Làm đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam năm 2027, cần hơn 300.000 lao động
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn xây dựng dự kiến sẽ tạo việc làm cho 263.700-332.300 người, giai đoạn vận hành cần khoảng gần 14.000 lao động.
824 kết quả phù hợp
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trong giai đoạn xây dựng dự kiến sẽ tạo việc làm cho 263.700-332.300 người, giai đoạn vận hành cần khoảng gần 14.000 lao động.
Trong tháng 3/2024, nhiều chính sách mới sẽ có hiệu lực như: tăng trần giá vé máy bay nội địa, nhiều ưu đãi cho dự án đầu tư tại khu công nghệ cao...
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã có trong quy hoạch sân bay Long Thành, hoàn toàn độc lập với công trình Nhà ga hành khách T1.
Doanh thu trong một tháng cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn của ngành đường sắt đã đạt mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước.
Cựu chủ tịch HĐQT Trần Đắc Sinh và cựu Tổng giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) Lê Hải Trà khai nhận "giúp sức" cho mã chứng khoán của Trịnh Văn Quyết được niêm yết.
Cục Vận tải đã có công văn hướng dẫn việc vận chuyển công dân nhập ngũ gửi các đơn vị toàn quân để chỉ đạo, định hướng, làm cơ sở để các cơ quan, đơn vị vận tải xây dựng kế hoạch.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.
Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Bình Dương thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 2 bị can Ngũ Thành Phương (tên gọi khác Phạm Thanh Hậu, SN 1983) và Trương Đình Đạt (SN 1984).
Để phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ngành đường sắt tổ chức chạy thêm 6 chuyến tàu với hơn 7.000 chỗ từ TP.HCM đi các địa phương dịp Tết.
Hàng loạt gói thầu của Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam đã hoàn thành vượt tiến độ, góp phần nâng tốc độ chạy tàu trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp tới.
Thủ tướng cho biết Trung ương, Chính phủ rất trăn trở để các đơn vị kinh tế, trong đó có ngành đường sắt không thua lỗ; khai thác tài sản, tài chính và nguồn nhân lực hiệu quả hơn.
Đơn vị quản lý, vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Công ty Hanoi Metro vừa thông tin với báo chí về kết quả vận hành 2 năm đầu tiên.
Giai đoạn 2023-2025, Ủy ban quản lý vốn đặt mục tiêu đường sắt Việt Nam sẽ thoát lỗ và lãi 322,8 tỷ đồng, trung bình lãi hơn 100 tỷ đồng/năm.
Uỷ ban quản lý vốn nhà nước yêu cầu ngành đường sắt thành lập Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, làm chủ công nghệ tiên tiến để chế tạo đầu máy, toa xe, đoàn tàu có tốc độ 100 km/h.
Ngoài chạy thêm chuyến, ngành đường sắt còn nối thêm toa để bổ sung 4.000 vé tàu phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024.
Năm 2023, cộng đồng mạng nhiều lần xôn xao vì những đám cưới “có một không hai”, sự độc đáo hoặc của hồi môn "khủng" khiến những đám cưới này thành tâm điểm chú ý.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng dịp Tết Âm lịch 2024, ngành đường sắt bổ sung 3.000 vé tàu từ ga Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa đến các ga từ Quảng Ngãi đến Hà Nội và ngược lại.
Hàng loạt thiệt hại liên tục được ghi nhận trong đợt sóng lạnh bất thường đang diễn ra ở Hàn Quốc. Nhiệt độ trung bình ngày 18/12 dự kiến có thể giảm xuống mức -18 độ C.
Nhà chức trách Hàn Quốc đã phát cảnh báo sóng lạnh tại Seoul và một số khu vực khác để đối phó với những thiệt hại có thể xảy ra do nhiệt độ thấp đột ngột.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản đề xuất thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận số 49 Bộ Chính trị.