Diện mạo Thủ Đức sau một năm lên thành phố
Trong năm đầu tiên thành lập, TP Thủ Đức chỉ khởi công, hoàn thiện một số công trình nhỏ. Các dự án trọng điểm vẫn trong quá trình quy hoạch hoặc giải phóng mặt bằng.
12 kết quả phù hợp
Trong năm đầu tiên thành lập, TP Thủ Đức chỉ khởi công, hoàn thiện một số công trình nhỏ. Các dự án trọng điểm vẫn trong quá trình quy hoạch hoặc giải phóng mặt bằng.
Đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, hoàn thành các dự án trọng điểm và giải quyết ùn tắc giao thông là những nội dung chính được TP.HCM quan tâm giải quyết năm 2021.
Chuyên gia lý giải trạm Cát Lái (quận 2) trở thành nơi ô nhiễm nhất TP.HCM 9 tháng đầu năm do khí thải từ hoạt động giao thông tại khu vực này, đặc biệt là xe container.
Bên cạnh đẩy nhanh tiến độ dự án đường nối cảng Cát Lái với vành đai 2, TP.HCM còn tính thêm 2 phương án mở rộng, xây dựng đường mới để giải cứu kẹt xe khu vực cảng Cát Lái.
Chủ tịch UBND phường - xã, thị trấn của TP.HCM có nhiều ý kiến góp ý xây dựng TP, trong đó tập trung chủ yếu vào việc cải tiến thủ tục hành chính.
"Về lâu dài cần giảm tải hàng hóa vào cảng Cát Lái, chuyển sang các cảng xung quanh hoặc có thể di dời đến địa điểm phù hợp hơn”, PGS TS Phạm Xuân Mai đề nghị.
"Mỗi đầu xe có thể ra vào cảng Cát Lái 2-3 lần thì dịp cuối năm chỉ 1 lượt cũng khó khăn. Kẹt xe khiến chủ hàng lo vì chậm giao dịch, đặc biệt là hàng đông lạnh", chủ xe nói.
Buổi sáng kẹt từ 6-10h. Buổi chiều tối phải đến 20h mới thoát được khỏi điểm ùn tắc này. Sợ nhất là lúc 3-4h sáng, trời tối, nếu phải qua Cát Lái thì rất khổ sở.
Muốn đi qua đoạn đường 8 km xung quanh vòng xoay Mỹ Thủy, TP.HCM, tài xế xác định phải mang theo đồ ăn phòng những trận kẹt xe có thể kéo dài đến 6 tiếng.
Hạ tầng giao thông kết nối với Nhơn Trạch không tiến triển tốt như kế hoạch là lý do khiến khu đô thị mới Nhơn Trạch bị bất động, nhà cửa hoang hóa suốt 20 năm qua.
Dự án cầu vượt, hầm chui vòng xoay Mỹ Thủy (quận 2, TP HCM) sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông giữa giao lộ Vành đai 2 với đường dẫn vào cảng Cát Lái.
Để giảm ùn tắc giao thông tại vòng xoay Mỹ Thủy vào cảng Cát Lái, Sở GTVT TP HCM đã phê duyệt dự án xây dựng cầu vượt, hầm chui tại đây với tổng vốn gần 840 tỷ đồng.