Bác tin chi 1 triệu USD sơn lại tàu Cát Linh - Hà Đông
Ban quản lý dự án Đường sắt khẳng định không có chuyện chi 1 triệu USD để sơn lại tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị người lạ vẽ bậy.
240 kết quả phù hợp
Ban quản lý dự án Đường sắt khẳng định không có chuyện chi 1 triệu USD để sơn lại tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị người lạ vẽ bậy.
Thứ trưởng GTVT cho biết sẽ làm rõ trách nhiệm sự việc tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông bị vẽ trộm. Trong đó, Bộ sẽ xem xét trách nhiệm của tổng thầu EPC Trung Quốc.
Trong khi Công an quận Đống Đa vào cuộc xác minh thì Ban quản lý Đường sắt yêu cầu tổng thầu Trung Quốc tăng cường công tác bảo vệ công trường.
Sáng 26/12, công nhân thuộc dự án Cát Linh - Hà Đông phát hiện nhiều nét sơn vẽ chằng chịt trên các toa và đầu đoàn tàu.
Bộ trưởng GTVT khẳng định phải sớm kết thúc dự án, không thể kéo dài thêm vì Quốc hội, người dân đang ngóng chờ.
Cuối năm là thời điểm các hoạt động mua bán diễn ra sôi động, xu hướng này cũng được thị trường bất động sản hưởng ứng.
Theo báo cáo của Ban quản lý Đường sắt, đến tháng 9/2018, tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông mới có thể chạy thử và vận hành chính thức vào cuối năm 2018.
Sáng 2/10, 4 đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đã về đến Hà Nội. Dự kiến trong tháng 11, 8 đoàn tàu còn lại sẽ tiếp tục được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam.
Sáng 28/9, tổng thầu Trung Quốc đã cho một đầu tàu chạy từ ga Cát Linh đến ga Láng để kiểm tra hệ thống đường ray.
Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định việc "phá sản" kế hoạch chạy thử tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông liên quan đến gói vay 250 triệu USD chưa được giải ngân.
Hỏa hoạn bất ngờ bùng phát trong căn hộ tầng 12 chung cư Rainbow Hà Đông (Hà Nội) khiến nhiều người hoảng loạn. Một số người dân ở đây nói họ không nghe chuông báo cháy kêu.
Dù đạt được đánh giá hoàn thành 95%, nhiều hạng mục của dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vẫn dang dở. Toa tàu đưa về từ lâu bụi phủ dày.
Theo kế hoạch, 2 tuần nữa, đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy thử liên động toàn hệ thống. Nhưng phương án này gần như “phá sản” vì thiếu vốn.
Tập đoàn Cát Châu Bá (Trung Quốc) mong muốn được đầu tư các dự án về đường cao tốc, đường sắt trên cao và tàu điện ngầm tại Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Đức Chung, các chuyên gia Nhật và Đức cho rằng Hà Nội và TP.HCM sẽ phải trả giá cho việc phát triển tàu điện ngầm do nhiều nước chế tạo.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án Đường sắt xin lỗi tác giả và dừng sử dụng bản đồ vị trí các nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã lấy trên mạng trước khi nhận được sự đồng ý.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án Đường sắt khẳng định có việc lấy bản đồ từ mạng Internet nhưng không sử dụng vào mục đích thương mại.
Người dân tham quan tàu đường sắt phản ánh giữa nền tàu và sàn ga La Khê có khe hở khoảng 15 cm có thể gây tai nạn với người già và trẻ em.
Sau khi tham quan tàu đường sắt trên cao trưng bày tại ga La Khê (Hà Nội) nhiều người tỏ ý hài lòng, mong dự án sớm hoàn thành để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách thủ đô.
Hàng trăm người dân tranh thủ ngày nghỉ đến tham quan tàu điện mới và công trình nhà ga La Khê của đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), sáng 20/5.