Học sinh cuối cấp lo lắng về các kỳ thi khi phải học online
Dù học online là giải pháp tốt trong thời kỳ dịch Covid-19, học sinh cuối cấp vẫn lo lắng vì cảm thấy không hiệu quả như học trực tiếp.
1.103 kết quả phù hợp
Học sinh cuối cấp lo lắng về các kỳ thi khi phải học online
Dù học online là giải pháp tốt trong thời kỳ dịch Covid-19, học sinh cuối cấp vẫn lo lắng vì cảm thấy không hiệu quả như học trực tiếp.
TS Phan Hữu Duy Quốc: 'Metro số 1 là lý do tôi về nước sau 19 năm'
Về nước sau 19 năm làm việc ở Nhật, TS Phan Hữu Duy Quốc, Phó trưởng đại diện Tập đoàn Xây dựng Shimizu, trở thành cầu nối quan trọng tại dự án metro số 1.
Ngọc Thảo: 'Tôi có đôi chân dài 1,11 m'
Á hậu Việt Nam 2020 chia sẻ cô làm người mẫu từ khi bước vào đại học. Ngọc Thảo nhận 300.000 đồng trong lần đầu bước trên sàn catwalk.
Chuyên gia Nhật Bản thay HLV Vũ Tiến Thành chỉ đạo đội Sài Gòn
Ông Vũ Tiến Thành vắng mặt trong buổi tập đầu năm của CLB Sài Gòn, nên ông Masahiro Shimoda, cựu GĐKT của LĐBĐ Nhật Bản, chỉ đạo toàn bộ buổi tập chiều 18/2.
Học sinh Hà Nội nghỉ hết tháng 2
Học sinh mầm non đến THPT ở Hà Nội sẽ được nghỉ học đến hết tháng 2, chuyển sang học online tại nhà.
Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh nghỉ học vì Covid-19
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa gửi tờ trình lên UBND thành phố, đề xuất tiếp tục cho học sinh tạm dừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến khi có thông báo mới.
Hai thượng nghị sĩ Mỹ đang 'đùa với thuốc nổ'
Hai thượng nghị sĩ Ted Cruz và Josh Hawley từng ủng hộ việc lật ngược kết quả bầu cử đang là các quan chức bị chĩa mũi nhọn vào nhiều nhất những ngày gần đây.
Đời sống người Mnông ở Tây Nguyên qua 'Chúng tôi ăn rừng'
Tác phẩm của nhà dân tộc học Georges Condominas cho biết tường tận về đời sống người Mnông ở Việt Nam những năm giữa thế kỷ 20.
Bãi biển Bali bị chôn vùi trong rác thải nhựa khi gió mùa về
Khoảng 60 tấn rác thải nhựa đã được thu gom tại bãi biển Kuta, Legian và Seminyak của Bali chỉ trong vòng hai ngày.
Điều khác biệt trong truyện cổ tích của Andersen
Truyện cổ tích của Andersen từng bị giới phê bình cho là thiếu chuẩn mực, không có tính giáo dục với thiếu nhi. Tuy vậy, độc giả lại say mê các câu chuyện mà Andersen viết.
10 câu chuyện ảnh nổi bật trên Zing năm 2020
Là thể loại kể chuyện bằng ảnh qua góc nhìn thứ nhất, năm qua, hơn 100 sản phẩm Story đã được thực hiện, đăng tải trên Zing.
Thầy giáo tặng iPhone 12 tự chế cho học sinh
Sáng 17/12, tại trường THCS Lạc Hồng (TP.HCM), hơn 500 học sinh khối 7 và 9 bất ngờ khi ngay trong giờ lên lớp buổi sáng được đón ông già Noel đến thăm và phát quà.
Nhà thơ Trần Đăng Khoa: Văn học thiếu nhi được đầu tư
Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam cho rằng sau một thời gian bị quên lãng, văn học thiếu nhi đang được đánh thức bởi một số đơn vị và các cây bút tâm huyết.
Vì sao Chủ tịch HĐQT Đại học Đông Đô bị truy nã?
Bộ Công an cáo buộc Trần Khắc Hùng là chủ mưu chỉ đạo các bị can khác lợi dụng thiếu sót của Bộ GD&ĐT để cấp hàng trăm bằng cử nhân giả.
Huỳnh Lập - chị Cano đổi phong cách đối đáp bằng rap
Sau khi hóa thân thành 2 thiếu nữ ngồi thưởng trà trong bức tranh nổi tiếng, Huỳnh Lập và chị Cano lại rủ nhau làm rapper trong video “Mày nín đi mày”.
Hậu trường biên tập bộ truyện kỷ lục của văn học thiếu nhi Việt
Trong dòng văn học thiếu nhi Việt Nam, "Kính vạn hoa" là một trong những bộ sách giữ kỷ lục về độ dài tập, về số lượng in, được đánh giá cao về giá trị nội dung.
Những chú mèo kỳ lạ trong văn chương
Những chú mèo trong trang sách đem đến cho độc giả nhiều bài học quý. Để được yêu thương, bạn phải có một trái tim rộng mở.
Hậu quả từ việc học sinh không được chia sẻ
Đã có học sinh tìm đến cái chết vì lo lắng, hoảng sợ khi bị la mắng, kỷ luật, áp lực điểm số, thành tích… dẫn đến rối loạn lo âu, sang chấn tâm lý, không tìm ra lối thoát.
'Khi học sinh tự tử, nhà trường phải chịu trách nhiệm đầu tiên'
GS Lee Sang Min thuộc Korea University nói với Zing rằng nhà trường và gia đình cần phối hợp chặt chẽ để giúp học sinh thoát khỏi khủng hoảng, từ đó tránh những sự việc đáng tiếc.
Bêu tên dưới cờ là cách giáo dục dựa trên sự đau đớn của học trò
TS Trần Thành Nam cho rằng giáo viên cần quán triệt triết lý kỷ luật tích cực, không giáo dục học sinh dựa trên sự đau đớn, nhục nhã, sợ hãi.