Toyota Innova 2020 - ‘ngôi nhà’ thứ 2 cho các gia đình Việt
Innova 2020 là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình Việt với không gian 7 chỗ rộng rãi, nhiều trang bị an toàn và động cơ tiết kiệm.
825 kết quả phù hợp
Innova 2020 là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình Việt với không gian 7 chỗ rộng rãi, nhiều trang bị an toàn và động cơ tiết kiệm.
Cục Thuế Hà Nội cho biết trong năm 2020, thu thuế từ hoạt động thương mại online tăng 492% so với năm 2019, cá biệt có ba cá nhân nộp thuế trên 7 tỷ đồng.
Trong khi nhiều nguồn thu của ngành thuế TP.HCM năm 2020 thấp hơn so với cùng kỳ 2019 lẫn dự toán vì dịch Covid-19, thu từ xổ số kiến thiết vẫn vượt kế hoạch.
Theo số liệu từ Tổng cục Thuế, trong năm 2020, tổng số tiền ngành thuế kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra đã đạt 71.876 tỷ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo ông Đặng Ngọc Minh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế, trong 2 năm 2019-2020 số thu thuế của cá nhân phát sinh doanh thu từ Google, Facebook, YouTube… đạt xấp xỉ 1.000 tỷ.
Tính đến hết ngày 30/12, tổng thu ngân sách do cơ quan thuế quản lý ước đạt 1,261 triệu tỷ đồng, tương đương 100,6% so với dự toán Quốc hội giao từ đầu năm.
Sau khi Nghị định 126 quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý Thuế có hiệu lực, nhiều dân buôn đã tìm cách lách luật, đối phó cơ quan chức năng.
Grab tuyên bố "dịch vụ vận chuyển khách bằng xe hai bánh hoàn toàn không có tính chất kinh doanh" để đáp trả Tổng cục Thuế, nhưng các chuyên gia khẳng định quan điểm này là sai.
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
Nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Phạm Minh Huân cho rằng trong quan hệ lao động với Grab, tài xế đang rất yếu thế và cần có tổ chức để bảo vệ họ.
Gojek tăng giá cước tại TP.HCM và Hà Nội, đồng thời tăng tỷ lệ khấu trừ với tài xế từ 20% lên 27,273% tương tự Grab.
“Đây là cán cân lợi ích kiềng 3 chân. Khách hàng, Grab, tài xế cùng có lợi thì mới duy trì được dịch vụ", lãnh đạo Grab nói về lý do hãng không chịu nộp hết VAT trên mỗi cuốc xe.
Đại diện Tổng cục Thuế cho rằng Grab có quyền tăng khấu trừ đối với tài xế và tăng giá cước, tuy nhiên, không thể nói do Nghị định 126.
Tổng giám đốc Grab Việt Nam cho rằng hãng gọi xe này phải tuân thủ Nghị định 126 nên chưa thể thay đổi tỷ lệ khấu trừ 27,273% với tài xế GrabBike trên mỗi cuốc xe.
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Tổng cục Thuế khẳng định quy định thu thuế mới không làm tăng nghĩa vụ của tài xế và không làm tăng giá cước vận tải. Trong khi đó, Grab chưa giải trình rõ về hành động vừa qua.
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
Khi khách hàng bị tính thêm thuế VAT 7% và tài xế có thể giảm thu nhập với mức khấu trừ mới, Grab vẫn giữ nguyên mức hoa hồng được hưởng.
Theo chuyên gia, nếu không có nước đi đúng đắn, lợi nhuận của doanh nghiệp, thu nhập của tài xế sẽ sụt giảm và có thể khách hàng không chấp nhận giá cước mới, quay lưng.
Trong khi nhiều người tiêu dùng phàn nàn vì Grab tăng cước phí dịch vụ, một số tài xế lo giảm thu nhập vì tỷ lệ khấu trừ tăng và nguy cơ vắng khách.