Bước tiến về hạ tầng của Bình Chánh trước lộ trình lên thành phố
Bên cạnh đề án thành lập thành phố, Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ quy tụ hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm.
98 kết quả phù hợp
Bên cạnh đề án thành lập thành phố, Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhờ quy tụ hàng loạt hạ tầng giao thông trọng điểm.
Huyện Bình Chánh đang đứng trước tiềm năng phát triển mạnh nhờ quy tụ hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm, với tổng vốn đầu tư ước tính 100.000 tỷ đồng.
UBND TP.HCM nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Ban quản lý đường sắt đô thị giai đoạn 2018-2019 vì chậm trễ ký kết hợp đồng Tư vấn IC cho tuyến metro số 2.
Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương được bàn giao hơn 74% mặt bằng. Công trình dự kiến hoàn tất giải phóng mặt bằng vào đầu năm nay và khởi công ở giữa năm sau.
Metro số 1 đạt bước tiến thi công mới trong những ngày cuối năm cận kề với 81% khối lượng. Toàn tuyến cũng vừa hoàn thành lắp mái 11 nhà ga trên cao.
Đây là khoản vay vốn ODA cuối cùng trong dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM.
Thị trường bất động sản Bình Dương có nhiều yếu tố thuận lợi để có thể trở thành điểm sáng trong tương lai.
Đây là tổng mức đầu tư nâng cấp và phát triển hàng loạt công trình giao thông trọng điểm tại Thuận An trong 2 năm tới, như quốc lộ 13, vành đai 3, đường 743A, 743B, 743C.
Nếu được phê duyệt, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 65.400 tỷ đồng sẽ khởi công năm 2022 và hoàn thành vào 4 năm sau.
Chính phủ đề nghị Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho vay 1 tỷ USD để đảm bảo nguồn vốn cho metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra hướng giải quyết vướng mắc cho TP.HCM tại dự án tàu điện ngầm số 2, đường vành đai 3, 4 và công trình chống ngập do triều.
Tuyến metro số 5 dài hơn 23 km có tổng mức đầu tư hơn 38.600 tỷ đồng và dự kiến được đưa vào khai thác vào năm 2030.
Quận Tân Bình (TP.HCM) đã bàn giao 2 mặt bằng đầu tiên để xây dựng tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Dự án này sẽ tiếp nối tuyến metro số 1, tạo thành hành lang vận chuyển hành khách công cộng xuyên tâm, gắn kết khu vực Đông Bắc và Tây Nam TP.HCM.
Để đảm bảo kinh phí thực hiện dự án đến năm 2026, TP.HCM kiến nghị nâng tổng mức đầu tư hệ thống giao thông đô thị phụ trợ tuyến metro số 2 lên thành gần 1.500 tỷ đồng.
Sau gần 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến. Lãnh đạo thành phố cho biết trước ngày vận hành chính thức, khối lượng công việc của dự án này còn rất lớn.
HĐND TP.HCM cho phép UBND TP.HCM vay lại 24.000 tỷ đồng để đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và 30.000 tỷ đồng để đầu tư metro Bến Thành - Tham Lương.
Trọng tải thiết kế đoàn tàu, cự ly tim đường ray, thông tin liên lạc được điều chỉnh để đảm bảo kỹ thuật tàu chạy.
Sau khi cắt giảm những hạng mục không cần thiết, TP.HCM sẽ giảm 3.400 tỷ vốn đầu tư cho 2 dự án metro số 1 và số 2.
Dù đánh giá hồ sơ điều chỉnh thiết kế cơ bản đầy đủ nhưng Bộ Xây dựng đề nghị TP.HCM làm rõ khả năng kết nối tuyến của metro số 1 với hệ thống giao thông công cộng.