Yêu cầu 50 triệu USD để chạy thử tàu Cát Linh là 'chưa phù hợp'
Bộ GTVT ghi nhận khó khăn tài chính của tổng thầu Cát Linh - Hà Đông nhưng khẳng định việc đề nghị thanh toán 50 triệu USD vào thời điểm này là chưa phù hợp.
170 kết quả phù hợp
Bộ GTVT ghi nhận khó khăn tài chính của tổng thầu Cát Linh - Hà Đông nhưng khẳng định việc đề nghị thanh toán 50 triệu USD vào thời điểm này là chưa phù hợp.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông yêu cầu 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ) để vận hành hệ thống, thanh toán trước khi bàn giao.
Đại diện Tổng cục Hải quan cho biết có 4 doanh nghiệp trúng thầu dự trữ quốc gia mặt hàng gạo không đến ký hợp đồng, nhưng lại đăng ký xuất khẩu hàng nghìn tấn gạo.
Đây là đề nghị của Bộ Tài chính trong văn bản gửi Bộ Công thương về việc tạm dừng xuất khẩu gạo tẻ thường (cấp thấp) để ưu tiên mua đủ gạo cho dự trữ quốc gia.
Thành ủy Hà Nội và Ban cán sự Đảng Bộ GTVT thống nhất lập tổ công tác tìm giải pháp tháo gỡ các vướng mắc tại dự án Cát Linh - Hà Đông.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết tới đây thành phố sẽ có buổi làm việc chuyên đề với Bộ GTVT để tháo dỡ khó khăn tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Gần 100 nhân sự tại dự án đường sắt Cát Linh kẹt ở Trung Quốc vì dịch virus corona diễn biến phức tạp, trong khi họ phải có mặt đầy đủ ở Việt Nam từ 1/2.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ còn những thủ tục rất nhỏ, nếu không sớm đưa vào vận hành thì người dân sẽ không đồng tình.
Bộ GTVT không nhận bàn giao đường sắt Cát Linh nếu đơn vị thi công chưa chứng minh được chất lượng và tính an toàn như đã nêu trong hợp đồng.
Chủ tịch UBND Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết hoàn thành dự án Nhà máy đốt rác phát điện Sóc Sơn vào tháng 8/2020 và vận hành vào tháng 10/2020.
Chính phủ Sri Lanka đứng trước nhiều thách thức khi muốn lấy lại cảng biển chiến lược Hambantota sau khi giao cho Trung Quốc hai năm trước vì không thể trả nợ.
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Đầu tư dàn trải, tàu 104.000 tấn đội vốn, nhà máy không có sản phẩm nhưng phải trả lương cho 2.200 lao động nhiều năm... khiến dự án đóng tàu Dung Quất nợ nần.
Đại diện Tổng thầu Trung Quốc cho biết đây là đợt chạy thử cuối cùng để chứng minh khả năng vận hành an toàn của hệ thống. Kết quả nghiệm thu sẽ được bàn giao cho Bộ GTVT.
Dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng vòng xoay nối với đường Trì Bình - Dung Quất bị "lãng quên" khiến người dân lẫn doanh nghiệp khốn khổ.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết dự án cơ bản đã xong nhưng vướng mắc lớn nhất trong quá trình cung cấp hồ sơ của Tổng thầu để đánh giá an toàn hệ thống.
Malaysia vẫn đang tìm cách đòi lại 1,7 tỷ USD đã giải ngân cho nhà thầu Trung Quốc trong dự án xây dựng 2 đường ống dẫn dầu đã bị hủy bỏ.
Báo cáo với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng GTVT hứa sẽ cố gắng khai thác thương mại từng phần tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông trong 1-1,5 tháng tới.
Dự án chậm tiến độ, đội vốn có trách nhiệm chính của Tổng thầu EPC. Ngoài ra, Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Đường sắt, Tư vấn thiết kế, giám sát và UBND Hà Nội đều có lỗi.