Miễn phí xe ra vào sân bay sẽ biến Nội Bài thành bến xe Giáp Bát?
"Nếu đường dẫn vào nhà ga sân bay được thả cửa, taxi sẽ ùn ùn kéo đến, tranh giành khách không khác gì bến xe Giáp Bát", tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình nói.
978 kết quả phù hợp
"Nếu đường dẫn vào nhà ga sân bay được thả cửa, taxi sẽ ùn ùn kéo đến, tranh giành khách không khác gì bến xe Giáp Bát", tiến sĩ Nguyễn Thanh Bình nói.
Công ty ADPI của Pháp hợp tác với Cục Hàng không nghiên cứu mở rộng sân bay quốc tế Nội Bài để đến năm 2050, công suất của cảng dự kiến đạt từ 80-100 triệu khách/năm.
Một tàu bay được phát hiện bị chim va sau khi hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) và phải tạm dừng khai thác để khắc phục sửa chữa.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam cho biết chính sách này sẽ được áp dụng từ năm 2020 với tất cả 21 sân bay do đơn vị này quản lý.
Nhiều thông số đầu vào cần tiếp tục làm rõ trong đề xuất phương án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Sa Pa của UBND tỉnh Lào Cai.
Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm chủ tịch ghi nhận doanh thu thuần 730 tỷ và lợi nhuận trước thuế 99 tỷ đồng trong quý I.
Tân Sơn Nhất quá tải là chuyện được cơ quan chức năng hàng không Việt Nam khẳng định là “không cần bàn cãi” và nhiều giải pháp đang được đưa ra để giải cứu sân bay này.
Số lượng máy bay của các hãng bay Việt đã tăng hơn gấp 3 lần từ 60 chiếc năm 2008 lên 192 chiếc vào năm 2018.
Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước đồng ý với đề xuất của Bộ GTVT để ACV đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất. Tuy nhiên, đó chỉ là đề xuất, thẩm quyền quyết định thuộc Thủ tướng.
Sasco mới trình cổ đông thông qua việc bổ sung ngành nghề kinh doanh là dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không và đường sắt từ năm 2019. Cuộc đua bán suất ăn có thêm tay chơi mới.
Khoảng cách địa lý giữa Changi và Tân Sơn Nhất chỉ là 1 giờ bay, nhưng khoảng cách về chất lượng dịch vụ thì đang rất xa.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ 4 phương án đầu tư dự án xây dựng nhà ga hành khách T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Phân phối nhiều hàng hiệu nhất tại Việt Nam, tập đoàn nhà chồng Hà Tăng cũng là công ty tư nhân lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hàng không với các cửa hàng miễn thuế.
Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh cho rằng dù có xã hội hóa xây sân bay hay không, doanh nghiệp này đã chuẩn bị mọi nguồn lực để có thể đáp ứng nhu cầu xây dựng từ nay đến 2030.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ hoài nghi tiến độ chỉ 1 năm hoàn thành mà một số nhà đầu tư tư nhân đưa ra. Ông cho biết Bộ GTVT đã đề xuất giao ACV thực hiện, dự kiến mất 40 tháng.
Đây là số tiền cổ tức mà gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ nhận được thông qua số vốn sở hữu tại CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất trong năm nay.
Lượng khách tăng quá cao so với công suất thiết kế, nhiều khu vực luôn trong tình trạng đông đúc khiến sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp cuối bảng về điểm trung bình chất lượng dịch vụ.
Trả lời Zing.vn, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết có thể sẽ phải đấu thầu công khai chọn nhà đầu tư nhà ga T3 Tân Sơn Nhất khi hiện tại có cả tư nhân xin xây dựng.
Là một trong các đơn vị muốn đầu tư làm T3, Tân Sơn Nhất, FLC cam kết hoàn thành trong 1 năm. Lãnh đạo tập đoàn còn nói xong trong 9 tháng.
Hoạt động đầu tư vào hạ tầng hàng không với sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân đang nở rộ. Loạt đại gia đang xếp hàng xin được rót vốn vào các sân bay.