Ngư dân tố bị đơn vị đóng tàu dọa giết khi ghi hình hành vi gian dối
Ngư dân Bình Định trình báo cơ quan chức năng về việc người của đơn vị đóng tàu rượt đuổi đánh, dọa giết khi họ phát hiện hành vi làm ăn gian dối.
85 kết quả phù hợp
Ngư dân Bình Định trình báo cơ quan chức năng về việc người của đơn vị đóng tàu rượt đuổi đánh, dọa giết khi họ phát hiện hành vi làm ăn gian dối.
Nhiều tàu vỏ thép trị giá hàng chục tỷ đồng mới hạ thủy vài tháng đã liên tục hư hỏng phải nằm bờ khiến ngư dân Bình Định điêu đứng.
Việc các công ty tự ý thay tôn thép vỏ tàu từ loại Hàn Quốc, Nhật Bản sang loại Trung Quốc trái với hợp đồng đã ký kết là không thể chấp nhận.
Tàu vỏ thép đóng mới trị giá hàng chục tỷ đồng theo hỗ trợ Nghị định 67 của Chính phủ hạ thủy chưa lâu thì liên tục gặp sự cố khiến ngư dân Bình Định bức xúc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm rõ các vấn đề về đóng mới, nâng cấp đăng kiểm tàu cá theo Nghị định 67.
Vụ Khai thác thủy sản (Tổng cục Thủy sản) cho biết cơ quan này sẽ thuê đơn vị giám định độc lập tiến hành giám định đối với các tàu cá vỏ thép ở Bình Định, Phú Yên bị hỏng.
UBND huyện Phù Mỹ kiến nghị tỉnh Bình Định yêu cầu công an điều tra vụ tàu có dấu hiệu tráo máy, thay vỏ thép.
Khi nhiều tàu cá vỏ thép của ngư dân Bình Định đóng theo Nghị định (NĐ) 67 bị hư hỏng, bị thay thế bằng thép Trung Quốc, Bộ NN&PTNT đề nghị các địa phương tổng rà soát các cơ sở.
UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra công văn yêu cầu công an và các đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc làm rõ vụ va chạm giữa tàu thanh tra thủy sản với tàu ngư dân.
Đang đánh bắt trên biển, một tàu cá của ngư dân Thanh Hóa xảy ra va chạm với tàu của thanh tra thủy sản.
Sau một năm loay hoay với các thủ tục, ngư dân Quảng Ngãi vẫn không tiếp cận được vốn vay của nhà nước để đóng tàu. Người dân nói ngân hàng làm khó, trong khi ngân hàng nói không.
Truyền thông Philippines ngày 27/5 cho biết hai tàu cảnh sát biển của nước này đã rượt đuổi, ngăn chặn tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép và bắt 10 ngư dân.
Sở GTVT Hải Dương vừa thông báo cấm đường các phương tiện để phục vụ thi công lắp dầm, sửa chữa cầu An Thái bị tàu thủy đâm nát một tháng trước.
Cuộc truy đuổi, bắt giữ chiếc tàu Trung Quốc xâm phạm sâu trong vùng biển Vịnh Bắc Bộ thuộc chủ quyền Việt Nam nhiều nguy hiểm bởi lúc này biển động, sương mù.
Dùng ngư dân để gây hấn và khẳng định "chủ quyền" không phải là chiêu mới của Trung Quốc. Khi xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, Trung Quốc đã sử dụng lực lượng này.
Sinh năm 1985, Lê Văn Sang (Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) có trong tay đội tàu đánh bắt, hậu cần “khủng” nhất miền Trung. Anh là 1 trong 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2014.
Sáng 9/3, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức hạ thủy, bàn giao tàu dịch vụ hậu cần nghề cá hiện đại, lớn nhất miền Trung cho Công ty CP thủy sản Lý Sơn khai thác.
Sau gần 20 ngày sửa chữa do bị tàu vỏ thép Trung Quốc đâm chìm, tàu cá QNg 98459 của ông Huỳnh Văn Thạch (xã Phổ Quang, Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã hạ thủy ngày 25/1.
Khoảng 5h sáng 14/1, chiếc tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đang đánh bắt trên vùng biển của Việt Nam thì bị một tàu vỏ thép có chữ Trung Quốc tông thẳng.
Một tàu sắt to sừng sững, thân màu xanh, cabin màu xám, có ghi chữ Trung Quốc đâm liên tiếp vào tàu cá của Việt Nam, hất ngư dân xuống biển.