Tàu Trung Quốc lại tìm cớ 'ăn vạ' tàu Việt Nam
Hôm 11/6, các tàu cá của Trung Quốc chủ động vượt lên trước rồi chạy lùi vào tàu cá của ngư dân Việt Nam để tạo hiện trường giả là tàu cá Việt Nam đâm vào sau tàu cá nước này.
350 kết quả phù hợp
Hôm 11/6, các tàu cá của Trung Quốc chủ động vượt lên trước rồi chạy lùi vào tàu cá của ngư dân Việt Nam để tạo hiện trường giả là tàu cá Việt Nam đâm vào sau tàu cá nước này.
Người phát ngôn Liên Hiệp Quốc cho biết Tổng thư ký có thể làm trung gian để hạ nhiệt căng thẳng giữa Trung Quốc và Việt Nam nếu các bên đề nghị sự hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc.
Thượng úy Quản Đình Dương, Thuyền trưởng tàu 2016 đã phát hiện sớm âm mưu thâm độc của tàu Trung Quốc. “Đóng cửa cabin. Tất cả rút vào đài chỉ huy!”. Tàu 2016 gầm lên, tăng tốc.
Ở vịnh Bắc bộ, chúng ta và Trung Quốc đã ký hiệp định phân vùng từ năm 2000, lẽ ra đây phải luôn là một vùng biển bình yên.
Việc đặt trái phép giàn khoan 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam được Trung Quốc toan tính kỹ lưỡng trong thời gian dài cho mục tiêu độc chiếm biển Đông.
Ngày 10/6, nhiều tàu của Trung Quốc tổ chức vây ép, sẵn sàng đâm va để ngăn cản các lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam, cách 8- 10 hải lý so với giàn khoan Hải Dương 981.
Một nhà nghiên cứu tại Đài Loan nhận định Bắc Kinh đang triển khai chiến lược “chiến tranh 3 mặt” bao gồm chiến tranh tâm lý, pháp lý và dư luận để thực hiện mưu đồ ở Biển Đông.
Nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, Việt Nam nên gấp rút chuẩn bị cho tình huống xấu nhất khi Trung Quốc đưa ra hàng loạt chiến thuật khiêu khích, đổ vạ, lợi dụng mùa mưa bão...
Trung Quốc tỏ ra bực tức sau khi Hải quân Philippines và Việt Nam tiến hành các hoạt động giao hữu thể thao trên quần đảo Trường Sa.
Chiều 9/6, Cục Kiểm ngư cho biết, Trung Quốc đã tăng số tàu chiến quanh khu vực giàn khoan lên thành 6 chiếc và vẫn duy trì trên 100 tàu các loại để sẵn sàng ngăn cản tàu Việt Nam.
Các tàu Việt Nam rất mềm mỏng, nhưng cũng kiên trì và kiên quyết. Đây là hành động kiềm chế hiếm từ xưa đến nay nhưng điều đó không có nghĩa là tàu Việt Nam ở vào thế yếu.
Hôm 8/6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc tiếp tục ban hành thông cáo ngang ngược về chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và hoạt động của giàn khoan trái phép Hải Dương 981 tại vùng biển Việt Nam.
11h30 ngày 27/5, tàu cá chúng tôi gặp một tàu câu của TQ. Như vậy, trong những ngày TQ tuyên bố cấm biển thì ngư dân của họ vẫn ra khơi, thậm chí còn tràn sang ngư trường của VN.
Cục Kiểm ngư cho biết, tàu cá Trung Quốc có biểu hiện manh động hơn, đẩy ép tàu cá Việt Nam khi đang khai thác ở ngư trường truyền thống ra cách xa giàn khoan 38 – 40 hải lý.
Bức thư khẳng định những hành động của Trung Quốc đe dọa nghiêm trọng đến hòa bình, ổn định, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông.
Thứ trưởng Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh đề nghị, Trung Quốc hãy suy nghĩ thật kỹ và hãy dừng lại những hành động không xứng đáng với một nước Trung Hoa mà họ vẫn thường tự hào.
Nghị sĩ Nghị viện châu Âu cho hay ông hết sức kinh ngạc khi thấy tàu Trung Quốc đâm chìm tàu Việt Nam ở khu vực giàn khoan trái phép.
Cục Kiểm ngư cho biết, hôm 6/6, các tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục đẩy ép quyết liệt tàu Việt Nam. Đáng chú ý, họ còn ném đá, chai lọ sang tàu chấp pháp của Việt Nam.
Kiểm ngư Việt Nam cho biết, chiều 6/6, phát hiện tàu cá Trung Quốc có “quả lê” phía trước dưới vạch mớn nước để tăng cường ngăn cản, đâm va tàu Việt Nam.
Trong bối cảnh Trung Quốc liên tục vu khống tàu Việt Nam tấn công các tàu của nước này, phóng viên CNN có mặt ở thực địa đã chứng kiến hành vi khiêu khích thực sự của Bắc Kinh.