Bộ GTVT lúng túng khi gặp vấn đề phát sinh với nhà thầu Trung Quốc
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
170 kết quả phù hợp
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Nêu những bài học thực tế từ dòng vốn và nhà thầu Trung Quốc, các chuyên gia nhấn mạnh quyền lựa chọn dự án, nhà thầu, công nghệ là của Việt Nam, do đó, phải nâng cao trách nhiệm.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc yêu cầu Malaysia giải quyết vụ tịch thu tài sản liên quan đến dự án xây lắp ống dẫn dầu trị giá 2,3 tỷ USD bằng tham vấn hữu nghị.
Lãnh đạo Malaysia xác nhận đã tịch thu 240 triệu USD từ tài khoản công ty Trung Quốc là nhà thầu thực hiện dự án xây dựng hai đường ống dẫn dầu trị giá 2,3 tỷ USD.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án đã tăng vốn hơn 200% nhưng không báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương của Quốc hội.
Trên 200 lượt đại biểu đã đặt 300 câu hỏi trong 2,5 ngày chất vấn trực tiếp ở Quốc hội dành cho 4 bộ trưởng và Phó thủ tướng Phạm Bình Minh.
Hệ thống nhà rửa tàu cùng nhiều hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã vận hành trơn tru. Tuy nhiên đến nay, công trình vẫn chưa được đưa vào khai thác thương mại.
Đại biểu Quốc hội hơn một lần truy vấn về thời hạn vận hành thương mại đường sắt Cát Linh - Hà Đông nhưng Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đưa ra được mốc thời gian cụ thể nào.
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
Thanh tra Chính phủ đã chuyển hồ sơ, tài liệu về 4 nội dung vi phạm có dấu hiệu hình sự tại Công ty Gang thép Thái Nguyên cho Bộ Công an điều tra theo thẩm quyền.
Những vị trí hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa xong thì trên mặt đường lại xuất hiện nhiều "ổ gà" với đường kính 10-15 cm.
Trải qua vài cơn mưa đầu mùa, vòng xoay cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất (huyện Bình Sơn) sụt lún, sạt trượt nhiều nơi.
Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún quá mức cho phép và cần 300 ngày để khắc phục.
Bộ trưởng Công Thương khẳng định tất cả 12 dự án thua lỗ đều đã được xử lý đồng bộ và không có lợi ích nhóm trong quá trình xử lý các dự án này.
Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương gửi tới Quốc hội, 12 dự án yếu kém của ngành đang nợ 32.000 tỷ đồng. Trong đó có một số khoản được khoanh nợ.
Phát hiện nhà thầu lấp đất phong hóa thi công gian dối cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ông Lực gửi đơn trình báo cơ quan chức năng thì bị "kẻ lạ" dọa giết.
Sau một thời gian khắc phục, 2/12 dự án yếu kém của ngành công thương đã có lãi. Một số dự án có chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề vướng mắc khó giải quyết.
Từ 20/9, dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vận hành thử toàn bộ hạng mục (gồm đoàn tàu và 11 thiết bị liên quan), khai thác thương mại sau khi chạy thử 3-6 tháng.
Biển tên có chữ Trung Quốc lớn hơn và nằm trên chữ Việt Nam xuất hiện ở các nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội). Ban quản lý dự án cho biết tổng thầu đã tự ý dán lên.
Bộ GTVT yêu cầu khai thác tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 12 nhưng tổng thầu Trung Quốc vẫn chậm trễ trong công tác hoàn thiện và trình kế hoạch chi tiết vận hành thử.