Khó triển khai chương trình giáo dục mới
Trái với hào hứng của một số người về dự thảo chương trình phổ thông tổng thể, nhiều ý kiến bày tỏ sự dè dặt trước lộ trình triển khai bắt đầu từ năm học 2018-2019.
179 kết quả phù hợp
Khó triển khai chương trình giáo dục mới
Trái với hào hứng của một số người về dự thảo chương trình phổ thông tổng thể, nhiều ý kiến bày tỏ sự dè dặt trước lộ trình triển khai bắt đầu từ năm học 2018-2019.
Thanh Hóa phân trần chuyện tuýt còi của Bộ GD&ĐT
Dư luận cho rằng việc điều chuyển giáo viên dôi dư bậc THCS, tiểu học về dạy mầm non tại Thanh Hóa là bất cập. Bộ GD&ĐT cũng từng tuýt coi, yêu cầu Thanh Hóa ngừng ngay việc này.
Giáo viên Thanh Hóa bật khóc vì bị điều xuống dạy mầm non
Mặc dù Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương dừng việc bồi dưỡng giáo viên để điều xuống dạy mầm non, Thanh Hóa vẫn tiến hành các khóa tập huấn gây hoang mang, lo lắng cho nhiều cô giáo.
Bộ GD&ĐT phản hồi việc chuyển giáo viên phổ thông xuống dạy mầm non
Ngày 3/3, Bộ GD&ĐT phản hồi về việc điều chuyển giáo viên dôi dư từ bậc phổ thông xuống dạy mầm non, khiến dư luận lo ngại thời gian qua.
Bạo lực học đường và nỗi lo đến từ giáo viên
Sau một số vụ giáo viên bạo hành học sinh gần đây, nhiều phụ huynh bất an khi phải gửi con đến trường.
'Giáo dục là sự nghiệp trồng người, cần kiên trì'
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định giáo dục là sự nghiệp lâu dài, hy vọng phụ huynh, giáo viên kiên trì trong việc đào tạo, bồi dưỡng lớp trẻ.
Chuyển giáo viên thừa sang dạy mầm non: Cần thận trọng
Để giảm số lượng giáo viên bậc phổ thông (từ tiểu học đến THPT), Bộ GD&ĐT đưa ra giải pháp chuyển đội ngũ này xuống dạy ở bậc học mầm non đang thiếu.
Thi THPT quốc gia: Công bố đề thử nghiệm vào cuối tháng này
Bộ GD&ĐT sẽ hoàn thiện, công bố 14 đề thử nghiệm của các môn thi năm 2017 vào cuối tháng 1 để thí sinh có thêm cơ sở tham khảo.
Cả nước thiếu khoảng 45.000 giáo viên
Cả nước hiện thiếu khoảng 45.000 giáo viên, trong đó bậc mầm non thiếu hơn 32.000 người. Trong khi đó, bậc tiểu học đến THPT lại dôi dư khoảng 27.000 thầy cô.
'Mục tiêu đề án ngoại ngữ 9.400 tỷ đồng xa rời thực tế'
Sau hơn 8 năm thực hiện, Đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 chưa đạt hiệu quả và được dự đoán khó thành công do mục tiêu ban đầu xa rời thực tế.
Ba thách thức đối với Bộ trưởng GD&ĐT trong năm 2017
Năm nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và ngành giáo dục tiếp tục phải đi tìm lời giải cho bài toán chất lượng giáo dục đại học, vấn đề giáo viên và việc ứng dụng công nghệ thông tin.
Cần sáp nhập trường sư phạm yếu kém
Nhiều chuyên gia cho rằng cần phải quy hoạch lại mạng lưới trường sư phạm, tránh phân tán, rải rác như hiện nay.
Thanh Hóa xin thêm biên chế cho ngạch giáo viên
Tỉnh Thanh Hóa đang thiếu hàng nghìn giáo viên so với nhu cầu thực tế.
Giáo viên mầm non có thể được hưởng thêm một số phụ cấp
Bộ GD&ĐT đang đề xuất lên Chính phủ một số chính sách, phụ cấp cho giáo viên mầm non để khuyến khích, động viên họ gắn bó với nghề.
Thanh Hóa: Thiếu hơn 1.000 giáo viên trước thềm năm học mới
Theo báo cáo Sở Nội vụ Thanh Hóa, năm học 2016-2017, toàn tỉnh thiếu 1.154 giáo viên so với định biên biên chế được giao.
Thanh Hóa giải quyết gấp vụ 376 giáo viên mất việc
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký công văn hỏa tốc, yêu cầu giải quyết khẩn trương tình trạng hàng trăm giáo viên huyện Vĩnh Lộc bị chấm dứt hợp đồng lao động.
Venezuela: Siêu thị trống, giấy vệ sinh giá 30 USD một cuộn
"Đất nước tôi không xảy ra chiến tranh nhưng cuộc sống còn khổ hơn trong thời chiến. Tôi không biết mọi người có thể chịu đựng tình trạng này trong bao lâu", một người dân nói.
Bộ trưởng Giáo dục: 'Không làm vội và ẩu dạy, học ngoại ngữ'
Bộ trưởng GD&ĐT cho rằng, cần chuẩn bị tốt trước khi triển khai dạy và học ngoại ngữ trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng, hiệu quả, không làm vội, làm ẩu, tránh phải làm lại.
'Chưa tăng lương giáo viên khó cấm dạy, học thêm'
Nhiều bạn đọc nhận định, chỉ đạo cấm dạy, học thêm trong trường của Bí thư Đinh La Thăng là đúng nhưng khó thực hiện vì liên quan nhiều vấn đề, trong đó có lương giáo viên.
Hàn Quốc: Trăn trở bài toán giáo dục cho người khuyết tật
Những nỗ lực của Chính phủ Hàn Quốc nhằm đảm bảo cho học sinh khuyết tật tiếp cận với môi trường giáo dục bình đẳng dường như vẫn chưa thu được kết quả như mong muốn.