Những lần thót tim đụng máy bay TQ uy hiếp ở Hoàng Sa
Thuyền trưởng Phạm Đức Tuyên nhận định, việc Trung Quốc cùng lúc dịch chuyển giàn khoan và cho máy bay tuần thám bay lượn hẳn là có ý đồ.
97 kết quả phù hợp
Thuyền trưởng Phạm Đức Tuyên nhận định, việc Trung Quốc cùng lúc dịch chuyển giàn khoan và cho máy bay tuần thám bay lượn hẳn là có ý đồ.
Về thông tin TQ sắp đủ 50 năm để chiếm hữu các đảo chiếm đóng bất hợp pháp, LS Nguyễn Văn Hậu - Phó chủ tịch Hội Luật gia TP.HCM đã giải thích các vấn đề liên quan pháp lý quốc tế.
Chiều 11/6, Bảo tàng Đà Nẵng trưng bày 20 hình ảnh về tàu cá ĐNa 90152 TS bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa.
Hôm 11/6, các tàu cá của Trung Quốc chủ động vượt lên trước rồi chạy lùi vào tàu cá của ngư dân Việt Nam để tạo hiện trường giả là tàu cá Việt Nam đâm vào sau tàu cá nước này.
Theo quan sát của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam, hôm 10/6, giàn khoan Hải Dương 981 lại có dấu hiệu di chuyển không ổn định theo hướng Đông Đông Nam.
11h30 ngày 27/5, tàu cá chúng tôi gặp một tàu câu của TQ. Như vậy, trong những ngày TQ tuyên bố cấm biển thì ngư dân của họ vẫn ra khơi, thậm chí còn tràn sang ngư trường của VN.
Khi hai tàu va chạm nhau, ông Tuệ đã cố bẻ lái nhưng vẫn không tránh khỏi những cú đâm của tàu vỏ sắt. Sau đó tàu của ông Tuệ bị tàu vỏ sắt đâm thủng và chìm xuống biển trong đêm.
Nghị sĩ Nghị viện châu Âu cho hay ông hết sức kinh ngạc khi thấy tàu Trung Quốc đâm chìm tàu Việt Nam ở khu vực giàn khoan trái phép.
Cục Kiểm ngư cho biết, hôm 6/6, các tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục đẩy ép quyết liệt tàu Việt Nam. Đáng chú ý, họ còn ném đá, chai lọ sang tàu chấp pháp của Việt Nam.
"Ngư dân Đà Nẵng kiện chủ tàu vỏ sắt TQ là thông điệp mạnh mẽ để cho nhà chức trách nước này thấy được người dân Việt Nam không bao giờ sợ bất kỳ thế lực nào", luật sư Pháp nói.
Công hàm thông báo cập nhật tình hình TQ hạ đặt trái phép giàn khoan 981 và các hoạt động gây hấn của tàu thuyền tại khu vực kinh tế đặc quyền và thềm lục địa của Việt Nam.
Hơn 1 tháng Trung Quốc hạ đặt giàn khoan 981 trái phép, các tàu của nước này liên tục đưa ra nhiều chiến thuật gây hấn như tắt đèn thả trôi tàu, dùng tàu cá bao vây, rọi đèn pha...
“Đó thực sự là những con quái thú. Tàu rất lớn, kỳ quái, đặc biệt có trang bị lê phá băng dưới nước. Khi đâm, tàu họ chưa giáp tàu mình thì lê đã đâm thủng”, ông Còn B nói.
Những con to phải dùng cẩu mới kéo nổi. Cá kéo lên boong, người trên thuyền cắt ngay các vây cá để bảo quản riêng, còn thân cá thì cho xuống hầm tàu muối đá.
Sau hơn một tháng đặt giàn khoan trái phép, Trung Quốc đã đâm va 19 tàu Kiểm ngư và 5 tàu CSB, trong đó tàu CSB 2016 bị thủng 4 lỗ ở boong phải, suýt chìm.
Đoạn clip ghi lại cảnh tàu TQ lớn đâm và nhấn chìm tàu cá ĐNa 90152 vào 16h ngày 26/5 vừa được công bố là bằng chứng không thể chối cãi việc tàu TQ gây rối trên Biển Đông.
Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng, điều chúng ta cần là giữ vững độc lập tự chủ, chủ quyền lãnh thổ, hòa bình, ổn định, đừng ai động vào hai giá trị thiêng liêng ấy.
Sáng 31/5, đoàn phóng viên quốc tế đã đến gia đình bà Huỳnh Thị Như Hoa (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa của VN.
Những khuôn mặt còn hoảng hốt khi kể lại hành động dã man của tàu Trung Quốc tông chìm tàu cá ĐNa 90152 khiến 10 ngư dân rơi xuống biển. Họ đối diện cái chết trong gang tấc.
Ngày 26/10/1937, ngọn hải đăng đầu tiên được xây dựng trên quần đảo Hoàng Sa.