lập một liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa và đại tu máy bay đặt tại sân bay Long Thành.
BIDV và Ngân hàng Hana (Hàn Quốc) sẽ phối hợp triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới qua mã QR từ Hàn Quốc sang Việt Nam.
Tổng Bí thư Tô Lâm và Thủ tướng Hàn Quốc Kim Min Seok, cùng đại biểu cấp cao hai nước đã chứng kiến Lễ trao các thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Sắp tới, nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ có 3 hãng bay khai thác bao gồm Vietravel Airlines, Bamboo Airways và Vietnam Airlines.
Sân bay Long Thành có khả năng phục vụ các hãng hàng không hàng hóa quốc tế chuyên dụng (cargo airlines), các doanh nghiệp logistics, cũng như tích hợp vận chuyển đa phương thức.
Bộ Xây dựng yêu cầu Cục Hàng không chủ trì, cùng ACV làm việc với các hãng hàng không để đánh giá tác động của phương án khai thác sân bay Long Thành, báo cáo trong tháng 9.
Các hãng bay quốc tế ủng hộ đưa 100% chuyến quốc tế về Long Thành, trong khi hãng Việt Nam đề xuất lộ trình và chia giai đoạn để tránh xáo trộn.
Hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways - được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn Sun Group - vừa đón tàu bay đầu tiên và bắt đầu có kế hoạch khai thác thương mại.
Người dân có thể tích hợp giấy tờ quan trọng trên ứng dụng VNeID để tránh mang quá nhiều, dẫn đến làm mất, nhầm lẫn.
Sun PhuQuoc Airways vừa đón một trong 8 tàu bay dự kiến được bàn giao trong năm nay của hãng. Máy bay thuộc phiên bản mới nhất của dòng A321, sản xuất từ nhà máy Airbus tại Đức.
Vietravel Airlines đặt mục tiêu tăng tổng số máy bay lên 10 chiếc từ 3 chiếc hiện tại.
Theo Cục Hàng không, có 25 tàu bay đang dừng bay dài ngày do thiếu động cơ (23 tàu A321NEO, 1 tàu A350, 1 tàu A320CEO); chiếm 12,2% đội tàu bay khai thác hàng không thương mại.
Clip du khách quay lại khi đang di chuyển ra tàu bay cho thấy mây đen bao phủ sân bay làm giảm tầm nhìn.
So với các sân bay tại Việt Nam, sân bay Gia Bình nổi bật với số lượng đường cất hạ cánh, sân đỗ tàu bay và diện tích sử dụng.
Vietravel Airlines tiếp tục đón thêm máy bay thuộc sở hữu của hãng sau khi có sự đồng hành của cổ đông chiến lược là Tập đoàn T&T Group.
Sau hơn 4 năm khởi công, sân bay Long Thành dần lộ rõ hình dáng với các hạng mục tháp kiểm soát không lưu, trụ sở của các cơ quan quản lý nhà nước, nhà ga sân bay Long Thành.
VATM cho biết sau 3 ngày bay liên tục (31/7-2/8), tổ bay đã hoàn thành toàn bộ các bài đánh giá phương thức bay theo chuẩn PBN tại sân bay Long Thành.