Đẩy nhanh tiến độ các tuyến đường kết nối sân bay Long Thành
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
45 kết quả phù hợp
Do sân bay Long Thành có quy mô lớn, mục tiêu trở thành trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á và châu Á - Thái Bình Dương, nên giao thông kết nối được coi là yếu tố tiên quyết.
Sau 3 tháng thi công, dự án xây dựng ga hành khách T3 của Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đang dần thành hình. Dự kiến hết tháng 12, nhà thầu sẽ thi công lắp đặt tầng 2 công trình.
8,44 ha đất bàn giao đợt 1 xây ga T3 chưa thể phá dỡ, mặt bằng thi công đã gần hết. Trong khi đó, tiến độ bàn giao mặt bằng đợt 2 rất chậm, công suất thi công không thể đẩy nhanh.
Thủ tướng yêu cầu các đơn vị bám sát tiến độ khởi công, hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, dứt khoát không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.
Sự cố lỗi phần mềm kỹ thuật hệ thống thu phí tại bãi giữ xe sân bay Tân Sơn Nhất đã khiến các tuyến đường quanh sân bay bị tắc nghẽn giao thông.
Theo thống kê từ Cục Hàng không trong giai đoạn từ 28/4 đến 18/4, Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco là nhóm hãng bay lãng phí nhiều slot được cấp nhất.
Theo tiến sĩ Nguyễn Thiện Tống, có tình trạng lượng hành khách tăng mạnh vào giữa tháng 4, nhưng phản ứng của đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất là quá chậm, cần sự cải thiện.
Trong khi ACV lý giải ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất do lượng khách tăng đột biến, chuyên gia lại cho rằng cách vận hành của đơn vị khai thác cảng mới là mấu chốt.
Đây là một trong các nhóm giải pháp thuộc đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cá nhân trên địa bàn TP.HCM trình HĐND TP thông qua.
Trưa 31/1, hàng trăm người hâm mộ có mặt ở sân bay Tân Sơn Nhất để đón nhóm nhạc Hàn Quốc - WINNER. Nhóm có đêm nhạc tại TP.HCM vào tối 1/2.
Hàng nghìn phương tiện nhích từng chút trên các tuyến đường cửa ngõ dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình (TP.HCM) đại lộ Phạm Văn Đồng bị cấm để tổ chức giải đua xe đạp.
Trong 1 tháng gần đây, các hãng hàng không Việt thực hiện 28.230 chuyến bay, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, tỷ lệ delay cũng không có dấu hiệu giảm.
Quy hoạch 8 tuyến đường sắt đô thị ở TP.HCM hiện chưa thể hiện tuyến nào kết nối từ trung tâm đến sân bay Long Thành.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nếu tổ chức đấu thầu, khả năng lớn nhất vẫn chọn ACV nhưng sẽ lại chậm hơn 1,5 năm. Khi đó, sớm nhất là 2022 mới có thể khởi công.
Thực tế, không hãng bay nào trên thế giới muốn chậm hủy chuyến bởi càng chậm, thiệt hại của hãng càng lớn.
Các phương thức bay và khai thác mới có thể giúp nâng cao năng lực thông quan tại sân bay Tân Sơn Nhất lên đến 54 chuyến bay mỗi giờ, góp phần giải quyết vấn đề tắc nghẽn.
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.
Theo Tổng công ty Quản lý bay VN, do quá trình đô thị hóa, diện tích sân bay Tân Sơn Nhất chỉ còn 1/4 đến 1/5 so với trước, lại bị dân cư bao quanh, nên khó cải tạo, mở rộng.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM khẳng định năm 2025, khi các công trình giao thông và tuyến đường huyết mạch hoàn thành, người dân sẽ không phải lo lắng về tình trạng ùn tắc kéo dài.
Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh cho rằng dù có xã hội hóa xây sân bay hay không, doanh nghiệp này đã chuẩn bị mọi nguồn lực để có thể đáp ứng nhu cầu xây dựng từ nay đến 2030.