Ngư dân Hoàng Sa 'hội nghị Diên Hồng' ngay trên biển
11h30 ngày 27/5, tàu cá chúng tôi gặp một tàu câu của TQ. Như vậy, trong những ngày TQ tuyên bố cấm biển thì ngư dân của họ vẫn ra khơi, thậm chí còn tràn sang ngư trường của VN.
126 kết quả phù hợp
11h30 ngày 27/5, tàu cá chúng tôi gặp một tàu câu của TQ. Như vậy, trong những ngày TQ tuyên bố cấm biển thì ngư dân của họ vẫn ra khơi, thậm chí còn tràn sang ngư trường của VN.
Đoạn clip ghi lại cảnh tàu TQ lớn đâm và nhấn chìm tàu cá ĐNa 90152 vào 16h ngày 26/5 vừa được công bố là bằng chứng không thể chối cãi việc tàu TQ gây rối trên Biển Đông.
Thủ tướng đã quyết định chủ trương hoán đổi tàu cá vỏ sắt thay thế tàu vỏ gỗ cho 3.000 tàu cá đầu tiên trong tổng số hơn 130.000 tàu cá của cả nước.
Bất chấp nắng nóng lên đến 40 độ C, 10 cán bộ của tàu KN-72 vẫn phải vật lộn với sóng biển để đưa tàu cá bị tàu sắt Trung Quốc đâm chìm ở Hoàng Sa vào bờ.
Đến 10h sáng nay (31/5), các lực lượng chức năng vẫn chưa thể đưa tàu cá Đna - 90152 của ngư dân Đà Nẵng bị tàu sắt Trung Quốc đâm chìm vào bờ.
Lực lượng đi trên tàu Trung Quốc đã dùng đá và nhiều vật cứng như bù loong, chì cục… liên tiếp ném sang tấn công tàu QNg 90045 khiến các cửa kính cabin tàu cá bể nát.
Những khuôn mặt còn hoảng hốt khi kể lại hành động dã man của tàu Trung Quốc tông chìm tàu cá ĐNa 90152 khiến 10 ngư dân rơi xuống biển. Họ đối diện cái chết trong gang tấc.
"Thời gian tới, chính quyền sẽ hỗ trợ ngư dân đóng mới tàu sắt để vươn khơi đánh bắt và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo", Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cho biết.
15h45 ngày 29/5, tàu cá ĐNa 90152 của ngư dân TP.Đà Nẵng bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, đã được tàu VT 57 lai dắt về đến cảng Lý Sơn.
Mỹ chưa có đủ thông tin để xác nhận việc tàu Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam nhưng khẳng định chỉ Bắc Kinh là bên khiêu khích trong căng thẳng hiện nay trên Biển Đông.
Tàu cá Đna 90152 do chị Huỳnh Thị Như Hoa (tổ 20, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) làm chủ đã bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa chiều 26/5.
“Đâm chìm tàu cá của ngư dân thì thấp nhất có thể gọi là khủng bố, may mà chưa chết dân”, Phó chủ tịch Quốc hội Huỳnh Ngọc Sơn trả lời báo chí sáng 27/5.
Theo Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai, từ 21/5, khi nhập cảnh trở lại, nhiều công dân Việt Nam bị phía Trung Quốc ép ký bản đồ thừa nhận Hoàng Sa của Trung Quốc.
60 tuổi, thuyền trưởng Nguyễn Văn Còn B là “sói già” Hoàng Sa còn hiếm hoi sót lại của thế hệ thuyền trưởng vang danh đội tàu Thanh Khê oanh liệt một thời.
"Sau khi bị người trên tàu Trung Quốc đưa ra phía trước mũi tàu đánh xong và dẫn lại vào buồng lái, tôi thấy thuyền trưởng Hải đã bị đánh bất tỉnh từ bao giờ", ngư dân Anh kể.
Mặc cho Trung Quốc ngỗ ngược xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa, nhiều ngư dân đảo Lý Sơn vẫn vươn khơi và trở về với lưới nặng cá đầy.
“Tàu không số nhưng kỳ thực lại là tàu nhiều số, mà nói đúng hơn phải là những ma trận số ảo nhằm che mắt kẻ địch" bởi tàu đến tỉnh nào thì lại lắp biển của tỉnh đó.
Hàng loạt dự án tỷ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0%.
Ông Nguyễn Quốc Hòa (Giám đốc công ty cơ khí Quốc Hòa, TP Thái Bình) là cá nhân đầu tiên đã “tay không” chế tạo chiếc tàu ngầm mini bằng sắt đầu tiên của Việt Nam.
Xuân này, con tàu gỗ hơn ngàn mã lực lớn nhất miền Trung lại vươn ra biển khơi cùng chàng thuyền trưởng 29 tuổi.