Người tiêu dùng lạc quan hơn về Tết nhưng vẫn lo lắng chi tiêu
Khảo sát toàn quốc của Decision Lab và Home Credit cho thấy người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025, nhưng vẫn lo lắng việc chi tiêu trong dịp này.
1.440 kết quả phù hợp
Khảo sát toàn quốc của Decision Lab và Home Credit cho thấy người tiêu dùng Việt Nam lạc quan hơn về Tết 2025, nhưng vẫn lo lắng việc chi tiêu trong dịp này.
Số học sinh lớp 9 năm nay ở TP.HCM giảm 28.000 em so với năm trước nên thi vào lớp 10 sẽ giảm. Năm 2025, thành phố cũng dừng tuyển lớp chuyên trong 4 trường THPT.
Mocha Mousse, sắc nâu ấm áp của ly cà phê mocha, được Viện Màu sắc Pantone lựa chọn màu của năm 2025.
Gen Z ở Mỹ bị cuốn vào vòng xoáy chi tiêu qua thẻ tín dụng, phải đối mặt với gánh nặng tài chính lớn dù mới bắt đầu gia nhập thị trường lao động.
Khi Labubu, Baby Three cùng các tranh, ảnh, thẻ bài... gây sốt toàn cầu, cổ phiếu ngành đồ chơi Trung Quốc theo đó tăng "phi mã", mở ra cơ hội đầu tư "béo bở" cho các nhà đầu tư.
Nhờ giảm tỷ trọng đóng góp từ vàng miếng, PNJ ghi nhận 218 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong tháng 10, tương ứng lãi bình quân hơn 7 tỷ đồng mỗi ngày.
Trung Quốc quyết định cố định lãi suất điều hành giữa lúc nền kinh tế đang đối mặt thách thức từ cuộc khủng hoảng bất động sản và niềm tin thị trường suy giảm.
Đại diện một khách sạn tại trung tâm TP Đà Lạt cho biết: "Mỗi ngày chúng tôi nhận được ít nhất 1-2 cuộc gọi tố cáo lừa đảo đặt phòng qua những fanpage giả mạo".
Doanh số bán pet rock (đá thú cưng) tăng trưởng mạnh trên các sàn TMĐT Trung Quốc năm nay, phản ánh sự yêu thích của người trẻ đối với "vật nuôi" không cần chịu trách nhiệm này.
Người tiêu dùng Trung Quốc đã bình tĩnh hơn, không còn bị cuốn vào mua sắm điên cuồng. Họ săn lùng các sản phẩm đắt tiền nhưng thực sự cần chứ không chỉ vì giá rẻ.
42% trong số 1.000 người Việt tham gia khảo sát của UOB và BCG cho biết đã chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm so với năm ngoái, trong đó gen Z là nhóm gia tăng mạnh nhất.
Sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm của Trung Quốc đã giảm nhiệt đối với cả người tiêu dùng và người bán tại thị trường nội địa, dự báo doanh số chung sẽ tăng trưởng khiêm tốn.
Việc trì hoãn khai trương cửa hàng flagship của LVMH ở Bắc Kinh thêm nửa năm là tín hiệu đáng lo ngại cho tập đoàn xa xỉ, báo hiệu cuộc khủng hoảng xa xỉ ngày càng trầm trọng.
Một số đơn vị kinh doanh bar, pub cho biết khách hàng có xu hướng chi tiêu dè dặt hơn. Trong khi đó, hidden bar trở thành lựa chọn được yêu thích với người trẻ.
Loạt thông tin quan trọng nhưng khó đoán từ cuộc bầu cử Mỹ và quyết định lãi suất từ Fed sẽ diễn ra vào tuần sau là nguyên nhân khiến thị trường không chắc chắn về triển vọng.
Fed và 20 ngân hàng trung ương lớn dự kiến hạ lãi suất sau bầu cử Mỹ để giảm lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng và ứng phó với các rủi ro kinh tế toàn cầu, bất chấp kết quả bầu cử.
Giới trẻ Mỹ coi nước hoa như một "liều thuốc" tinh thần, góp phần thúc đẩy sự phát triển của thị trường nước hoa xa xỉ với quy mô đạt 8,3 tỷ USD.
Theo đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, việc chuyển thể đòi hỏi quá trình sáng tác và cải biên riêng, cùng những sáng tạo độc đáo.
Ngày 29/10, ông chủ Temu lại tụt thêm 1 bậc trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Trung Quốc, trong khi ông chủ TikTok vươn lên dẫn đầu với khối tài sản 49,3 tỷ USD.
"Temu như 'chất gây nghiện'. Trải nghiệm khác biệt và giá siêu rẻ là 'dopamine' với người tiêu dùng, khiến họ quay lại mua sắm nhiều lần", tờ Vox nhận định.