Cảnh hạ cẩu tàu metro ở TP.HCM
Trưa 8/10, toa tàu metro đầu tiên được hạ cẩu thành công vào rơ-moóc của xe siêu trường, siêu trọng tại cảng Khánh Hội.
297 kết quả phù hợp
Trưa 8/10, toa tàu metro đầu tiên được hạ cẩu thành công vào rơ-moóc của xe siêu trường, siêu trọng tại cảng Khánh Hội.
Sáng 8/10, 3 toa tàu metro số 1 đã cập cảng Khánh Hội (TP.HCM) sau 8 ngày di chuyển từ Nhật Bản.
Sáng 8/10, đoàn tàu metro số 1 cập cảng Khánh Hội sau 8 ngày vận chuyển từ Nhật Bản.
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.
“Khi nào metro được đưa vào vận hành thì lúc đó chúng ta mới vui mừng và kỳ vọng mang lại hiệu quả, chỉ đưa về đến depot thì chưa nói lên điều gì”, GS.TS Từ Sỹ Sùa đánh giá.
Tàu metro sẽ về cảng Khánh Hội, trước khi được xe siêu trường vận chuyển qua quãng đường dài 26 km đến depot Long Bình ở quận 9.
Các xe siêu trường, siêu trọng được nhập khẩu từ Đức, có sức kéo 250 tấn. Riêng trục ngang xe có thể chịu khối lượng trên 32 tấn.
Tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng vận chuyển tàu metro số 1 gồm 3 chiếc, có sức chở trên 200 tấn với hơn 110 bánh.
Tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng có sức chở trên 200 tấn, dài 32 m với hơn 100 bánh xe mỗi chiếc.
Việc vận chuyển đoàn tàu metro số 1 được đảm bảo an toàn bằng tổ hợp phương tiện siêu trường, siêu trọng khi về đến Việt Nam.
Đoàn tàu metro số 1 rời cảng Kasado Nhật Bản trưa nay và dự kiến cập cảng Khánh Hội sớm nhất ngày 8/10.
Tàu metro sẽ rời cảng Kasado (Nhật Bản) và cập cảng Khánh Hội tại TP.HCM sớm nhất vào ngày 8/10.
Đoàn tàu cập bến TP.HCM sớm nhất vào ngày 5/10 và lễ đón tàu sẽ diễn ra 5 ngày sau đó.
Trong buổi tiếp tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ kỳ vọng phía Nhật Bản sẽ bàn giao đoàn tàu của tuyến metro số 1 cho thành phố trước ngày 15/10.
Đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội đang được vận chuyển từ Pháp về Việt Nam bằng đường biển, dự kiến cập cảng Hải Phòng vào ngày 24/10.
Bộ Giao thông Vận tải nhận định việc áp dụng xe buýt mini tại TP.HCM là chưa phù hợp và bác bỏ đề xuất này của Sở Giao thông Vận tải thành phố.
Sở GTVT đề xuất mở 6 tuyến buýt mini loại 17 ghế ngồi phục vụ người dân ở các tuyến đường nhỏ, hẻm.
Quá trình đào tạo, các chuyên gia Nhật sẽ trực tiếp chuyển giao, chia sẻ bí quyết kỹ thuật về công nghệ vận hành metro cho TP.HCM.
100 chuyên gia nước ngoài vẫn chưa thể nhập cảnh vào Việt Nam sau nhiều lần đề xuất khiến kế hoạch thử tàu metro liên tục dời lại.
Ga ngầm metro Bến Thành có chiều dài 236 m, rộng 60 m, sâu 32 m, quy mô 4 tầng, kết nối chợ Bến Thành.