Trung Quốc xây đảo lớn để tạo sân bay ở Biển Đông
Theo một tạp chí uy tín về quốc phòng, hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đang xây dựng một hòn đảo lớn để tạo đường băng ngoài khơi đầu tiên của họ tại Biển Đông.
613 kết quả phù hợp
Theo một tạp chí uy tín về quốc phòng, hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc đang xây dựng một hòn đảo lớn để tạo đường băng ngoài khơi đầu tiên của họ tại Biển Đông.
Chống cướp biển Đông Nam Á là tâm huyết của nhiều nước như Singapore, Malaysia, Indonesia… nhưng vẫn còn nhiều rào cản, đặc biệt về chính trị.
Cài người vào các tàu chở dầu để thu thập thông tin chính xác là chiêu thức mà cướp biển Đông Nam Á thường dùng, nhưng phát hiện và phòng chống chuyện này là không dễ dàng.
Thực hư vụ tàu Sunrise 689 của Việt Nam bị cướp hàng ngàn tấn dầu đang được cơ quan chức năng làm rõ song một dạng tội phạm mới có tổ chức, khác xa cướp biển Somalia.
Hàng trăm tàu chiến cùng tàu buôn cũ tập kết trên vùng vịnh tại San Francisco chờ ngày người ta định đoạt số phận cho chúng.
Nhiều dấu vết tại trường tàu Sunrise 689 cho thấy đây là nhóm cướp có vũ trang, cực kỳ nguy hiểm.
18 thuyền viên bị nhóm cướp dồn vào căn phòng chật chội, dùng súng, dao khống chế, mỗi ngày chỉ cho ăn một bữa. Chúng đe dọa nếu ai phản kháng sẽ bị xử lý ngay.
"Khi ấy, cướp biển là nghề hợp pháp, vì Somali là một xã hội vô chính phủ, còn chúng tôi thì chẳng khác nào những đứa trẻ mồ côi", ông từng nói.
Lực lượng Cảnh sát biển đã tiếp cận tàu Sunrise 689 để lai dắt về Vũng Tàu còn các chiến sĩ quân y sơ cấp cứu cho những thuỷ thủ bị thương do cướp biển đánh.
Dự kiến, khoảng 6-7h sáng 11/10, tàu chở dầu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công, cướp bóc sẽ về đến vịnh Gành Rái, TP Vũng Tàu.
Băng cướp biển chuyên thực hiện các vụ cướp ở eo biển Malacca vừa bị bắt thực tế được cầm đầu bởi ông trùm đang ngồi tù.
Vụ tàu Sunrise bị tấn công mới đây làm dấy lên quan ngại cướp biển ở Đông Nam Á. Eo biển Malacca và eo biển Singapore là vùng biển nguy hiểm nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.
Trong vài tháng qua, hàng loạt vụ cướp tàu dầu xảy ra tại các vùng biển Đông Nam Á trở thành nỗi lo ngại sâu sắc với các hãng tàu biển.
"Bọn chúng rất giỏi về kỹ năng hàng hải và am hiểu các thiết bị điều khiển và đường đi lối lại trên tàu. Thậm chí chúng nắm rất rõ quy luật đi lại, sinh hoạt của các thủy thủ".
Trung tâm cứu nạn hàng hải vẫn chưa liên lạc với tàu Sunrise chở 18 thuyền viên bị mất tích trên biển từ sáng 3/10.
Sự cố nghiêm trọng với các tàu chở container thường không gây thiệt hại lớn về người nhưng để lại những hậu quả nghiêm trọng về kinh tế vì hàng hóa và thân tàu bị tổn hại.
Viện Khoa học Ngư nghiệp Trung Quốc đang muốn đưa trái phép một tàu chở cá sống tới bãi Vành Khăn thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Nghĩa địa khổng lồ với khoảng 300 xác tàu đắm trong hàng trăm năm qua nằm ngay gần cầu Cổng vàng (Golden Gate Bridge) ở San Francisco, Mỹ.
Thi thể anh Võ được lực lượng tìm kiếm phát hiện nổi trên vùng biển thuộc cảng Cửa Lò, cách hiện trường vụ cháy tàu câu mực khoảng 150m.
Một con tàu chở theo khoảng 100 triệu USD dầu thô của người Kurd, Iraq, xuất hiện trên hình ảnh vệ tinh gần bờ biển nước Mỹ hôm 1/9, sau khi đột ngột biến mất vài ngày trước.