4.000 tỷ đồng đóng tàu giúp ngư dân bám Biển Đông
Sau một năm thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ, các ngân hàng thương mại tạo điều kiện cho ngư dân vay vốn ưu đãi 4.000 tỷ đồng đóng tàu hiện đại bám biển Hoàng Sa, Trường Sa.
137 kết quả phù hợp
Sau một năm thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ, các ngân hàng thương mại tạo điều kiện cho ngư dân vay vốn ưu đãi 4.000 tỷ đồng đóng tàu hiện đại bám biển Hoàng Sa, Trường Sa.
Dù thị trường đóng tàu còn đối mặt với nhiều khó khăn nhưng con tàu SBIC thực sự đã được “bẻ lái” đúng hướng xác định thị trường trong nước là lớn nhất, trong đó tàu cá là cơ bản.
Sau gần 20 ngày sửa chữa do bị tàu vỏ thép Trung Quốc đâm chìm, tàu cá QNg 98459 của ông Huỳnh Văn Thạch (xã Phổ Quang, Đức Phổ, Quảng Ngãi) đã hạ thủy ngày 25/1.
Khoảng 5h sáng 14/1, chiếc tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi đang đánh bắt trên vùng biển của Việt Nam thì bị một tàu vỏ thép có chữ Trung Quốc tông thẳng.
Thông qua hệ thống điện tử của máy định dạng, định vị trên tàu thông báo, chiếc tàu đâm chìm tàu cá ngư dân Quảng Ngãi mang số 00098880, giống tàu đánh lưới của Trung Quốc.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện đề án thí điểm tổ chức khai thác, thu mua, chế biến, tiêu thụ cá ngừ theo chuỗi.
Giữa đêm khuya, cảnh sát hóa trang thành ngư dân mật phục bắt quả tang 8 tàu vỏ thép ồ ạt bơm hút cát trái phép trên dòng sông Thu Bồn (Quảng Nam).
Tàu cá vỏ thép đầu tiên của ngư dân Quảng Nam vừa được bàn giao và giấc mơ bám biển Hoàng Sa bằng tàu vỏ thép đã thành hiện thực.
Con tàu mang tên Hải Cảng 1, là tàu đầu tiên của ngư dân Bình Định được đóng mới theo Nghị định 67 của Chính phủ với kinh phí 17,1 tỷ đồng (trong đó BIDV tài trợ 95%).
Tàu có công suất 405 mã lực, vỏ tàu bằng vật liệu composite, lượng chiếm nước hơn 70 tấn.
Hai tàu cá vỏ thép vừa được trao cho ngư dân Nguyễn Hữu Ngọt và Huỳnh Luận ở Quảng Ngãi.
Sáng 18/3, Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã công bố 10 gương mặt trẻ tiêu biểu 2014.
Máy bay, tên lửa chống hạm đã nhanh chóng kết thúc kỷ nguyên thống trị đại dương của những chiếc tàu vỏ thép ngay sau Chiến tranh Thế giới thứ 2.
Đứng đầu doanh nghiệp lớn, tài sản khổng lồ và những kế hoạch kinh doanh táo bạo, các đại gia này có điểm chung là cùng dựng lại sự nghiệp sau khi ra tù.
Tàu có chiều dài 38,2 m, chiều rộng 7,8 m, vận tốc 10 hải lý/h. Tàu được sử dụng trong thực hiện nhiệm vụ trinh sát, thực thi pháp luật trên biển và các nhiệm vụ khác được giao.
Một cán bộ thủy sản xã cho biết, “bình quân mỗi người kiếm 2 tỷ đồng/năm, cao nhất là trên 3 tỷ”.
Ông Trần Văn Trí cho biết, một đối tác Hàn Quốc đã hứa giúp ông đóng mới tàu cá, mua trực thăng, xây cầu cảng đồng thời ông cũng xác nhận bán 50% cổ phần cho một đối tác Nhật Bản.
Ngư dân than phiền tàu vỏ thép không phù hợp để đánh bắt xa bờ, nhất là mùa biển động; còn Hội Nghề cá Việt Nam thì cho rằng sự cố xảy ra do thiết kế tàu không được thẩm định.
Chưa đầy 30 tuổi, Lê Văn Sang (Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng) có trong tay đội tàu đánh bắt, hậu cần “khủng” nhất miền Trung.
Sải lưới dài cả cây số quây giữa mặt biển đêm, tạo thành chiếc vợt khổng lồ giữa Hoàng Sa. Cánh chủ tàu miền Trung được đánh giá có tuyệt kỹ lưới vây rút chì ít vùng nào sánh kịp.