Bộ trưởng GTVT lý giải việc muốn giao ACV xây sân bay Long Thành
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nếu tổ chức đấu thầu, khả năng lớn nhất vẫn chọn ACV nhưng sẽ lại chậm hơn 1,5 năm. Khi đó, sớm nhất là 2022 mới có thể khởi công.
978 kết quả phù hợp
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nếu tổ chức đấu thầu, khả năng lớn nhất vẫn chọn ACV nhưng sẽ lại chậm hơn 1,5 năm. Khi đó, sớm nhất là 2022 mới có thể khởi công.
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần có đánh giá việc Chính phủ bảo lãnh cho ACV vay hàng tỷ USD để đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.
Các cửa hàng miễn thuế mang về 44% doanh thu hợp nhất cho Sasco. Trong khi đó, hoạt động phòng chờ thương gia dù đóng góp doanh thu thấp hơn lại có biên lãi gộp tới 80%.
Sau khi hủy đấu thầu quốc tế, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cho biết đến nay có khoảng 30 nhà đầu tư trong nước đã tham gia mua hồ sơ dự thầu cao tốc Bắc - Nam.
Nắm thế độc quyền khi vận hành 21 trên tổng số 22 sân bay dân sự tại Việt Nam, ACV vẫn gặp nhiều khó khăn và chưa thể đưa hạ tầng theo kịp sự phát triển của ngành hàng không Việt.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn đang lãi đậm trong bối cảnh hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ và doanh nghiệp nắm thế độc quyền với 21 sân bay.
Chính phủ đề xuất giao ACV đầu tư nhiều hạng mục sân bay Long thành nhưng các đại biểu nói từ trước đến nay Quốc hội chưa bao giờ chỉ định thầu cho doanh nghiệp cụ thể.
Trong 4 hạng mục quan trọng ở giai đoạn 1 của sân bay quốc tế Long Thành, Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện 3 hạng mục.
Tổng cục Thuế vừa công khai danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất năm 2018. Viettel, Honda Việt Nam và PV Gas là 3 doanh nghiệp đứng đầu.
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Hiện có nhiều đơn vị đề xuất được mua, đổi chiếc máy bay Boeing 727-200 bỏ quên ở sân bay Nội Bài, nhưng hiện chưa có cơ sở để Cục Hàng không có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Một doanh nghiệp gửi công văn đến Cục Hàng không đề nghị đổi hàng hóa như bánh kẹo, rượu, bia lấy chiếc máy bay Boeing bị bỏ quên 12 năm tại Nội Bài.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định đơn vị này có thể hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chỉ trong 37 tháng, trong đó khâu thi công mất 24 tháng.
Trong số 4 người chịu kỷ luật, ông Nguyễn Hồng Trường bị xóa tư cách nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT vì buông lỏng lãnh đạo, thiếu giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm trong cổ phần hóa.
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
Trong thời gian gần đây, Cảng vụ hàng không miền Bắc liên tục ghi nhận các vụ lốp máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài có vết rách hoặc đinh găm.
Vietjet Air đề nghị ngừng sử dụng dịch vụ của HGS và SAGS để được tự lo khâu phục vụ mặt đất tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Cam Ranh từ năm 2020.
Theo dự thảo đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do nhà nước đầu tư quản lý của Bộ GTVT, đơn vị này đã đề xuất mua lại ACV.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu nhanh chóng báo cáo Chính phủ về tình hình hư hỏng, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn tại đường băng của 2 sân bay lớn nhất cả nước.
Trong gần nửa tháng, đường băng sân bay Nội Bài sẽ được tu sửa liên tục vào ban đêm. Tuy nhiên, đây chỉ là đợt tu sửa thường kỳ, không giải quyết triệt để các hư hỏng.