Xăng giảm, vé xe Tết tăng 20-60% là phụ thu chiều rỗng
Giá vé xe được điều chỉnh không phải tăng giá vé mà thực chất là “phụ thu chiều rỗng” do đó Sở Giao thông nào không cho tăng giá vé là không biết gì về vận tải.
232 kết quả phù hợp
Giá vé xe được điều chỉnh không phải tăng giá vé mà thực chất là “phụ thu chiều rỗng” do đó Sở Giao thông nào không cho tăng giá vé là không biết gì về vận tải.
Lời kêu gọi của Bộ trưởng Đinh La Thăng về việc tẩy chay các doanh nghiệp vận tải chây ì giảm giá cước khiến người dân thấy vui mừng nhưng để thực hiện dịp Tết này, e không dễ.
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa kêu gọi phải điểm danh các doanh nghiệp vận tải chây ỳ không giảm giá cước, thậm chí nếu cần thiết thì tẩy chay. Dư luận nói gì về điều này?
Nhiều doanh nghiệp (DN) vận tải đưa ra nhiều lý do nhằm hoãn giảm giá cước.
Ảnh hưởng từ đà giảm mạnh của giá xăng, vấn đề cước phí taxi đang gây chú ý thị trường. Tuy nhiên, chia sẻ từ nhiều tài xế cho thấy một góc nhìn khác về mối quan hệ xăng-cước.
Giá xăng dầu giảm sâu, mặc dù cơ quan chức năng đã có nhiều biện pháp thanh tra, kiểm tra, nhắc nhở, nhưng nhiều doanh nghiệp ở Nghệ An vẫn không giảm mà rậm rịch đòi tăng.
Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hội tiêu chuẩn và Bảo vệ NTD Việt Nam nói như vậy khi nhận được thông tin doanh nghiệp vận tải (DN) chuẩn bị tăng giá cước dịp Tết Nguyên đán 2015.
Giá xăng dầu giảm mạnh, còn giá cước vận tải và giá hàng hóa tiêu dùng lại giảm từ từ. Tuy nhiên lại có góc nhìn khác cho rằng trong cái nghịch lý ấy vẫn có cái lý của nó.
Trong khi Bộ Tài chính cùng Bộ GTVT đang tích cực kiểm tra giá cước vận tải ô tô giảm chưa hợp lý; nhiều doanh nghiệp vận tải (DN) lại đòi tăng giá tới 60%.
Các nhà xe đưa ra nhiều lý do để lý giải cho sự chây ỳ, không chịu giảm cước là do phải chịu nhiều chi phí và trước kia xăng dầu tăng giá họ chưa tăng tương xứng nên giờ khó giảm.
Giá xăng giảm sâu kỷ lục tới hơn 30%, doanh nghiệp kinh doanh vận tải chỉ lặng thinh hoặc giảm giá “nhỏ giọt”. Không có chế tài xử lý “phạt”, Sở Tài chính các địa phương lúng túng.
Hôm 1/12, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản gửi Bộ Tài chính đề xuất bổ sung giá cước vận tải theo tuyến cố định, xe buýt, xe taxi và vận tải hàng hóa vào danh mục bình ổn giá.
Từ tháng 9 đến nay, đã có nhiều thương hiệu taxi lớn trên địa bàn Hà Nội đăng ký giảm giá với mức giảm phổ biến từ 500-1.000 đồng/km.
Trước tình trạng nhà xe chỉ giảm cước tượng trưng, nhiều người kinh doanh khẳng định, nếu giảm giá cước đồng loạt chắc chắn sẽ kéo giá hàng hóa, dịch vụ giảm có lợi cho người dùng.
Hơn ba tháng qua kể từ ngày 7/7, khi giá xăng A92 bán lẻ ở mức đỉnh điểm 25.640 đồng/lít, giá xăng đã giảm liên tục 8 lần với tổng cộng 3.300 đồng/lít.
Cước vận tải và giá cả hàng hóa, dịch vụ vẫn đang đứng yên, mặc cho giá xăng đã giảm 8 lần liên tục với mức khá ấn tượng trong 3 tháng qua.
Ngày 7/7/2014, giá xăng lên tới đỉnh điểm, hàng loạt mặt hàng tiêu dùng và dịch vụ vận tải liền bị đẩy giá lên. Nhưng khi giá xăng đã qua 7 lần giảm thì hàng hóa không hề giảm.
"Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã xử lý một số trường hợp xe taxi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách, và đa số những xe đó đều có phù hiệu ở tỉnh khác".
Ghi nhận tại các chợ bán lẻ trên địa bàn TP.HCM, hầu hết các mặt hàng thực phẩm, rau củ đều tăng giá bán từ 5%-20% so với thời điểm trung tuần tháng 6.
Trưởng ga Diêu Trì Lê Đình Thọ vừa bị cách chức, còn Tổ trưởng hóa vận ga Diêu Trì Nguyễn Xuân Bình bị buộc thôi việc do để xảy ra sai phạm nghiêm trọng trong quản lý.