4.850 tỷ có xóa được điểm đen kẹt xe khu sân bay Tân Sơn Nhất?
KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng TP.HCM tốn 4.850 tỷ cũng không giải quyết được kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bởi đường Cộng Hòa, Trường Chinh luôn đông nghẹt người.
876 kết quả phù hợp
KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng TP.HCM tốn 4.850 tỷ cũng không giải quyết được kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bởi đường Cộng Hòa, Trường Chinh luôn đông nghẹt người.
Với tỷ lệ vốn Nhà nước phải tham gia rất cao cho thấy dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tính khả thi không cao, không đủ khả năng thu hút vốn tư nhân tham gia.
Trong khi chờ kết quả từ Kiểm toán Nhà nước, UBND TP.HCM kiến nghị Trung ương cho phép các nhà đầu tư được phép rà soát, cập nhật, lập hồ sơ điều chỉnh dự án.
Vượt qua 5 đối thủ bao gồm cả những cái tên lớn, công ty con của Đất Xanh đã trúng gói thầu cho 92 ha đất gần Sân bay Long Thành với mức giá gấp đôi giá khởi điểm.
Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam nhận định Vietravel Airlines đủ điều kiện để kiến nghị Thủ tướng phê duyệt đầu tư.
Ủy ban Tài chính ngân sách cho rằng vẫn tồn tại những dự án sử dụng vốn vay ODA chưa hiệu quả từ khâu huy động, dẫn đến thực hiện, sử dụng vốn kém hiệu quả, tạo ra nhiều hệ lụy.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng nguyên nhân chính dẫn đến việc vốn các dự án đường sắt tăng hàng nghìn tỷ đồng là không lường hết được quy mô, hạng mục của dự án.
Chính phủ vừa chính thức cho phép Bamboo Airways tăng lên quy mô đội bay lên 30 máy bay đến năm 2023, bao gồm cả máy bay thân rộng và thân hẹp.
Được hoạch định từ cách đây hơn 15 năm, dự án đường sắt đô thị là Yên Viên - Ngọc Hồi rơi vào cảnh vỡ tiến độ, tổng mức đầu tư bị đội lên gấp 9 lần khiến người dân bức xúc.
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã đưa ra yêu cầu trên tại cuộc họp với các cơ quan liên quan về việc đánh giá tình hình nợ nước ngoài quốc gia giai đoạn 2011-2018.
Báo cáo của Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho biết dự án nhiệt điện Quảng Trạch 1 đang gặp vướng mắc về thủ tục cũng như về vốn.
Được coi là niềm hy vọng của 20 triệu dân miền Tây, qua 10 năm, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận biến thành nỗi thất vọng tràn trề.
Dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2017.
HĐQT Vietravel sẽ lấy ý kiến cổ đông trong tháng 8 về việc huy động trái phiếu trị giá 700 tỷ đồng để phục vụ tham vọng dự án hãng hàng không riêng Vietravel Airlines.
Sau năm 2018 chịu lỗ 178 tỷ đồng, khách sạn Sheraton Đà Nẵng dự kiến tiếp tục lỗ thêm 125 tỷ đồng năm nay vì doanh thu chưa đủ bù đắp các chi phí phát sinh.
Cử tri cho rằng sự chậm trễ trong việc thi công dự án metro số 1 gây ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết chính ông cũng bức xúc.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án đã tăng vốn hơn 200% nhưng không báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương của Quốc hội.
Nếu kéo dài đường cất hạ cánh lấn ra biển, sân bay Côn Đảo có thể tiếp nhận tàu bay A321, “cõng” được nhiều hành khách hơn so với tàu bay ATR72 chỉ chở được khoảng 70 khách.
Nhiều doanh nghiệp lớn được cấp đất tại phía tây hồ Tây để làm các khu đô thị hàng trăm ha. Tuy nhiên, không ít đại gia đã sang tay một phần dự án cho các chủ đầu tư khác.