Đề xuất tăng 500 đồng/km tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
Theo đề xuất, từ ngày 15/5, mức phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng từ 1.500 đồng/km (mức phí tiêu chuẩn ôtô con) lên 2.000 đồng/km.
118 kết quả phù hợp
Theo đề xuất, từ ngày 15/5, mức phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tăng từ 1.500 đồng/km (mức phí tiêu chuẩn ôtô con) lên 2.000 đồng/km.
Tuyến Nội Bài - Lào Cai dài 245 km hiện nay còn nhiều bất cập như dân phá rào thường xuyên, nhiều điểm mở hàng quán trái phép, xe khách chạy quá tải...
Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An, TP HCM, Đồng Nai) dài 57,1 km đang thiếu khoảng 3.146 tỷ đồng/5.690 tỷ đồng vốn đối ứng từ ngân sách cho đền bù giải tỏa.
Cao tốc TP HCM - Trung Lương có số vụ nổ vỏ (lốp) xe cao gấp 9-10 lần cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (TP HCM, Đồng Nai). Bình quân mỗi ngày có 9 xe nổ lốp ở Trung Lương.
Dự án đầu tư đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An - TP HCM - Đồng Nai) có suất đầu tư bình quân tới 25,8 triệu USD một km, khoảng 554 tỷ đồng.
Sướng vì đi đường cao tốc rút ngắn thời gian từ TP HCM đi các tỉnh, chưa đã vì đường cao tốc còn quá nhiều bất cập.
Bộ trưởng Thăng yêu cầu VEC phải nhanh chóng thành lập công ty cổ phần dự án tại 3 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Nội Bài - Lào Cai.
"Điều tối thiểu tôi yêu cầu khi đổ bêtông thì tạm ngăn đường mà các ông làm ăn như vậy. Mỗi lần tai nạn các ông lại nhận khuyết điểm rồi cứ trơ ra", Bộ trưởng Thăng chỉ trích.
Bộ trưởng Đinh La Thăng đã ký quyết định bổ nhiệm ông Lê Kim Thành đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt kể từ ngày 10/1.
Không chỉ mở toang cánh cửa giao thương cho vùng Tây Bắc, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai còn góp phần “đóng mạch” tuyến hành lang phát triển thuộc tiểu vùng sông Mekong.
Ngày 17/9, Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông báo kế hoạch khai thác tuyến cao tốc Nội Bài (Hà Nội) - Lào Cai từ ngày 21/9 tới.
Cao tốc Nội Bài - Lào Cai quy mô lớn nhất Việt Nam sẽ thông xe toàn tuyến vào ngày 21/9. Tuyến đường có chiều dài 245 km này sẽ rút ngắn một nửa thời gian lưu thông so với trước.
“Cả nước chống tham nhũng mà vẫn có người trong ngành đi đặt phần trăm, phần nghìn trong dự án như vậy thì phải xử lý nghiêm”.
Việc di chuyển từ Nội Bài lên đền Hùng (Phú Thọ) sẽ được rút ngắn tối đa chỉ còn 35 phút so với 2 – 3 giờ như trước đây.
Ông Mai Tuấn Anh cho biết đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình có vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng cần khoảng 10 năm để xử lý hết tình trạng... lún.
Các tuyến xe buýt tại vào, ra trên các tuyến chính nối vào tuyến cao tốc nhằm phục vụ nhu cầu của người dân khi xe thô sơ, xe máy không được phép lưu thông.
Nếu không có gì thay đổi, trong vài năm tới, khoảng cách từ TP.HCM, Hà Nội đi các tỉnh sẽ được rút ngắn đáng kể, tạo sức bật quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội.
Cùng với thu phí, từ nay việc giám sát xử lý xe vi phạm trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình thông qua hệ thống 56 camera lắp đặt dọc tuyến đường.