Nhu cầu thay đổi của ba thế hệ thuê khách sạn
Mỗi thế hệ có ưu tiên khác nhau khi lựa chọn nơi lưu trú cho chuyến du lịch của mình. Trong đó, Gen Z ưu tiên an ninh, Gen Y thích sạch sẽ, còn Gen X chọn giá cả phải chăng.
2.006 kết quả phù hợp
Mỗi thế hệ có ưu tiên khác nhau khi lựa chọn nơi lưu trú cho chuyến du lịch của mình. Trong đó, Gen Z ưu tiên an ninh, Gen Y thích sạch sẽ, còn Gen X chọn giá cả phải chăng.
Thành công của Singapore khi tổ chức Eras Tour không chỉ nằm ở hợp đồng độc quyền, đó là sự phối hợp của nhiều tổ chức với kế hoạch dài hơi bài bản.
Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ cùng đối tác Trung Quốc mở cửa hàng miễn thuế tại Quảng Ninh, Nha Trang và TP.HCM.
Trong bối cảnh AI tác động đến nhiều lĩnh vực trong đời sống, trong đó có du lịch, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần có biện pháp để bắt kịp xu thế.
Với sự am hiểu công nghệ, ngoại ngữ, nhiều du khách trẻ chọn du lịch tự túc. Tuy nhiên, không ít người muốn đi theo tour để đảm bảo an toàn, hỗ trợ tận tình tại điểm đến.
Du khách có xu hướng đi tự túc, buộc ngành du lịch cần chuyển đổi để có thể trở thành lựa chọn tốt nhất cho tệp khách hàng này.
Dữ liệu từ nghiên cứu của Visa cho thấy tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang gia tăng đáng kể.
Sau đại dịch, nhu cầu và hành vi của khách du lịch thay đổi. Họ mong muốn hơn những chuyến đi tự túc, được cá nhân hóa. Ngành du lịch cần bắt nhịp sự đổi mới này.
Một số công ty lữ hành mở bán tour lễ 30/4 ngay sau Tết Âm lịch, đề phòng tình trạng khan hiếm vé máy bay. Song, khách ưu tiên đi tự túc bằng xe để tiết kiệm chi phí.
Dù được đầu tư với số tiền khổng lồ cùng hàng loạt hoạt động giải trí, Forest City ngày càng trở nên hoang vắng, như một "thị trấn ma".
“Một hòn đảo nghìn trải nghiệm, vừa sang trọng vừa khác biệt, là nơi lý tưởng du khách nên lựa chọn cho kỳ nghỉ của mình” là mô tả của trang tin Demotivateur về Phú Quốc.
Sáng 23/3, tại thành phố Vĩnh Long, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại.
Bán “đắt như tôm tươi”, lợi nhuận thu về “quá trời” là thành quả mà các chuỗi nhà hàng đạt được khi dịch chuyển về Grand World ở Ocean City.
Du lịch ngủ đang là một xu hướng mới nổi ở Việt Nam và trên toàn thế giới, được dự báo đạt quy mô 400 tỷ USD trong giai đoạn từ năm 2023 đến 2028.
Nhiều nước Đông Nam Á đang có chính sách thị thực linh hoạt nhằm khôi phục du lịch trở về mức bằng hoặc hơn trước đại dịch. Thị trường khách Trung Quốc và Ấn Độ được chú trọng.
Khách siêu giàu có tiêu chuẩn khắt khe khi lựa chọn địa điểm tổ chức tiệc cưới. Thiết kế dịch vụ cao cấp, đậm tính cá nhân là cách thu hút nhiều hơn các siêu đám cưới.
Theo chuyên gia, Việt Nam nên chú trọng vào nhóm khách MICE từ Nam Á như Pakistan, Sri Lanka và đặc biệt là thị trường có mức chi cao - Ấn Độ.
Ngoài Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc cũng là những địa điểm thường được các doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn cho hoạt động du lịch MICE.
Thái Lan, Singapore và Trung Quốc đều là những quốc gia nhộn nhịp về đêm. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc.
Lượng du khách đến Đông Nam Á đang dần phục hồi sau đại dịch nhưng vẫn không đạt được con số ấn tượng như năm 2019. Chỉnh phủ các nước đang tập trung nhiều chính sách để thúc đẩy.