Có sai sót vụ 2 máy bay suýt va chạm trên đường băng sân bay Nội Bài
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết qua đánh giá ban đầu, sự cố 2 máy bay suýt va chạm trên đường băng ở sân bay Nội Bài là do sai sót của kiểm soát viên không lưu.
265 kết quả phù hợp
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết qua đánh giá ban đầu, sự cố 2 máy bay suýt va chạm trên đường băng ở sân bay Nội Bài là do sai sót của kiểm soát viên không lưu.
Theo các chuyên gia, mặc dù nguy cơ va chạm bằng không nhưng vẫn cần điều tra, làm rõ để tránh những tình huống tương tự sau này.
Dù chưa có lệnh vì một máy bay khác đang lăn qua cắt mặt, tổ bay vẫn cho máy bay chạy đà cất cánh. Hiện kíp trực không lưu đã bị tạm đình chỉ để xác định trách nhiệm.
Tốc độ phát triển nhanh của vận tải hàng không đã gây áp lực lên kết cấu hạ tầng. Do đó, chuyên gia cho rằng cần phải huy động vốn tư nhân để xây mới hoặc nâng cấp các sân bay.
Trong các ngày 4-5/6, thời tiết xấu tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến 140 chuyến bay bị ảnh hưởng, một số chuyến phải chuyển hướng đi sân bay dự bị và một chuyến quay lại sân bay.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải làm Chủ tịch Ủy ban điều tra tai nạn tàu bay. Lãnh đạo Bộ Quốc phòng làm Phó chủ tịch thường trực.
Hành vi cho giảm giá ký hợp đồng trái quy định để nhận tiền hối lộ của "bộ sậu" sân bay Phú Bài đã gây thiệt hại cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam số tiền hơn 12 tỷ đồng.
Chỉ trong 2 ngày thời tiết xấu ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gần 20 chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Thời tiết không thuận lợi được dự báo còn tiếp tục kéo dài.
Giảng viên đào tạo phi công nhận định trong cùng một tình huống trục trặc kỹ thuật, hành khách trên máy bay cánh bằng có nhiều cơ hội sống sót hơn trực thăng.
Trong năm 2022, Công an TP.HCM đã phát hiện và xử lý 22 vụ vận chuyển trái phép ma túy qua sân bay Tân Sơn Nhất.
Cục Hàng không nhận định chất lượng dự báo khí tượng tác động tới việc máy bay phải vòng chờ hạ cánh, làm gia tăng chi phí và tăng nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa phải ra chỉ thị tăng cường đảm bảo an toàn bay sau khi hàng loạt chuyến bay tại miền Bắc gặp trở ngại vì mây mù.
Hãng bay cần quán triệt và yêu cầu tổ bay chấp hành nghiêm chỉnh quy định của pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động hàng không.
Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên nhận định thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc gây khó khăn hơn cho việc cất hạ cánh. Hoạt động điều hành không lưu, cảnh báo khí tượng đang được tăng cường.
Trong lần mời thầu thứ 2, ACV vẫn giữ yêu cầu về tiến độ thi công là 33 tháng. Đây được coi là "đề bài khó" với các nhà thầu xây lắp cả quốc tế và nội địa.
Trong dịp Tết, trung bình mỗi ngày có gần 2.000 chuyến bay được không lưu điều hành an toàn cất, hạ cánh tại các sân bay trong cả nước và bay quá cảnh qua Việt Nam.
Hai dự án trọng điểm quốc gia là cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và sân bay Long Thành bắt đầu thi công đồng loạt trở lại từ ngày 26/1 và 31/1.
SAGS đã điều động nhân viên, máy móc từ Cam Ranh và Đà Nẵng vào TP.HCM để tăng cường phục vụ cho cao điểm Tết.
Cục Hàng không lưu ý các đơn vị tăng cường lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu hàng không phục vụ khai thác ban đêm dịp cao điểm, đồng thời xây dựng phương án nhân sự dự phòng.
Trong bối cảnh nhu cầu kết nối bằng đường hàng không ngày càng tăng, bên cạnh hoạt động đầu tư nâng cấp, mở rộng mạng lưới sân bay quốc gia là điều cần thiết.