Cuộc truy sát giành ngư trường ở Bình Thuận
Ba chiếc tàu cá bị 10 tàu cá khác bao vây, truy sát. Một tàu cá bị đâm chìm và hai tàu kia hư hỏng nặng. Bốn thuyền viên trôi dạt nhiều giờ trên biển.
340 kết quả phù hợp
Ba chiếc tàu cá bị 10 tàu cá khác bao vây, truy sát. Một tàu cá bị đâm chìm và hai tàu kia hư hỏng nặng. Bốn thuyền viên trôi dạt nhiều giờ trên biển.
Chưa đầy 30 tuổi, Lê Văn Sang (Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) có trong tay đội tàu đánh bắt, hậu cần “khủng” nhất miền Trung.
Sau tiếng hô cuối của thuyền trưởng, cả tàu chỉ nghe thấy một tiếng “ùng” trầm và đục vang lên, mạn phải tàu một vầng lửa nháng lên kèm theo cột khói đen, tên lửa vút lên trời.
Thông dịch viên người Trung Quốc đã ép ngư dân phải đọc và chỉ sai toạ độ nơi họ đánh cá để phóng viên ghi hình rồi mới cho về nước. Họ còn tịch thu tàu của ngư dân Quảng Ngãi.
Dự kiến trong tháng 8/2014, tuyến tàu biển TP.HCM - Vũng Tàu sẽ hoạt động trở lại với đội tàu cao tốc hoàn toàn mới (kinh phí đóng tàu khoảng 1 triệu USD).
Dự kiến trong tháng 8/2014, tuyến tàu biển TP. HCM - Vũng Tàu sẽ hoạt động trở lại với đội tàu cao tốc hoàn toàn mới.
Hải quân Việt Nam trong lần đầu tiên ra quân chiến đấu đã đánh đuổi tàu khu trục Maddox của Mỹ, bắn rơi 8 máy bay trên vùng biển, vùng trời miền Bắc
"Chưa đến 5 phút thuyền đã bị lật úp và chìm hẳn. Mấy anh em thuyền viên chỉ kịp nhảy xuống biển để tránh bị đè", thuyền trưởng Bùi Văn Toàn bàng hoàng kể.
Cán bộ chiến sĩ cùng hàng chục nhà báo trong nước và quốc tế quây quần trên boong tàu CSB 4033 chao đảo ngả nghiêng. Không có loa đài, nhạc cụ, diễn viên cũng chính là khán giả.
Hiện tại, sức khoẻ của cả 8 người đã ổn định, nhưng 2 tàu cá bị chìm vẫn chưa trục vớt được.
Ra vùng biển Bà Rịa - Vũng tàu để đánh cá thì bị chết máy nên tàu cá BĐ-91377 cùng 11 ngư dân đã trôi tự do một tuần qua trên biển.
Lênh đênh trên biển, 16 ngư dân mệt lả, chia nhau từng vốc mì tôm ướt, dốc từng giọt nước ngọt để cầm hơi. Cái lạnh bủa vây 16 con người đang “chênh vênh” giữa sự sống và cái chết.
Sau những giờ thực thi nhiệm vụ căng thẳng, các cảnh sát biển lại trở về với sinh hoạt đời thường như đánh cá, cắt tóc, đánh bóng bàn rèn luyện sức khỏe trên vùng biển quê hương.
Các tàu Việt Nam rất mềm mỏng, nhưng cũng kiên trì và kiên quyết. Đây là hành động kiềm chế hiếm từ xưa đến nay nhưng điều đó không có nghĩa là tàu Việt Nam ở vào thế yếu.
Hình ảnh phòng chơi bóng bàn nhỏ hẹp, con gà trống hay cá phơi khô để dự trữ thực phẩm trên tàu CSB đã được các PV nước ngoài ghi lại.
Chiều 10/5, ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi cho biết, có 2 tàu cá của ngư dân bị Trung Quốc tấn công, cướp tài sản.
Các thợ lặn đã phải chống chọi dòng hải lưu mạnh và gió lớn vào ngày 3/5 để tìm kiếm thi thể hàng chục hành khách ở các phòng chưa mở trong tàu Seoul chìm.
Khi buổi xét xử hết giờ làm việc, các đồng chí cảnh sát đưa anh Dũng ra xe, cô con gái thứ hai đứng ở hành lang vừa chỉ tay vào bụng vừa kêu to: “Bố ơi! Ông ơi! Cháu chào ông này”.
Một công tố viên Hàn Quốc nói thuyền phó thứ ba trên tàu Sewol chưa bao giờ điều khiển tàu trong những vùng biển nguy hiểm và điều kiện thời tiết xấu.
Những con tàu này chưa được trục vớt hoặc được giữ nguyên hiện trường, là nơi thu hút các du khách hiếu kỳ.