Giá xăng tăng trở lại mốc hơn 20.000 đồng/lít
Giá xăng tăng trở lại, đưa xăng E5 RON 92 lên 19.650 đồng/lít và RON 95 lên 20.090 đồng/lít. Giá dầu tăng 240-430 đồng/lít, trừ mazut.
328 kết quả phù hợp
Giá xăng tăng trở lại, đưa xăng E5 RON 92 lên 19.650 đồng/lít và RON 95 lên 20.090 đồng/lít. Giá dầu tăng 240-430 đồng/lít, trừ mazut.
Từ 15h ngày 15/8, giá xăng E5 RON 92 tăng lên 20.880 đồng/lít và xăng RON 95 tăng lên 21.850 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng RON 95 đã có 17 lần tăng và 16 lần giảm.
Từ 15h ngày 11/7, giá xăng E5 RON 92 giảm 180 đồng/lít, còn xăng RON 95 giảm 260 đồng/lít. Từ đầu năm đến nay, giá xăng RON 95 đã có 16 lần tăng và 12 lần giảm.
Anh Hạ đi đổ xăng nhưng nhân viên trạm xăng không chịu bán, bắt anh đợi thêm 6 phút để đến giờ tăng giá.
Do giá dầu thế giới bật tăng, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 trong kỳ điều hành ngày 21/12 tăng lần lượt 680 đồng/lít và 740 đồng/lít.
Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội Dương Thanh Bình nhấn mạnh cử tri và Nhân dân bày tỏ sự bức xúc trước tình trạng xuống cấp về đạo đức trong trường học.
Trong quý IV/2022, các thương nhân đầu mối đã trích thêm 2.155 tỷ đồng vào quỹ bình ổn giá mặt hàng và chỉ sử dụng hơn 79 tỷ đồng từ quỹ, giúp số dư đến cuối năm đạt 4.617 tỷ đồng.
Đại diện các doanh nghiệp sở hữu gần 9.000 cửa hàng bán lẻ xăng dầu kiến nghị ghi nhận chiết khấu vào công thức tính giá cơ sở như là một khoản chi phí lưu thông ở khâu bán lẻ.
Giới quan sát cho rằng nền kinh tế hàng đầu thế giới sẽ gần như không tăng trưởng, nhưng có thể tránh được một cuộc suy thoái trong năm nay.
Mức thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít; dầu diesel, dầu nhờn, mỡ nhờn là 1.000 đồng một lít. Mức này cao hơn so với đề xuất giảm xuống mức sàn của Chính phủ.
Chỉ số giá tiêu dùng năm 2022 tăng 3,15% so với năm 2021, đạt mục tiêu Quốc hội đề ra trong bối cảnh một năm nhiều biến động khó lường.
Để bù đắp trượt giá, đại biểu đề nghị Quốc hội, Chính phủ tăng lương cơ sở sớm hơn dự định 6 tháng, từ 1/1/2023 thay vì mốc 1/7/2023 như dự kiến.
Theo đánh giá của Chính phủ, ổn định kinh tế vĩ mô đối mặt với nhiều thách thức, sức ép lạm phát lớn, giá xăng, dầu và nguyên vật liệu đầu vào biến động mạnh...
Theo VCCI, phương án miễn giảm toàn bộ thuế tiêu thụ đặc biệt với xăng sẽ cần thiết trong bối cảnh thế giới tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ổn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Cơ quan thẩm tra của Quốc hội ủng hộ đề xuất của Chính phủ về duy trì Quỹ bình ổn giá xăng dầu, bởi đây là một trong những công cụ điều tiết giá, không phải can thiệp hành chính.
Các đơn vị chức năng, doanh nghiệp được đề nghị đánh giá việc điều chỉnh giá phù hợp với biến động của các yếu tố đầu vào, đặc biệt là chi phí xăng dầu để giảm giá hàng hóa.
Người dân Bangladesh chiều tối 5/8 xếp hàng dài ở các trạm xăng trên khắp đất nước sau khi chính phủ có kế hoạch tăng giá bán lẻ tới hơn 50%, theo AFP.
Theo Bộ Tài chính, việc xăng giảm nhưng một số mặt hàng tiêu dùng vẫn tăng do nhiều yếu tố tác động đan xen như giá nguyên vật liệu đầu vào, mức độ tồn kho, năng lực sản xuất.
Tình cảnh của nhiều chủ tàu ở Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Quảng Nam rất bi đát, phải bán nhà, đất và bán cả tàu để trả nợ ngân hàng, trong khi đi biển khai thác hải sản không hiệu quả.
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, từ năm 2020 đến nay, giá cước vận chuyển ở các chặng đã tăng 4-5 lần vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giá xăng tăng kỷ lục.