Bộ trưởng Thăng 'chốt' sửa sân bay Tân Sơn Nhất từ 10/4
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng “chốt” việc sửa sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu từ ngày 10/4, phải kết thúc ngày 30/6 và không được ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
979 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng “chốt” việc sửa sân bay Tân Sơn Nhất bắt đầu từ ngày 10/4, phải kết thúc ngày 30/6 và không được ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
Kế hoạch sửa sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất Cục Hàng không Việt Nam trình lên Bộ trưởng Đinh La Thăng là 10/5-25/7. Song các hãng hàng không muốn lùi đến tháng 8, 9, 10.
Đó là khẳng định của Bộ Xây dựng, sau khi UBND tỉnh Quảng Ninh gửi văn bản xin ý kiến về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cảng hàng không Quảng Ninh.
Lùi thời hạn thi công mở rộng đường lăn, bãi đậu cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất thêm một tháng so với kết luận trước đó.
Các hãng hàng không đã lên tiếng phản ứng vì có nguy cơ phải đổi lịch bay của cả triệu hành khách khi thi công mở rộng đường lăn, bãi đậu sân bay Tân Sơn Nhất.
Mặc dù đạt mức tăng trưởng vận tải gấp 2 lần mức tăng trưởng của tổng sản phẩm quốc nội cả nước song lợi nhuận của các hãng hàng không nội địa chưa tăng trưởng tương ứng.
Ngày 23/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với ông Augustin de Romanet - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Aéroports de Paris (ADP) Cộng hòa Pháp.
Đó là một trong những kiến nghị của Bộ GTVT được Bộ trưởng Đinh La Thăng trình Thủ tướng Chính phủ, về chủ trương thí điểm chuyển nhượng quyền khai thác cảng hàng không.
Phần lớn các nhà khoa học, chuyên gia cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể nâng cấp, không cần phải xây thêm sân bay mới.
Hiệp hội Cơ khí Việt Nam vừa lên tiếng kêu cứu về hiện tượng ôtô tải ngoại nhập khẩu nguyên chiếc, đặc biệt là xe Trung Quốc, đang tràn vào Việt Nam...
Vấn đề nhượng quyền khai thác các cảng hàng không đang trở nên “nhộn nhịp” chưa từng thấy, ngay sau khi Bộ GTVT công bố chủ trương xã hội hóa đầu tư mạnh mẽ lĩnh vực này.
Hàng loạt nhà đầu tư tư nhân đang chạy đua giành quyền khai thác một số nhà ga và cảng hàng không, ngay sau khi được cơ quan quản lý nhà nước bật đèn xanh.
Đường băng được mở rộng từ 1,8 km x 36,6 m hiện nay lên mức 2,4 km x 45 m, đảm bảo khai thác các loại máy bay A320/321, Boing 737 và các loại máy bay tương đương.
Vietnam Airlines và VietJet Air đều muốn sở hữu khai thác thương mại toàn bộ nhà ga T1 cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh nói về việc bán, nhượng quyền khai thác nhà ga T1, Nội Bài.
Với việc cho phép nhà đầu tư tư nhân tham gia đầu tư lĩnh vực hàng không, chắc chắn nhiều nhà đầu tư sẽ sẵn sàng đầu tư sân bay nhỏ...
Ông Đinh Việt Thắng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết, trong năm 2015 đơn vị này sẽ mua chiếc King Air của ông Đoàn Nguyên Đức.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng quyết định thay giám đốc điều hành và Ban Quản lý dự án 2 do quốc lộ 1 thi công ì ạch.
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu Công an TP HCM khẩn trương điều tra, làm rõ vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tối 10/2 tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Năm 2014, Hàng không Việt Nam có 28 hành khách hút thuốc lá trên máy bay, 5 hành khách lấy áo phao, đặc biệt có 8 trường hợp tung tin có bom và 2 hành khách tự ý mở cửa thoát hiểm.