Yêu cầu 50 triệu USD để chạy thử tàu Cát Linh là 'chưa phù hợp'
Bộ GTVT ghi nhận khó khăn tài chính của tổng thầu Cát Linh - Hà Đông nhưng khẳng định việc đề nghị thanh toán 50 triệu USD vào thời điểm này là chưa phù hợp.
520 kết quả phù hợp
Bộ GTVT ghi nhận khó khăn tài chính của tổng thầu Cát Linh - Hà Đông nhưng khẳng định việc đề nghị thanh toán 50 triệu USD vào thời điểm này là chưa phù hợp.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông yêu cầu 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ) để vận hành hệ thống, thanh toán trước khi bàn giao.
Sau vụ khiếu nại của nhà thầu phụ đối với nhà thầu chính tuyến metro số 1, MAUR yêu cầu Liên danh NJPT và tổng thầu SCC gấp rút rà soát năng lực của các nhà thầu phụ thứ cấp.
Bất đồng với nhà thầu chính, 20 công nhân của nhà thầu phụ thi công tuyến Metro số 1 ở TP.HCM đã đình công.
Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm những tồn tại, đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành trong năm 2020.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông được giao phụ trách tổ công tác với nhiệm vụ tháo gỡ vướng mắc để sớm đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào vận hành.
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, vẫn có những nhà đầu tư lạc quan tìm kiếm dự án bất động sản (BĐS) giá trị thật, vì cho rằng đây là “vịnh tránh bão” hợp lý trong thời điểm này.
Thành ủy Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ GTVT thống nhất lập tổ công tác tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc tại dự án Cát Linh - Hà Đông.
Tỏ ra phóng khoáng trong việc làm từ thiện ở miền Trung, nữ đại gia khiến 5 ông giám đốc sập bẫy lừa.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết tới đây thành phố sẽ có buổi làm việc chuyên đề với Bộ GTVT để tháo dỡ khó khăn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Gần 100 nhân sự tại dự án đường sắt Cát Linh kẹt ở Trung Quốc vì dịch virus corona diễn biến phức tạp, trong khi họ phải có mặt đầy đủ ở Việt Nam từ 1/2.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ còn những thủ tục rất nhỏ, nếu không sớm đưa vào vận hành thì người dân sẽ không đồng tình.
Bộ GTVT không nhận bàn giao đường sắt Cát Linh nếu đơn vị thi công chưa chứng minh được chất lượng và tính an toàn như đã nêu trong hợp đồng.
Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết hoàn thành dự án Nhà máy đốt rác phát điện Sóc Sơn vào tháng 8/2020 và vận hành vào tháng 10/2020.
Thu nhập tốt và tiếp cận lối sống hiện đại, giới trẻ thành đạt có xu hướng dịch chuyển về các đô thị sinh thái thông minh liền kề thành phố để tìm không gian sống xanh, chất lượng.
Bên cạnh vị trí đẹp, hệ thống tiện ích cao cấp, không gian sống xanh, Eco Green Saigon còn ghi điểm nhờ tiến độ xây dựng nhanh chóng và chất lượng đảm bảo.
Công ty CP Đầu tư BĐS Rio Land cho biết, đơn vị này sẽ ra mắt dự án khu căn hộ Ricca với mong muốn đem đến sản phẩm căn hộ chất lượng cho gia đình trẻ tại trung tâm quận 9, TP.HCM.
Khởi công từ 2011, dự án nhiệt điện Long Phú 1 (Sóc Trăng) có tổng vốn đầu tư cả tỷ USD vẫn chưa xác định được thời điểm hoàn thành, do nhà thầu của Nga không tiếp tục hợp đồng.
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.