Dầu Nga vẫn chảy sang châu Âu
Sau khi được che giấu xuất xứ, hàng triệu thùng dầu vẫn rời khỏi Nga để cập các cảng châu Âu trong vòng 6 tháng qua.
613 kết quả phù hợp
Sau khi được che giấu xuất xứ, hàng triệu thùng dầu vẫn rời khỏi Nga để cập các cảng châu Âu trong vòng 6 tháng qua.
Việc các nước G7 nhất trí áp mức giá trần đối với dầu Nga là động thái mới nhất của phương Tây nhằm kìm hãm Moscow nắm thế chủ động trong thị trường năng lượng toàn cầu.
Khủng hoảng năng lượng của châu Âu mở ra một cuộc đua tranh giành tàu chở khí đốt tự nhiên trên toàn cầu, từ đó tiếp tục đẩy giá nhiên liệu lên cao.
Moscow sẽ không bán dầu cho những nước nào áp mức giá trần đối với mặt hàng này của Nga và sẽ xuất khẩu năng lượng sang các thị trường khác, Điện Kremlin cảnh báo.
Tàu Affinity V bị mắc kẹt tại đoạn hẹp phía nam của kênh đào Suez, gần vị trí mà tàu Ever Given bị mắc kẹt trước đây, và được các tàu lai dắt hỗ trợ lưu thông trở lại sau 5 giờ.
Cư dân ở Schwedt (Đức) lo sợ "viễn cảnh ác mộng" nếu nhà máy lọc dầu PCK, vốn tạo ra nhiều việc làm cho thị trấn này, buộc phải đóng cửa do lệnh trừng phạt nhằm vào Nga.
Nga muốn giảm giá dầu để thu hút các khách hàng mới tại châu Á. Động thái này có thể cản trở kế hoạch áp giá trần đối với dầu Nga của các nước phương Tây.
Lực lượng chức năng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính, đưa 2 tàu về Vũng Tàu tiếp tục điều tra xử lý.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 19/7 nói rằng tập đoàn dầu khí Gazprom sẽ thực hiện "đầy đủ" mọi nghĩa vụ của mình.
Các chủ tàu chở dầu ở châu Âu đang tận dụng thời gian vận chuyển dầu thô từ Nga nhiều nhất có thể, trước khi lệnh trừng phạt năng lượng của EU có hiệu lực vào tháng 12 tới.
Giới chức phương Tây đang loay hoay tìm cách bổ sung lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Nga. Tuy nhiên động thái này có thể gia tăng áp lực giá cả thị trường.
USNS Mercy là tàu quân y lớn nhất của Mỹ, với 1.000 giường bệnh và 12 phòng phẫu thuật. Tàu đang thăm Việt Nam trong khuôn khổ chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2022.
Bên cạnh lệnh cấm vận 90% lượng dầu thô từ Nga, châu Âu còn kiểm soát lĩnh vực bảo hiểm đối với các tàu vận chuyển.
Chiến dịch loại bỏ nhiên liệu Nga của châu Âu gây tác động nặng nề tới quốc gia cách lục địa già hàng nghìn km, đẩy nước này vào bóng tối và ngột ngạt giữa cái nóng tột cùng.
Từ ngày 24/2-2/6, tổng cộng đã có 290 tàu chở dầu rời bến cảng ở Nga để tiến về châu Á. Con số này tăng hơn 1,5 lần so với giai đoạn cùng kỳ năm ngoái.
Bất chấp các lệnh trừng phạt, xuất khẩu dầu Nga vẫn hồi phục, nhờ nhiều thương nhân tìm cách che giấu nguồn gốc dầu để bán ra thị trường.
Trung Quốc và Ấn Độ tăng mua dầu Nga nhân lúc giá giảm do lệnh trừng phạt phương Tây, theo dữ liệu mới nhất. Điều này tạo ra lỗ hổng cho phép Moscow đảm bảo thu nhập xuất khẩu.
Bloomberg ngày 6/6 đưa tin hai tàu chở dầu Nga đã có hoạt động chuyển tải ngay giữa Đại Tây Dương, trong khi phương pháp này thường chỉ diễn ra ở các vùng biển ngoài khơi.
Cả Nga và EU sẽ phải tính đến việc tìm những đối tác mới sau lệnh trừng phạt nhắm vào dầu của Nga. Trung Quốc, Ấn Độ hay Saudi Arabia được cho là sẽ hưởng lợi từ gói trừng phạt.
Nga tuyên bố sẽ tìm kiếm những nước nhập khẩu dầu khác sau khi EU đạt thỏa thuận cấm 90% dầu Nga. Kể từ cuối tháng 2, Trung Quốc và Ấn Độ đã tranh thủ mua dầu Nga giá rẻ.